Giá xăng dầu hôm nay 8/4/2022: EU chơi 'rắn", giá dầu tăng mạnh

07:25 | 08/04/2022

5,931 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Quyết định “cấm vận hoàn toàn” năng lượng Nga của EU đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh, bất chấp đồng USD mạnh hơn và dịch Covid-19 diễn biến tiêu cực ở Trung Quốc.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/4/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2022 đứng ở mức 96,38 USD/thùng, tăng 0,87 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2022 đứng ở mức 101,55 USD/thùng, tăng 0,97 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay 8/4/2022: EU chơi 'rắn
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 8/4 tăng mạnh trước cảnh báo suy thoái kinh tếGiá vàng hôm nay 8/4 tăng mạnh trước cảnh báo suy thoái kinh tế

Giá dầu ngày 8/4 tăng mạnh chủ yếu do lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung năng lượng sẽ lớn hơn sau khi EU thực hiện “cấm vận hoàn toàn” năng lượng Nga dù nó chỉ mang tính biểu tượng và không có tính ràng buộc.

Cụ thể, RT đưa tin, Nghị viện châu Âu ngày 7/4 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu cấm vận "hoàn toàn và ngay lập tức việc nhập khẩu dầu mỏ, than đá, nhiên liệu hạt nhân và khí đốt Nga". Nghị quyết cũng yêu cầu loại hoàn toàn Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT và các tổ chức quốc tế.

Tuy nhiên, nghị quyết này không có tính ràng buộc pháp lý, mà thay vào đó nó có ý nghĩa cố vấn nhiều hơn.

EU hiện đang phụ thuộc đáng kể vào các nguồn cung năng lượng từ Nga khi có tới 40% khí đốt và 27% dầu mỏ ở châu Âu được Nga cung cấp.

Giá dầu hôm nay tăng mạnh còn do các tính toán cho thấy quyết định xả mạnh kho dự trữ dầu thô của Mỹ và các nước thành viên IEA là không đủ bù đắp sản lượng thiếu hụt thực tế.

Đà tăng của giá dầu ngày 8/4 cũng được hỗ trợ bởi thông tin các nhà máy lọc dầu ở Trung Quốc vẫn đang tôn trọng các hợp đồng đã ký với Nga nhưng đang hạn chế ký các hợp đồng mới.

Mặc dù vậy, đà tăng của của giá dầu thô cũng đang bị kiềm chế bởi đồng USD mạnh hơn và áp lực lạm phát ngày một gia tăng tại nhiều quốc gia, trong khi dịch Covid-19 vẫn đang khiến thị trường đặt nhiều lo ngại triển vọng tiêu thụ dầu toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 27.309 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 28.153 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 25.080 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.764 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 20.929 đồng/kg.

Hà Lê

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”
Petrovietnam làm việc với Zarubezhneft về hệ thống “Trung tâm giám sát vận hành” cho lĩnh vực Dầu khíPetrovietnam làm việc với Zarubezhneft về hệ thống “Trung tâm giám sát vận hành” cho lĩnh vực Dầu khí
Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn triển khai đánh giá giá trị công việc để xây dựng thang bảng lương”Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn triển khai đánh giá giá trị công việc để xây dựng thang bảng lương”
Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Petrovietnam hướng tới hợp tác năng lượng sạch với các đối tác Vương quốc Anh và quốc tếPetrovietnam hướng tới hợp tác năng lượng sạch với các đối tác Vương quốc Anh và quốc tế
Dự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độDự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độ

DMCA.com Protection Status