Bí thư Chi đoàn BIENDONG POC Lê Thị Vũ Ngân:

"Giữ lửa" trong thanh niên

11:54 | 26/03/2023

7,835 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1921 – 26/3/2023), Tạp chí Năng lượng Mới – PetroTimes đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Thị Vũ Ngân, Bí thư Chi đoàn cơ sở Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) về hoạt động của đoàn viên, thanh niên của đơn vị.

PV: BIENDONG POC là một trong những đơn vị của Petrovietnam tiên phong trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN), là một người trẻ của đơn vị, Bí thư cảm thấy việc xây dựng và phát huy VHDN tại đơn vị có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp, hỗ trợ đoàn viên thanh niên như thế nào?

Văn hóa của BIENDONG POC được gói gọn trong 4 chữ là “An toàn - Chuyên nghiệp”

Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân: Theo suy nghĩ của tôi cũng như nhiều đoàn viên, thanh niên tại BIENDONG POC thì việc thực hiện VHDN không phải chỉ hô hào bằng lời nói mà còn là từ những điều nhỏ nhất, dễ nhất đi vào lòng người. Văn hóa của BIENDONG POC được gói gọn trong 4 chữ là “An toàn - Chuyên nghiệp”.

An toàn: Tại BIENDONG POC, an toàn được nâng lên thành văn hóa, thấm sâu trong mỗi CBNV. Dù là khối lao động trực tiếp ngoài biển hay văn phòng thì mỗi người đều là một camera, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong tất cả mọi việc, dù là nhỏ nhất.

Chuyên nghiệp: Chuyên nghiệp với tổ chức chính là tôn trọng bản thân mình. Chuyên nghiệp với chính bản thân mình, đó là sự tôn trọng công việc.

Lễ kết nạp đoàn viên Phan Huy Bình vào Đảng trên giàn

Thế hệ trẻ của BIENDONG POC luôn tự hào vì được hoạt động, làm việc trong mội không gian an toàn – chuyên nghiệp được các thế hệ đi trước xây dựng, để cá nhân mỗi người luôn được rèn luyện phấn đấu, được tạo động lực làm việc và được khuyến khích sáng tạo. Cũng chính VHDN đã tạo ra môi trường tốt đẹp để nuôi dưỡng đam mê, khát khao và hoài bão. Với trách nhiệm của mình, các đoàn viên thanh niên của BIENDONG POC sẽ tiếp tục duy trì và phát huy truyền thống văn hóa đó, không ngừng học hỏi và phát triển.

PV: Theo Bí thư, Đoàn Thanh niên nói chung, các đoàn viên, thanh niên cần phải chuẩn bị hành trang cho mình như thế nào để đón đầu những xu hướng phát triển trong tương lai?

"Giữ lửa" trong thanh niên
Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân, Bí thư Chi đoàn BIENDONG POC

Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân: Là một người trẻ, để đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai cần tự hoàn thiện và nâng cấp bản thân để trở nên hoàn thiện theo thời gian. “Khát khao để được học hỏi - Nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê - Trăn trở đi tìm giải pháp”. Chưa cần đến bạn phải là người quá xuất chúng, chỉ cần luôn giữ cho ngọn lửa trong mình được cháy mãnh liệt, ngọn lửa đó sẽ là động lực, là niềm tin soi đường đi cho mỗi người. Ngọn lửa thôi thúc chúng ta khát khao học hỏi, tìm tòi cái mới, không bị thui chột với thời đại, không bị tụt hậu với xu thế. Ngọn lửa để với bất kì là việc gì chúng ta cũng làm hết lòng hết sức. Ngọn lửa đưa chúng ta đến với những trăn trở làm sao để bất kì việc gì mình làm cũng tốt hơn hôm qua. Nghe thì có vẻ sáo rỗng nhưng “lửa” trong thanh niên là điều theo cá nhân tôi là 1 trong những yếu tố quan trọng, là “điều kiện cần” trong tất cả việc làm.

