Giá xăng dầu hôm nay (3/6): Dầu thô tiếp tục tăng giá

10:58 | 03/06/2023

13,534 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu thế giới hôm nay (3/6) tiếp tục tăng sau khi Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận trần nợ giúp ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của chính phủ. Dữ liệu việc làm khả quan tại Mỹ đã thúc đẩy hy vọng về khả năng tạm dừng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh họa

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 3/6/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchange, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2023 ở mức 71,95 USD/thùng, tăng 1,75 USD trong phiên và tăng 1,59 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/6.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 8/2023 đứng ở mức 76,22 USD/thùng, tăng 1,94 USD trong phiên và tăng 1,82 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 2/6.

Giá dầu thế giới hôm nay (3/6) tiếp tục tăng sau khi Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận trần nợ giúp ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của chính phủ tại quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới này. Bên cạnh đó, dữ liệu việc làm khả quan tại Mỹ đã thúc đẩy hy vọng về khả năng tạm dừng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Các thị trường đang dồn sự chú ý tới cuộc họp của OPEC và các đồng minh vào cuối tuần này.

Thượng viện Mỹ đã thông qua một thỏa thuận lưỡng đảng nhằm đình chỉ giới hạn trần nợ của chính phủ, sau khi được Hạ viện thông qua, ngăn chặn một vụ vỡ nợ có thể làm rung chuyển thị trường tài chính.

Dữ liệu việc làm của Mỹ đã tăng hơn dự kiến vào tháng 5, nhưng việc điều tiết tiền lương có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang Mỹ bỏ qua đợt tăng lãi suất trong tháng này. Điều này có thể hỗ trợ làm tăng nhu cầu dầu mỏ.

OPEC + đang tranh luận về việc cắt giảm sản lượng dầu bổ sung trong số các lựa chọn khả thi. Vào tháng 4, nhóm này đã bất ngờ thông báo cắt giảm sản lượng 1,16 triệu thùng mỗi ngày, nhưng kết quả là mức tăng giá đã bị xóa bỏ và dầu thô đang giao dịch dưới mức cắt giảm trước đó.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty phân tích và dữ liệu OANDA cho biết: “Không ai muốn bán khống dầu thô khi tham gia cuộc họp OPEC+ vào cuối tuần... Các nhà giao dịch không bao giờ nên đánh giá thấp những gì Ả Rập Xê-út sẽ làm và tận dụng trong các cuộc họp của OPEC+”.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết, tại Mỹ, các công ty năng lượng trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động nhiều nhất kể từ tháng 9 năm 2021, giảm tổng số giàn khoan trong tuần thứ năm liên tiếp.

Các công ty khoan dầu của Mỹ đã cắt giảm hoạt động khoan trong nhiều tháng do giá dầu thô của Mỹ giảm 11% và giá khí đốt tự nhiên giảm 51% kể từ đầu năm.

Về phía cầu, dữ liệu sản xuất của Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới đang vẽ nên một bức tranh hỗn hợp .

Trung Quốc đang hứng chịu những đợt nắng nóng sớm, dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 6, khiến căng thẳng lưới điện khi người tiêu dùng ở các thành phố lớn như Thượng Hải và Thâm Quyến bật điều hòa không khí.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.878 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 17.943 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 17.771 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.883 đồng/kg.

Giá xăng dầu trong nước nói trên đã được liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tại kỳ điều hành giá ngày 1/6.

Giá xăng dầu hôm nay (30/5): Quay đầu giảm nhẹGiá xăng dầu hôm nay (30/5): Quay đầu giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay (31/5): Dầu thô tiếp đà giảmGiá xăng dầu hôm nay (31/5): Dầu thô tiếp đà giảm
Giá xăng dầu hôm nay (1/6): Tiếp tục lao dốcGiá xăng dầu hôm nay (1/6): Tiếp tục lao dốc
Giá xăng dầu hôm nay (2/6): Giá xăng trong nước tăng, giá dầu thế giới phục hồiGiá xăng dầu hôm nay (2/6): Giá xăng trong nước tăng, giá dầu thế giới phục hồi

Minh Đức

DMCA.com Protection Status