Giá xăng dầu hôm nay 18/3/2022 duy trì đà tăng, dầu Brent lên 106,7 USD/thùng

07:18 | 18/03/2022

4,622 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Áp lực nguồn cung thiếu hụt tiếp tục đẩy giá xăng dầu hôm nay đi lên, bất chấp lo ngại triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu thô giảm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và giá nhiên liệu tăng cao.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 18/3/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 103,31 USD/thùng, tăng 0,33 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 5/2022 đứng ở mức 106,72 USD/thùng, tăng 0,08 USD/thùng trong phiên.

dieu-gi-se-xay-ra-sau-su-sup-do-gia-dau-tuong-lai-cua-my
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 18/3/2022 “án binh bất động”, kiểm chứng lại động lực tăng giáGiá vàng hôm nay 18/3/2022 “án binh bất động”, kiểm chứng lại động lực tăng giá

Giá dầu ngày 18/3 duy trì đà tăng khi các tính toán của IEA cho thấy thị trường sẽ thiếu hụt thêm khoảng 2 triệu thùng/ngày kể từ tháng 4/2022 do các lệnh trừng phạt được Mỹ và các nước đồng minh áp đặt đối với Nga.

Trong thông báo vừa phát đi, IEA ước tính thị trường dầu thô có thể sẽ mất 3 triệu thùng/ngày đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế từ Nga.

Đáng lưu ý, theo IEA, tình trạng sụt giảm nguồn cung lại lớn hơn nhiều so với mức giảm nhu cầu dự kiến 1 triệu thùng/ngày do giá nhiên liệu cao hơn. Điều này có nghĩa thị trường có nguy cơ sẽ thiếu hụt thêm 2 triệu thùng/ngày bắt đầu tư tháng 4/2022 tới.

Nguồn cung dầu được dự báo sẽ còn bị thắt chặt hơn nữa và sản lượng thiếu hụt sẽ gia tăng khi mà các nền kinh tế mở cửa hoàn toàn, các hoạt động du lịch, hàng không được khôi phục. Về lâu dài, nếu các lệnh trừng phạt kéo dài, nguồn cung dầu từ Nga tiếp tục bị “ách tắc”, theo IEA, nó có thể đẩy kinh tế toàn cầu trước nguy cơ một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Giới phân tích cho rằng, động lực tăng giá của dầu thô sẽ tiếp tục lớn hơn trong thời gian tới khi mà khoảng cách cung – cầu trên thị trường đang có chiều hướng gia tăng do các nhà giao dịch đang tỏ ra khá thận trọng với các hợp đồng mua dầu từ Nga.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn đồng USD mất giá mạnh trong bối cảnh Fed vừa quyết định tăng lãi suất cơ bản đồng USD thêm 25 điểm phần trăm, đưa lãi suất cơ bản lên 0,25% - 0,5%.

Ở chiều hướng ngược lại, đà tăng của giá dầu thô cũng đang bị hạn chế phần nào bởi diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 ở Trung Quốc và thông tin dự trữ dầu thô Mỹ tăng.

Cụ thể, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến 11/3 đã tăng 4,3 triệu thùng lên 415,9 triệu thùng, vượt xa so với mức dự báo giảm 1,4 triệu thùng được đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, dự trữ dầu thô Mỹ tăng chủ yếu là do các nhà giao dịch “chạy nước rút”, đẩy nhanh các hợp đồng giao nhận dầu thô trước khi các lệnh trừng phạt nhắm vào ngành năng lượng Nga của Mỹ có hiệu lực.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 28.985 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 29.824 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.268 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.918 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.987 đồng/kg.

Hà Lê

Petrovietnam: Đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2022Petrovietnam: Đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2022
Petrovietnam phát động tham gia Giải thưởng sáng tác chủ đề Petrovietnam phát động tham gia Giải thưởng sáng tác chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giaoThủ tướng Phạm Minh Chính: Tập đoàn đã đoàn kết, thống nhất, tích cực triển khai và hoàn thành tốt nhất có thể nhiệm vụ được giao
Quản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ môQuản lý giá xăng dầu theo cơ chế thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước để bảo đảm vĩ mô
Khu kinh tế Vân Phong và cơ hội phát triển chuỗi giá trị dầu khíKhu kinh tế Vân Phong và cơ hội phát triển chuỗi giá trị dầu khí
Petrovietnam: Thực hành tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành sản xuất kinh doanhPetrovietnam: Thực hành tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong điều hành sản xuất kinh doanh

DMCA.com Protection Status