Giá xăng dầu hôm nay 8/2

07:22 | 08/02/2020

8,854 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tác động tiêu cực của dịch bệnh Vũ Hán đến các hoạt động kinh tế đã kéo giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 8/2
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 8/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 50,34 USD/thùng, giảm 0,61 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 7/2, giá dầu WTI giao tháng 3/2020 đã giảm tới 1,04 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 54,45 USD/thùng, giảm 0,48 USD/thùng trong phiên và giảm tới 0,93 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/2.

Giá dầu ngày 8/2 ghi nhận giá các loại dầu thô giảm mạnh khi mà thị trường ghi nhận nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh Vũ Hán đối với các nền kinh tế.

Sự bùng phát của dịch viêm phổi đã tác động đến các nhà bán lẻ cao cấp ở những nơi như New York, Paris và Milan, vốn phụ thuộc lớn vào du khách Trung Quốc, những người thường chi tiêu nhiều hơn so với khách du lịch thông thường.

Theo ước tính của công ty nghiên cứu Tourism Economics, nền kinh tế Mỹ nhìn chung có thể mất 10,3 tỷ USD chi tiêu của du khách Trung Quốc do dịch viêm phổi, . Năm qua, người Trung Quốc chiếm 7% lượt khách nước ngoài đến Mỹ. Họ đã chi khoảng 34 tỷ USD cho các dịch vụ du lịch và vận chuyển.

Sự lây lan của một loại virus corona khiến các nhà chức trách Trung Quốc phải cách ly nhiều thành phố, đóng cửa các trung tâm kinh doanh bằng cách kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và cấm các tour du lịch nhóm ở nước ngoài. Trung Quốc là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới và Thái Lan đã đón 11 triệu khách du lịch Trung Quốc vào năm 2019. Bộ Du lịch Thái Lan ước tính sự sụt giảm khách du lịch từ Trung Quốc có thể khiến quốc gia này mất 50 tỷ baht (1,61 tỷ USD)…

Trong diễn biến mới nhất, Nga tuyên bố sẽ hỗ trợ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng những nhà sản xuất khác cắt giảm sản lượng.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status