Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Gương mẫu, đoàn kết, bản lĩnh cùng Tập đoàn vượt qua khó khăn

15:08 | 27/12/2018

2,932 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/12, tại thành phố Hải Phòng,  Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức lễ Tổng kết công tác hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019.  

Đến dự Hội nghị tổng kết có Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; các đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; cùng đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội CCB cơ sở trực thuộc Tập đoàn, các cấp Hội CCB Trung ương và địa phương.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng phát biểu tại khai mạc Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh những kết quả hoạt động đáng khích lệ của Hội CCB Tập đoàn trong năm 2018 dù bối cảnh khó khăn do giá dầu chưa có dấu hiệu phục hồi bền vững, các dự án đầu tư gặp nhiều khó khăn, Hội đã xây dựng được bộ máy hoạt động có nề nếp và hiệu quả, tổ chức Hội và hội viên tiếp tục được củng cố và vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, luôn phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên nhiều mặt.

Dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, các cấp Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên CCB gương mẫu, hăng say lao động, sản xuất kinh doanh (SXKD), tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, tổ chức thực hiện hiệu quả các nội dung đề ra, kết quả đó đã góp phần cùng cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2018.

Hội CCB Tập đoàn đã chỉ đạo và tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua do Tập đoàn và Trung ương Hội phát động, tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, hoàn thành các chỉ tiêu của cơ quan đơn vị đề ra như trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất, kinh doanh; phong trào tiết kiệm, chống lãng phí góp phần nâng cao hiệu quả năng suất lao động do Hội CCB Tập đoàn phát động đã thu hút đông đảo Hội viên tham gia và đã có hàng trăm ý tưởng và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã làm lợi hàng chục tỷ đồng. Trong đó tiêu biểu: Hội PVFCCo có 122 ý tưởng và 28 sáng kiến, Hội VSP có 7 sáng kiến, PVCFC có 13 sáng kiến, Hội CCB PV Gas có 2 sáng kiến và các hội BSR, PTSC, PVDrilling… có những sáng kiến làm lợi cho cơ quan đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Trung tướng Nguyễn Song Phi và đồng chí Trần Quang Dũng trao Cờ thi đua và Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018.

Trong năm 2018, Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí. Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; Tham gia tích cực, tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua do Tập đoàn và Trung ương Hội phát động như hội nghị giao ban cụm công tác thuộc khối 487 và hội nghị tập huấn công tác kiểm tra giám sát, công tác Tuyên giáo và công tác pháp luật và trợ giúp pháp lý; phối hợp giữa Hội CCB với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 43 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (03/9/1975-03/9/2018); kỷ niệm 30 năm Khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên từ tầng đá móng (06/9/1988 – 06/9/2018) với nhiều chương trình hoạt động như tọa đàm với chủ đề: “Hành trình trí tuệ-bản lĩnh-Truyền thống văn hóa Petrovietnam”, tọa đàm “Bộ đội Cụ Hồ với hoạt động dầu khí”, tham gia tuần Lễ văn hóa Dầu khí lần thứ XI và hội thao Ngành Dầu khí năm 2018…

Về công tác an sinh xã hội, tấm lòng "trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội" góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa Dầu khí. Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ tài chính từ kinh phí nghĩa tình đồng đội. Hội CCB Tập đoàn đã triển khai hỗ trợ xây dựng và sửa chữa được hơn 30 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho các cựu chiến binh, thương binh, gia đình liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đặc biệt, Hội đã hỗ trợ xây Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ tại Thái Bình; phối hợp với Hội CCB Văn phòng TW Đảng khảo sát, làm thủ tục hỗ trợ làm nhà cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho các hội viên CCB các đơn vị thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2018 với số tiền hơn 200 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động trong ngành tại các khu vực với số tiền 100 triệu đồng; thăm, tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, cán bộ lãnh đạo hội nghỉ hưu; hỗ trợ kinh phí, quà tặng cho các cán bộ chiến sỹ Trường Sa khoảng 500 triệu đồng; tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho 4 tỉnh hội miền Bắc bị thiên tai lũ quét và sạt nở đất 200 triệu đồng.

Hội CCB Tập đoàn đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành…; hỗ trợ tập huấn phát triển kinh tế bền vững xóa đói giảm nghèo mô hình trồng trọt chăn nuôi các tỉnh Sơn La, Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Trung tướng Nguyễn Song Phi và đồng chí Trần Quang Dũng trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, Hội CCB Tập đoàn vẫn tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức; triển khai quyết liệt quá trình tái cấu trúc của Tập đoàn; quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn đến các Hội cơ sở; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống Cách mạng cho hội viên và thế hệ trẻ; phát động và tổ chức các chương trình hoạt động thi đua nhằm phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, Tập đoàn vững mạnh.

Đặc biệt là kỉ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam, 10 năm Ngày thành lập Hội CCB Tập đoàn và Đại hội CCB gương mẫu (2014 – 2019).

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu cũng thảo luận và nghe báo cáo tham luận của Hội CCB PTSC, Hội CCB Vietsovpetro, Hội CCB PVFCCo.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịchThường trực Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Song Phi đã ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn. Trung tướng Nguyễn Song Phi nhấn mạnh: Thời gian vừa qua là một thời kỳ, một giai đoạn Tập đoàn cùng phải gồng lên xử lý một số vấn đề để lấy lại niềm tin, trách nhiệm đối với cán bộ, nhân viên, người lao động trong Tập đoàn, trong đó có các CCB. Năm 2018, trong hoạt động CCB của Tập đoàn mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã tập trung xây dựng được các chương trình, kế hoạch, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao như tham gia tập huấn, bồi dưỡng để củng cố lại, ổn định lại tổ chức; các phong trào sáng tạo, sáng kiến của Hội CCB Tập đoàn được ghi nhận và đánh giá cao.

