Hai giàn khoan PVD I và PVD II đạt cột mốc 5 năm và 3 năm vận hành an toàn

15:34 | 31/10/2012

839 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Tối 30/10, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã long trọng tổ chức sự kiện giàn khoan tự nâng PVD II đạt cột mốc 03 năm liên tục vận hành an toàn, không xảy ra tai nạn mất ngày công lao động (Zero LTI). Cùng thời điểm này, giàn khoan tự nâng PVD I cũng đạt cột mốc 05 năm Zero LTI.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các Ban Thăm dò và Khai thác, Ban Thẩm định thầu của Petrovietnam, đại diện lãnh đạo các đối tác và tập thể lãnh đạo, cán bộ PV Drilling.

Tổng Giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng (đứng giữa) trao kỷ niệm chương cho hai đối tác HL-HVJOCs và JVPC

Giàn khoan tự nâng PVD II được đóng theo mẫu thiết kế tiêu chuẩn của Công ty Keppel Offshore và Marine cho thế hệ mới nhất của giàn tự nâng – KFELS Class B MOD V và đăng kiểm ABS, hoạt động tại các khu vực biển Đông Nam Á, Đông Á và Viễn Đông, Úc và Châu Đại  Dương… với độ sâu đáy biển lớn nhất là 121.92m. Giàn được trang bị bằng các hệ thống máy móc hiện đại với công nghệ mới nhất, đặc biệt là hệ thống khoan với thiết bị chủ yếu được cung cấp từ Công ty National Oilwell Varco như Top Drive TDS-8SA, 3000 HP National Drawwork, VFD, 14-P-220 Mud Pump, Amphion Drilling System…

Giàn PV Drilling II có khả năng thi công giếng khoan có độ sâu đến 30,000 ft (tương đương 9,144m chiều sâu khoan) và cùng lúc có thể có đến 120 người cùng tham gia làm việc trực tiếp trên giàn.

Ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc PV Drilling thay mặt toàn thể tổng công ty phát biểu: Cột mốc rất ấn tượng PVD I 05 năm liên tục đạt Zero LTI và giàn PVD II 03 năm liên tục đạt Zero LTI có được là nhờ quá trình làm việc chăm chỉ của các cán bộ nhân viên quản lý giàn của PV Drilling, sự ủng hộ quý báu của Petrovietnam cùng các đối tác ngay từ những ngày đầu – khi tổng công ty còn non trẻ.

Ông Ngô Hữu Hải, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Điều hành chung Hoàng Long và Hoàn Vũ (HL-HVJOCs)– đối tác làm việc với PV Drilling từ những ngày đầu tiên, khi PV Drilling chỉ có một giàn khoan PVD I - đã ghi nhận, những thành quả này của PV Drilling đã góp phần rất quan trọng đưa HL-HVJOCs trở thành nhà điều hành khai thác dầu khí lớn thứ hai ở Việt Nam.

Trong đó, chiến dịch khoan 08 giếng an toàn năm 2011-2012 của giàn PVD I đã giúp HLJOC vượt tiến độ 04 tuần, tiết kiệm được 36 triệu đô la Mỹ, còn chiến dịch khoan 03 giếng an toàn kết thúc vào tháng 10/2012 của giàn PVD II, đã giúp HLJOC vượt tiến độ 03 tuần và tiết kiệm hơn 15 triệu đô la Mỹ.

Đại diện lãnh đạo các Ban của Petrovietnam, các đối tác cũng phát biểu chúc mừng và ghi nhận thành quả của PV Drilling. Tại buổi lễ, đại diện ban lãnh đạo PV Drilling: ông Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Phạm Tiến Dũng, Tổng Giám đốc cùng các Phó Tổng Giám đốc đã trao kỷ niệm chương cho đối tác HL-HVJOCs, JVPC và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự kiện này.

Thanh Loan


 

DMCA.com Protection Status