Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

17:20 | 06/04/2022

78,250 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/4 tại Hà Nội, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải báo chí Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2021. Loạt bài “Petrovietnam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tác giả Bùi Thành Công, Tạp chí Năng lượng Mới đã đạt giải Nhất.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Quang Dương - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Long Hải - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW cùng các đồng chí đại diện các Ban Đảng Trung ương, Đảng uỷ Khối DNTW, đại diện các Đảng uỷ trực thuộc Đảng uỷ Khối. Cùng dự có đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Giải Búa liềm vàng Khối DNTW cùng các tác giả, nhóm tác giả, đại diện các tập thể đạt giải.

Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2021 tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, tổ chức đảng và sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối.

Theo báo cáo của Ban Tổ chức, Giải Búa liềm vàng Khối DNTW đã nhận được 1.193 tác phẩm dự thi từ 34 Đảng ủy trực thuộc, nhiều hơn về số lượng tác phẩm tham gia của Giải năm 2019, 2020. Các tác phẩm tham dự đa dạng về thể loại, hình thức từ chính luận, nghiên cứu - trao đổi, phản ánh, người tốt việc tốt, phỏng vấn, ý kiến đảng viên, ghi chép, ký sự, truyền hình…; phong phú về chủ đề, trong đó tập trung viết về Đảng, công tác xây dựng Đảng; bám sát các vấn đề nóng, sự kiện nổi bật. Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Một số tác phẩm đã tạo được sự chú ý của dư luận, được bạn đọc đánh giá cao.

Nét mới của Giải năm nay là có nhiều bài viết có chất lượng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; những vấn đề mới về lý luận và thực tiễn. Nhiều bài viết rất công phu, tâm huyết, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu xác định đề tài, chủ đề, khảo sát thực tiễn đến cách thể hiện.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Các tác giả nhận giải Nhất Giải Búa liềm vàng Khối DNTW

Các Đảng uỷ trực thuộc đã đầu tư công phu, nhiều tác phẩm có chất lượng tốt hơn so với năm 2020. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan, trung thực từ 1.193 tác phẩm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 595 tác phẩm đưa vào chấm Sơ khảo. Từ đó, lựa chọn được 81 tác phẩm có số điểm cao nhất thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình vào chấm Chung khảo, thảo luận, thống nhất bỏ phiếu lựa chọn các tác phẩm có chất lượng tốt nhất đề nghị Ban Tổ chức Giải và Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối xem xét, quyết định.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Đảng uỷ Khối DNTW trao bằng khen cho các Đảng uỷ có thành tích xuất sắc trong việc hưởng ứng Giải Búa liềm vàng Khối DNTW. Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận bằng khen.

Tại buổi lễ, Đảng uỷ Khối DNTW đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các tác giả. Loạt bài “Petrovietnam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tác giả Bùi Thành Công, Chi bộ Tạp chí Năng lượng Mới thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đạt giải Nhất. Đồng thời, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được Đảng ủy Khối DNTW khen thưởng là Đảng ủy có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, triển khai và tham gia Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2021.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ghi nhận, biểu dương sự đóng góp của Đảng uỷ Khối DNTW trong công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua. Đồng thời, chúc mừng các các tác giả đã đoạt giải, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho thành công của Giải.

Giải báo chí Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2021 đã thành công tốt đẹp, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị lãnh đạo Đảng ủy Khối, cấp ủy, lãnh đạo các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Đảng bộ tiếp tục phát huy để những mùa giải sau được triển khai thành công hơn nữa; phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đề nghị các cơ quan thông tin, tuyên truyền và cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối bằng tình cảm, trách nhiệm của mình với Đảng, với đất nước và với doanh nghiệp, tích cực tham gia xây dựng Đảng, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc, Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2022 và những năm tiếp theo. Tất cả vì sự vững mạnh, trong sạch của Đảng; để “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”, “vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân lao động” như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW Nguyễn Long Hải phát động Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2022

Phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW đã phát động Giải Búa liềm vàng Khối DNTW năm 2022. Đồng chí Nguyễn Long Hải đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc Đảng uỷ Khối lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy tối đa năng lực sáng tạo để có những tác phẩm có giá trị.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Nhất Giải báo chí Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Petrovietnam chúc mừng tác giả Bùi Thành Công

Nhân dịp này, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW Nguyễn Long Hải kêu gọi đội ngũ cán bộ, đảng viên cũng như những người làm báo chuyên và không chuyên trong Khối phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực rèn luyện bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ, đạo đức nghề nghiệp, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm có giá trị, nhất là đề xuất được các giải pháp hiệu quả, giải quyết những vấn đề mới, khó, phức tạp, nhạy cảm, phục vụ thiết thực công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nói chung, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp nhà nước nói riêng.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt Giải C Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020Tạp chí Năng lượng Mới đạt Giải C Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020
Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận bằng khen của Ban tổ chức Giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối DNTWĐảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận bằng khen của Ban tổ chức Giải Búa liềm vàng Đảng ủy Khối DNTW

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status