Hội CCB Tập đoàn đã khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của các hội viên Hội CCB ở cơ sở cũng như các đồng chí đã làm nhiệm vụ vừa đứng trên vai nhiệm vụ chính trị, tham gia vào SXKD, tham gia vào các sáng tạo, sáng kiến nhưng trong đó các đồng chí đã tập trung xây dựng Hội, tổ chức Hội và làm tốt công tác tình nghĩa đối với đồng chí, đồng đội mình trong thời gian qua.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội CCB Tập đoàn. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2018 mặc dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng bằng bản lĩnh, quyết tâm, ý chí và khát vọng của người Dầu khí với gần 6 vạn lao động người Dầu khí hôm nay, cũng như lớp lớp các thệ hệ người Dầu khí trong suốt gần 6 thập kỷ qua, chúng ta đã từng bước lấy lại niềm tin của Đảng, nhân dân đối với hoạt động Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bằng những kết quả hoàn thành, hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu rất quan trọng.

Trong truyền thống, kết quả, thành tựu của năm 2018 có sự góp sức không nhỏ của tổ chức Hội CCB Tập đoàn cũng như từng đồng chí CCB Dầu khí đóng góp vào kết quả chung của Tập đoàn, cùng Tập đoàn khắc phục, vượt qua thời kỳ, giai đoạn khủng hoảng khó khăn.

Đồng chí Trần Quang Dũng khẳng định: Điểm nổi bật trong năm 2018, Hội CCB Tập đoàn tham gia vào công tác truyền thông của ngành Dầu khí, Hội CCB tham gia rất tích cực vào việc giáo dục truyền thống ngành Dầu khí, rất hiệu quả vào thể hiện nghĩa tình của người Dầu khí, thông qua các cuộc tọa đàm ở mọi miền đất nước, các cấp hội đã có những phong trào sáng kiến, sáng tạo gắn bó mật thiết, sâu sắc với các địa phương, địa bàn bảo vệ an ninh, an toàn các công trình Dầu khí.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Đồng chí Trần Ngọc Dũng đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam

Năm 2019, là năm bản lề rất quan trọng, đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn tổ chức Hội CCB Tập đoàn với tư cách là thành viên trong hệ thống chính trị, các nhiệm vụ của Hội đã xác định và đặc biệt là dưới sự hướng dẫn của Hội CCB Việt Nam, các đồng chí sẽ hoàn thành phần trách nhiệm của mình để coi đó là những đóng góp cho Tập đoàn và rộng hơn là đóng góp cho đất nước; đặc biệt trong phong trào sáng kiến, sáng tạo của CCB luôn được khơi dậy, bồi đắp, hun đúc, chăm lo, phải được tạo môi trường để những sáng kiến, sáng tạo đi vào cuộc sống.

Trong công tác an ninh, an toàn, tất cả những đơn vị có công trình Dầu khí cần phải làm tốt công tác dân vận, phải coi CCB là cầu nối giữa địa phương với đơn vị để bảo vệ công tác an ninh, an toàn các công trình Dầu khí. Bên cạnh đó, Hội CCB tham gia giám sát quá trình tái cơ cấu tại các đơn vị, thể hiện sự tham gia đóng góp của mình thông qua các phong trào thi đua.

Đặc biệt Hội CCB Tập đoàn sẽ luôn luôn phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" trên chiến trường năm xưa, nay tiếp tục là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế. Ngay hôm nay Hội sẽ phát động thi đua và chương trình hành động "gương mẫu, đoàn kết, bản lĩnh cùng Tập đoàn vượt qua khó khăn".

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Đồng chí Trần Ngọc Dũng và Vũ Công Trình trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho các tập thể xuất sắc năm 2018
guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Đồng chí Trần Ngọc Dũng và Vũ Công Trình trao giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho các cá nhân xuất sắc năm 2018

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Vũ Công Trình đã phát động thi đua chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019 và phát động thi đua chào mừng các ngày lễ kỷ niệm 2019.

Cũng tại hội nghị, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua cho Hội CCB Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC và trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018; trao tặng giấy khen của Hội CCB Tập đoàn cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018.

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khan
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn tặng quà hỗ trợ người lao động PVTEX nhân dịp đón Tết năm 2019

Cùng ngày, tại thành phố Hải Phòng, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức thăm và làm việc, trao tặng 100 triệu đồng hỗ trợ người lao động Công ty Cổ phần Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTEX) nhân dịp đón Tết năm 2019; tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ CCB và nói chuyện về biển đảo; tổ chức tham quan bảo tàng Hải quân; tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu “Hát mãi khúc quân hành”.

Nguyễn Hoan

guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khanHội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022
guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khanTrao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phong
guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khanChung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người
guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khanHội CCB Tập đoàn chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng núi phía Bắc
guong mau doan ket ban linh cung tap doan vuot qua kho khanHội CCB Tập đoàn tổ chức chương trình “Nghĩa tình tháng 7”

DMCA.com Protection Status