Giàn Đại Hùng 01 hỗ trợ ngư dân gặp nạn trên biển

18:04 | 19/08/2019

1,149 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, giàn Đại Hùng 01 do Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) quản lý đã tiếp nhận cứu hộ, hỗ trợ y tế cho một ngư dân gặp tai nạn lao động trên biển.

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ ngày 16/8, anh Nguyễn Văn Niểng (34 tuổi) quê ở huyện Cần Giờ (TP HCM) đang làm việc trên tàu cá BV98739TS của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì bị dây tời đập vào mặt, gây dập môi, chảy máu.

Giàn Đại Hùng 01 hỗ trợ ngư dân gặp nạn trên biển
Hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Đại Hùng

Sau đó, tàu cá đã phát tín hiệu yêu cầu hỗ trợ y tế về phía giàn Đại Hùng 01 do PVEP POC vận hành, khai thác cách đó khoảng 9 hải lý. Ngay khi nhận được yêu cầu trợ giúp, giàn đã điều động tàu dịch vụ trực mỏ tiếp nhận nạn nhân và đưa lên giàn sơ cứu, điều trị.

Bác sỹ trên giàn đã tiến hành điều trị, khâu vết thương cho nạn nhân. Tình trạng nạn nhân cũng đã dần ổn định, bác sỹ sau khi thăm khám đã đồng ý đưa bệnh nhân về bờ để tiếp tục điều trị. Đến khoảng 19 giờ, anh Niểng đã được đưa xuống tàu dịch vụ để về bờ. PVEP POC cũng đã thông báo cho lực lượng hải quân hỗ trợ tiếp nhận và đưa nạn nhân về đất liền an toàn. Đến chiều ngày 17/8, Hải đoàn 129 đã bàn giao ngư dân Nguyễn Văn Niểng cho lực lượng Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và nhanh chóng đưa bệnh nhân nhập viện điều trị.

PVEP POC hỗ trợ ngư dân gặp nạn ở mỏ Sông Đốc
PVEP và các dự án dầu khí: Sát cánh hỗ trợ ngư dân
Giàn Rồng Đôi hỗ trợ ngư dân bị thương
PVFCCo hỗ trợ ngư dân tàu cá BV 94157 TS gặp nạn trên biển

H.A

DMCA.com Protection Status