Giá xăng dầu hôm nay (30/5): Quay đầu giảm nhẹ

08:09 | 30/05/2023

8,587 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (30/5) quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh các thị trường đang cân nhắc về thỏa thuận trần nợ dự kiến của Mỹ sẽ ngăn chặn khả năng vỡ nợ của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 30/5/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 73,33 USD/thùng, tăng 0,31 USD trong phiên và 0,26 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/5.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 77,09 USD/thùng, tăng 0,11 USD trong phiên và giảm 0,46 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 29/5.

Giá dầu thế giới hôm nay (30/5) quay đầu giảm nhẹ trong bối cảnh các thị trường đang cân nhắc về thỏa thuận trần nợ dự kiến của Mỹ sẽ ngăn chặn khả năng vỡ nợ của quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Các chuyên gia dự báo, các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể hạn chế nhu cầu năng lượng trong thời gian tới.

Công ty môi giới Liquidity Energy LLC ghi chú: “Sự phấn khích về thỏa thuận nợ đang giảm dần trước lo ngại về việc Fed tăng lãi suất khác vào tháng 6”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cuối tuần qua đã đạt được thỏa thuận đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ đô la và giới hạn chi tiêu của chính phủ trong hai năm tới. Cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ sự tin tưởng rằng các nhà lập pháp của cả Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ thỏa thuận này.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lại cho rằng bất kỳ sự tăng giá dầu nào xuất phát từ yếu tố trần nợ của Mỹ đều chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Các thị trường hiện đang định giá khoảng 50-50 khả năng Fed tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 13-14 tháng 6, tăng so với cơ hội 8,3% được dự đoán một tháng trước.

Tại cuộc họp chính sách cuối cùng vào ngày 2-3 tháng 5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã báo hiệu rằng họ sẵn sàng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất kể từ đầu những năm 1980 vào tháng 6.

Nhà phân tích Tony Sycamore tại IG Sydney cho biết: “Lãi suất cao của Mỹ là một trở ngại đối với nhu cầu dầu thô”.

Đồng đô la cũng giảm khi thỏa thuận về trần nợ làm giảm tâm lý ưa thích rủi ro trên thị trường thế giới và làm giảm sức hấp dẫn của đồng bạc xanh đối với tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, đồng bạc xanh thấp hơn sẽ hỗ trợ nhu cầu về dầu.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman cảnh báo những người bán khống đặt cược rằng giá dầu sẽ giảm rằng "hãy coi chừng". Đây có thể là tín hiệu cho thấy OPEC+ có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, ý kiến từ các quan chức và nguồn tin dầu mỏ của Nga, bao gồm cả Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới đang nghiêng về việc giữ nguyên sản lượng.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA cho biết: “Các nhà giao dịch đã hơi bối rối về những gì chúng ta có thể mong đợi. Có thể Ả Rập Xê Út muốn giữ chân các thương nhân, nhưng việc đưa ra những bình luận này và không tuân theo nguyên tắc có thể khiến giá dầu lại giảm xuống thấp hơn”.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.488 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.499 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.954 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.969 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.158 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay (22/5): Dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent đi ngangGiá xăng dầu hôm nay (22/5): Dầu WTI giảm nhẹ, dầu Brent đi ngang
Giá xăng dầu hôm nay (23/5): Xu hướng tăng giá vẫn cònGiá xăng dầu hôm nay (23/5): Xu hướng tăng giá vẫn còn
Giá xăng dầu hôm nay (24/5): Dầu thô tiếp đà tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (24/5): Dầu thô tiếp đà tăng giá
Giá xăng dầu hôm nay (29/5): Dầu thô tiếp đà tăng giáGiá xăng dầu hôm nay (29/5): Dầu thô tiếp đà tăng giá

Minh Đức

DMCA.com Protection Status