Hạ thủy thành công tàu PTSC - 04

15:20 | 30/09/2011

43 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 29/9, tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty CP đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi PTSC (PTSC Shipyard) đơn vị thi công đóng mới đã tiến hành hạ thủy thành công tàu dịch vụ PTSC 04 công suất 2200 HP.

Đây là dự án đóng mới với hình thức EPC do PTSC Shipyard trực tiếp triển khai ngay sau khi Công ty được thành lập và đi vào hoạt động.

Đến chứng kiến lễ Hạ thủy tàu PTSC 04 có ông Tạ Đức Tiến – Phó Chủ tịch hội đồng quản trị PTSC cùng đại diện lãnh đạo PTSC Quảng Ngãi, đại diện cơ quan đăng kiểm BV, cơ quan đăng kiểm Việt Nam VR và cảng vụ Đồng Nai, Ban Giám đốc PTSC Shipyard cùng các Giám đốc các công ty, các Ban chức năng trong Tổng công ty PTSC.

Được khởi công ngày 28/10/2010, Tàu dịch vụ dầu khí PTSC 04 nằm trong dự án “Đầu tư đóng mới và kinh doanh tàu dịch vụ của PTSC phục vụ hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất và cảng dịch vụ dầu khí Quảng Ngãi” với tổng vốn đầu tư 2,6 triệu USD.

Sau 11 tháng thi công dưới sự kiểm tra, giám sát chất lượng của lưỡng cấp đăng kiểm Bureau Vevitas (BV) và cục Đăng kiểm Việt Nam (VR), đến nay dự án đã hoàn thành. Sau khi hạ thủy, Tàu PTSC 04 sẽ được chính thức bàn giao Công ty PTSC Quảng Ngãi – một đơn vị thành viên khác của PTSC tại miền Trung, với mục đích phục vụ cho công tác trực phao, lai dắt tàu, nhập dầu tại phao rót dầu không bến SPM và các cảng xuất sản phẩm, trực standby và ứng cứu sự cố cháy nổ, tràn dầu của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Tàu PTSC 04 được trang bị máy móc, trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu Âu, phù hợp với các quy phạm đóng tàu của Việt Nam.

Tàu PTSC 04 có chiều dài tổng thể (LOA) là 29.49m, chiều rộng lớn nhất (BOA) là 9.10m, chiều cao mạn là 4.4m; chiều chìm 3.7m; Số lượng thủy thủ/ thuyền viên 10 người; lượng chiếm nước 493.7 Tons; công suất máy 2 x 1100 HP; tốc độ tàu 12 knots (hải lý/giờ) công suất thiết kế 2200 HP.

Căn cứ vào các biên bản nghiệm thu chất lượng của đại diện giám sát chủ đầu tư, VR , BV và bộ phận QC nhà máy, tàu PTSC04 tuy là sản phẩm đầu tiên của công ty PTSC Shipyard nhưng đạt tiêu chuẩn chất lượng của BV&VR và đáp ứng đúng cam kết về chất lượng của hợp đồng đóng mới giữa PTSC Quảng Ngãi và PTSC Shipyard.

Tàu PTSC 04 được trang bị máy móc, trang thiết bị theo tiêu chuẩn châu Âu, phù hợp với các quy phạm đóng tàu của Việt Nam. Tàu PTSC 04 là con tàu thứ 4 do cán bộ, công nhân PTSC tự thi công đóng mới trang bị cho đội tàu dịch vụ của PTSC.

Công ty cổ phần đóng mới và sửa chữa phương tiện nổi PTSC (PTSC Shipyard) là đơn vị thành viên của PTSC, được thành lập trên cơ sở tiếp nhận dự án nhà máy đóng tàu đặc chủng Nhơn Trạch và sản xuất trang thiết bị tàu thủy từ Vinashin chuyển giao cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo quyết định 926/QĐ-TTg ngày 18/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tái cơ cấu Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Việc hạ thủy thành công tàu PTSC 04 đã chứng minh cho sự đầu tư đúng đắn của PTSC, đánh dấu một bước trưởng thành trong công nghệ đóng tàu của công ty PTSC Shipyard và sự hợp tác sản xuất kinh doanh giữa các đơn vị trong Tổng Công ty PTSC.

Nguyễn Tiến Dũng (Ban Quản Lý dự án PTSC)

{lang: 'vi'}

DMCA.com Protection Status