Giá xăng dầu hôm nay 18/6 đi xuống

07:50 | 18/06/2020

722 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại làn sóng thứ 2 dịch Covid-19 đang dần hiện hữu cộng với tình hình địa chính trị có nhiều biến động tiêu cực đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tiếp tục giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 18/6 đi xuống
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ chiều ngày 17/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2020 đứng ở mức 37,65 USD/thùng, giảm 0,56 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2020 đứng ở mức 40,29 USD/thùng, giảm 0,42 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 18/6 giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại về làn sóng thứ 2 dịch Covid-19 đã trở thành thực tế, đe doạ nỗ lực khôi phục, phát triển kinh tế mà các nước đang triển khai.

Khoảng 1.255 chuyến bay dự kiến cất cánh và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh và sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh trong ngày 16/6 đã bị hủy.

“Việc đại dịch quay trở lại ở Bắc Kinh đã mang đến cú sốc mới cho ngành hàng không nội địa. Trong những ngày gần đây, số chuyến bay đã giảm khoảng 20%. Bây giờ khi Bắc Kinh tăng cường các biện pháp kiểm soát và yêu cầu người dân phải chứng minh họ đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên máy bay, số chuyến bay sẽ giảm tiếp 20% nữa”, Lin Zhijie, chuyên gia về hàng không, cho biết.

Tại Mỹ, số người mắc Covid-19 tại 6 bang của nước này đã tăng kỷ lục khi hầu hết các bang đã mở cửa trở lại và chính phủ lạc quan sắp hết dịch.

Theo Reuters, các bang gồm Arizona, Florida, Oklahoma, Oregon và Texas đồng loạt ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng trong ngày 16/6 sau khi chạm mốc kỷ lục từ trước đến nay hồi tuần trước. Bang Nevada cũng ghi nhận số ca mắc mới cao thứ hai từ trước đến nay. Số người nhập viện cũng đang tăng kỷ lục.

Ở diễn biến mới nhất, Tổng thống Mỹ ký ban hành Đạo luật Chính sách Nhân quyền người Duy Ngô Nhĩ, sau khi quốc hội nước này đã thông qua.

Trước đó, IEA dự báo nhu cầu dầu thô trong năm 2020 ở mức 91,7 triệu thùng/ngày, giảm 8,1 triệu thùng/ngày. Mức dự báo này đã được cải thiện so với dự đoán được chính IEA đưa ra hồi tháng 4/2020. Tuy nhiên, dự báo này cũng không mấy chắc chắn khi IEA cũng chỉ ra những rủi ro có thể cản trở đà phục hồi của giá dầu, đặc biệt là vấn đề khủng hoảng hàng không.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status