Giá xăng dầu hôm nay (24/6): Dầu thô phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần

10:38 | 24/06/2023

10,987 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (24/6) phục hồi nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp do các thương nhân lo ngại việc tăng lãi suất của các Ngân hàng trung ương có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Các chuyên gia dự báo khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/6/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2023 ở mức 69,66 USD/thùng, tăng 0,03 USD trong phiên và tăng 0,53 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 23/6.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 9/2023 đứng ở mức 74,40 USD/thùng, tăng 0,05 USD trong phiên và tăng 0,59 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 23/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (24/6) phục hồi nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp do các thương nhân lo ngại việc tăng lãi suất của các Ngân hàng trung ương có thể làm giảm nhu cầu nhiên liệu. Dù đã có những dấu hiệu cho thấy nguồn cung đang dần thắt chặt hơn nhưng dầu thô vẫn chưa tìm thấy động lực để phục hồi mạnh mẽ.

Mary Daly, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco cho biết, rất có khả năng nhiều đợt tăng lãi suất sẽ xảy ra tại Mỹ. Bà dự đoán Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Dennis Kissler, phó chủ tịch cấp cao phụ trách giao dịch của BOK Financial cho biết: "Dường như có một loại giao dịch 'phòng ngừa rủi ro' ngày càng tăng đối với dầu thô, được kích hoạt khi EU tăng lãi suất và các báo cáo doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp thấp hơn kỳ vọng từ Trung Quốc".

Kissler cho biết thêm, việc Ngân hàng Anh tăng lãi suất đã kích hoạt việc thanh lý quỹ và các nhà sản xuất năng lượng đang chuyển sang tâm lý "phòng ngừa rủi ro".

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Lo ngại rủi ro của các nhà đầu tư cũng làm tăng giá trị của đồng đô la Mỹ, điều này gây áp lực lên giá dầu bằng cách khiến hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Sự phục hồi kinh tế đầy hứa hẹn của Trung Quốc đã chững lại sau vài tháng liên tiếp dữ liệu thị trường bất động sản, sản xuất và tiêu dùng thấp hơn dự kiến.

Dữ liệu khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng vào tháng 6 do tăng trưởng dịch vụ lần đầu tiên giảm trong năm nay và lĩnh vực sản xuất ngày càng thu hẹp.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết, các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan hoạt động trong tuần thứ 8 liên tiếp. Số giàn khoan dầu của Mỹ - một chỉ báo về sản lượng dầu trong tương lai, đã giảm 6 giàn xuống còn 546 giàn trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Báo cáo tồn kho tuần này của Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm 3,8 triệu thùng.

Tuyên bố cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày của Ả Rập Xê Út vào tháng 7 được công bố cùng với thỏa thuận OPEC+ nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.878 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 18.174 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.956 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.587 đồng/kg.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá hôm 21/6 với giá xăng giữ nguyên, giá dầu diesel và dầu hỏa tăng nhẹ chưa đến 150 đồng/lít, trong khi giá dầu mazut giảm 132 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (20/6): Dầu ổn định giá, nguồn cung dần phục hồiGiá xăng dầu hôm nay (20/6): Dầu ổn định giá, nguồn cung dần phục hồi
Giá xăng dầu hôm nay (21/6): Dầu thô phục hồi nhẹGiá xăng dầu hôm nay (21/6): Dầu thô phục hồi nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (22/6): Dầu thô tăng nhẹ, xăng trong nước vững giáGiá xăng dầu hôm nay (22/6): Dầu thô tăng nhẹ, xăng trong nước vững giá
Giá xăng dầu hôm nay (23/6): Dầu thô bất ngờ lao dốcGiá xăng dầu hôm nay (23/6): Dầu thô bất ngờ lao dốc

Minh Đức

DMCA.com Protection Status