Giá xăng dầu hôm nay 22/5

06:57 | 22/05/2020

2,270 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lo ngại thoả thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể bị phá vỡ khi giá dầu tăng cao đã hạn chế đà tăng của giá xăng dầu hôm nay.
Giá xăng dầu hôm nay 22/5
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 22/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2020 đứng ở mức 33,83 USD/thùng, giảm 0,09 USD/thùng trong phiên. Nhưng nếu so với cùng thời điểm ngày 21/5, giá dầu WTI giao tháng 7/2020 đã tăng 0,23 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2020 đứng ở mức 36,04 USD/thùng, giảm 0,02 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 0,04 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 21/5.

Giá dầu ngày 22/5 biến động nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục đặt kỳ vọng vào việc các nước thực hiện nới lỏng lệnh phong toả và thế giới sẽ sớm tìm ra thuốc vắc-xin điều trị Covid-19.

Về phía cung, một quan chức của Kuwait cho hay, nước này và Saudi Arabia sẽ ngừng sản xuất dầu ở khu vực trung lập trong tháng 6 như một phần của thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà 2 bên đã nhất trí để thúc đẩy giá dầu.

Theo đó, Kuwait và Saudi Arabia đã quyết định đóng cửa mỏ dầu ngoài khơi Khafji ở khu vực trung lập trong một tháng từ ngày 1/6.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), mà Kuwait và Saudi Arabia đều là thành viên, cùng với các nhà sản xuất khác không thuộc tổ chức này, dẫn đầu là Nga, hồi tháng 4/2020 đã nhất trí sẽ cắt giảm sản lượng kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày sau khi giá dầu rơi xuống mức thấp nhất trong hai thập niên qua.

Tuần trước, Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã cam kết sẽ cắt giảm thêm một triệu thùng/ngày, ngoài hạn ngạch đã nhất trí, trong tháng Sáu trong nỗ lực giảm nguồn cung dư thừa.

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Kuwait cũng đã “theo chân” Saudi Arabia khi cam kết cắt giảm thêm sản lượng lần lượt là 100.000 thùng/ngày và 60.000 thùng/ngày.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu cũng phần nào bị hạn chế khi thị trường dấy lên lo ngại về nguy cơ các nước OPEC+ có thể phá bỏ thoả thuận cắt giảm sản lượng khi giá dầu đi lên.

Ngoài ra, nguồn cung dầu trên thị trường cũng đang bị đe doạ khi các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ cũng bắt đầu hoạt động trở lại.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status