Các đoàn viên chi đoàn BIENDONG POC

Là một cán bộ Đoàn gần 13 năm nay, điều duy nhất để tôi vẫn luôn gắn bó với công tác Đoàn, luôn gần thanh niên chính là ngọn lửa trong lòng mình chưa bao giờ tắt. Tôi luôn tin rằng, nếu bản thân là người tích cực thì dù nhiều hay ít cũng sẽ lan tỏa được đến những người xung quanh. Và đây cũng là điều tôi muốn lan tỏa trong các đoàn viên thanh niên của BIENDONG POC để họ, những người trẻ tuổi của BIENDONG POC, sẽ giữ được “lửa” của mình, giữ được niềm đam mê, cống hiến để xây dựng và phát triển đơn vị, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng đất nước theo mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, mạnh hay yếu, một phần lớn là do các thanh niên"

PV: Theo Bí thư, vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay như thế nào?

Đồng chí Lê Thị Vũ Ngân: Tôi được biết có nhiều người, thậm chí là những người trẻ cho rằng tổ chức Đoàn không có vai trò gì, không mang lợi ích gì, ngược lại còn tốn thời gian. Suy nghĩ đó xuất phát từ việc nhiều hoạt động đoàn không còn tính mới và sức hấp dẫn. Nhiều cán bộ Đoàn chưa thể hiện được vai trò của mình và chưa tạo được uy tín trong lòng các bạn đoàn viên thanh niên.

Tuy nhiên, các bạn đoàn viên thanh niên cũng nên đặt mình vào cán bộ Đoàn, để thấu hiểu hơn cho họ. Các bạn trẻ cần mạnh dạn, chủ động trao đổi, đặt vấn đề, chia sẻ nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của mình để tổ chức Đoàn tại đơn vị có thể “tối ưu hóa”, để phù hợp, gần gũi hơn và lan tỏa được nhiều hơn những mong muốn đó, để tổ chức đoàn và các hoạt động đoàn được đổi mới, sáng tạo, phù hợp và gần gũi với thanh niên hơn.

Tham gia hoạt động Đoàn là dịp để những người trẻ, đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu

Việc tham gia hoạt động Đoàn là dịp để những người trẻ, đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu, kết bạn, cho chúng ta sống đúng chất nhất trong môi trường “tuổi trẻ”. Điều quan trọng là bất kì chuyện gì cũng nên cần sự tương tác từ 2 phía. Bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thì việc nhận được lòng nhiệt tình, sự hứng thú của các bạn đoàn viên thanh niên chính là nguồn động lực rất lớn, tiếp lửa cho các cán bộ Đoàn.

Những điều to tát, lớn lao về vai trò trách nhiệm của đoàn viên thanh niên có lẽ chúng ta đã nghe quá nhiều, về góc độ cá nhân, tôi muốn nói đến 2 từ “tiên phong”. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là quyền lợi của tuổi trẻ. Vì vậy, tuổi trẻ cần nhiệt huyết và tiên phong trong đổi mới của thời đại.

PV: Xin cảm ơn Bí thư về buổi trao đổi!

Đoàn PVEP tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình đối thoại thanh niênĐoàn PVEP tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chương trình đối thoại thanh niên
Tuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệpTuổi trẻ Dầu khí phải chủ động tham gia công tác tái tạo văn hóa doanh nghiệp
Tuổi trẻ Dầu khí giữ gìn và phát huy văn hóa doanh nghiệp trong thời đại sốTuổi trẻ Dầu khí giữ gìn và phát huy văn hóa doanh nghiệp trong thời đại số
Tuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên sốTuổi trẻ BSR: Nâng cao “năng lực số” trong kỷ nguyên số
Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Bình giao lưu với cán bộ chiến sĩ Trung đội đảo Hòn LaĐoàn Thanh niên PTSC Quảng Bình giao lưu với cán bộ chiến sĩ Trung đội đảo Hòn La

PV

DMCA.com Protection Status