Giàn PV DRILLING VI hoàn thành chiến dịch khoan cho khách hàng SK Earthon

19:59 | 13/02/2024

20,086 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING VI của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã hoàn thành hợp đồng khoan cho khách hàng SK Earthon tại Lô 16-2, ngoài khơi vùng biển Việt Nam.

Theo hợp đồng đã ký, giàn PV DRILLING VI thực hiện công tác khoan và thử vỉa cho khách hàng SK Innovation Co., Ltd. (SK Earthon) từ đầu năm 2023 tại Lô 16-2, ngoài khơi vùng biển Việt Nam. Công tác khoan được thực hiện an toàn và hiệu quả, với thành tích nổi bật về việc “phát hiện dầu thô” vào ngày 16/11/2023, đánh dấu cột mốc phát hiện dầu đầu tiên của SK Earthon ở cấp độ thăm dò kể từ khi SK Earthon xác nhận trữ lượng dầu tại Lô 15-1/05 ngoài khơi Việt Nam vào năm 2019.

Việc giàn PV DRILLING VI khoan và thử vỉa thành công tại Lô 16-2 đã mang lại niềm vui lớn cho khách hàng SK Earthon sau thời gian kiên trì theo đuổi việc thăm dò dầu khí ở ngoài khơi Việt Nam. Kết quả này đồng thời tiếp tục khẳng định thương hiệu cũng như nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ của đội ngũ giàn khoan PV Drilling.

Giàn khoan PV DRILLING VI khoan thử vỉa tại Lô 16-2 ngoài khơi Việt Nam.
Giàn khoan PV DRILLING VI khoan thử vỉa tại Lô 16-2 ngoài khơi Việt Nam.

Sau khi hoàn thành chiến dịch khoan cho SK Earthon tại Lô 16-2, giàn PV DRILLING VI đã di chuyển sang Malaysia đầu tháng 12/2023 và bắt đầu thực hiện chương trình khoan trong năm 2024 - 2025 của khách hàng Petronas Carigali Sdn Bhd (PCSB) trên cơ sở Hợp đồng khung đã ký thông qua đại lý tại Malaysia với PCSB vào tháng 01/2023.

Bên cạnh giàn PV DRILLING VI khoan cho PCSB, giàn PV DRILLING I và giàn PV DRILLING III cũng đang cung cấp dịch vụ tại thị trường Malaysia. Trong năm 2024, PV Drilling có tổng cộng 3 giàn khoan cung cấp dịch vụ tại thị trường này.

PV Drilling bước vào năm 2024 với tâm thế vững vàng, lạc quan khi tất cả 6 giàn khoan đều bận rộn xuyên suốt năm với đơn giá cho thuê giàn và hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng tăng, trong đó có 5 giàn khoan ở khu vực Đông Nam Á.

PV DRILLING VI là giàn khoan tự nâng thế hệ mới nhất của PV Drilling, được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn KFELS MOD V Enhanced Class B, do Keppel FELS Singapore sản xuất. Giàn có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 9.000m ở mực nước sâu tối đa 121m. Tính đến ngày 18/02/2023, giàn khoan PV DRILLING VI đã đạt cột mốc 8 năm liên tục vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố gây mất thời gian lao động (Zero LTI), được công nhận bởi Hiệp hội các Nhà thầu khoan dầu khí quốc tế (IADC).
Giàn PV DRILLING VI đón Tết xa Tổ quốcGiàn PV DRILLING VI đón Tết xa Tổ quốc
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan cho SKIPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan cho SKI
Giàn PV DRILLING VI vận hành an toàn 5 năm liên tiếpGiàn PV DRILLING VI vận hành an toàn 5 năm liên tiếp
Giàn PV DRILLING VI bắt đầu chiến dịch khoan tại nước ngoàiGiàn PV DRILLING VI bắt đầu chiến dịch khoan tại nước ngoài

P.V

DMCA.com Protection Status