Giá xăng dầu hôm nay 21/8 đồng loạt giảm mạnh

07:52 | 21/08/2021

6,567 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô sụt giảm khi mùa cao điểm tiêu thụ xăng dầu ở Mỹ qua đi và kỳ nghỉ hè ở châu Âu kết thúc đã kéo giá xăng dầu hôm nay quay đầu giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 21/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 61,86 USD/thùng, giảm 1,64 USD/thùng trong phiên. Và, nếu so với cùng thời điểm ngày 20/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã giảm 2,09 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 64,98 USD/thùng, giảm 1,47 USD/thùng trong phiên và đã giảm 1,74 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 20/8.

Giá xăng dầu hôm nay 21/8 đồng loạt giảm mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 21/8: Thế giới đi ngang, vàng SJC giảm mạnhGiá vàng hôm nay 21/8: Thế giới đi ngang, vàng SJC giảm mạnh

Giá dầu ngày 21/8 giảm mạnh khi lo ngại về tình trạng bất ổn ở Afghanistan đối với thị trường tài chính toàn cầu ngày một lớn, còn dịch Covid-19 với biến thể Delta đang tác động ngày một lớn hơn đến các hoạt động kinh tế toàn cầu.

Nhật Bản là quốc gia mới nhất phải mở rộng tình trạng khẩn khi số ca mắc Covid-19 mới tăng mạnh trở lại. Trước đó, một loạt các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan đã phải áp dụng nhiều biện pháp phong toả, giãn cách xã hội đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Giá dầu hôm nay cũng chịu áp lực giảm giá mạnh khi nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ở Mỹ qua thời kỳ cao điểm trong năm cũng như kỳ nghỉ hè kết thúc ở châu Âu, làm giảm nhu cầu dầu thời gian tới.

Trước đó, giá dầu thô cũng chịu áp lực giảm giá khi các chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất toàn cầu chịu tác động tiêu cực bởi diễn biến tiêu cực của dịch Covid-19 bởi các nước tăng cường biện pháp phòng chống dịch.

Tại thị trường trong nước, hiện giá xăng dầu trong nước hôm nay ghi nhận giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.498 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.681 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.173 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.179 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.405 đồng/kg.

Hà Lê

Những khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khíNhững khó khăn từ thị trường sản phẩm dầu khí
Petrovietnam chủ động rà soát các vướng mắc quy định của pháp luậtPetrovietnam chủ động rà soát các vướng mắc quy định của pháp luật
Giữ “vùng xanh” nhà máyGiữ “vùng xanh” nhà máy
Kỳ vọng Luật Dầu khí sửa đổi sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khíKỳ vọng Luật Dầu khí sửa đổi sẽ góp phần cải thiện môi trường đầu tư trong lĩnh vực dầu khí
Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”Hành động vì một Petrovietnam “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”
Petrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳPetrovietnam: Quản trị hiệu quả, vượt mọi khó khăn, đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ
Thương mại dầu khí - Khát vọng vươn ra thế giới (Tiếp theo và hết)Thương mại dầu khí - Khát vọng vươn ra thế giới (Tiếp theo và hết)
Thương mại Dầu khí - khát vọng vươn ra tầm thế giớiThương mại Dầu khí - khát vọng vươn ra tầm thế giới

DMCA.com Protection Status