Hải quân Vùng 2 đồng hành cùng BIENDONG POC

08:24 | 25/12/2018

1,531 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và nhân dịp đón chào năm mới 2019, vừa qua, tại xã Long Sơn, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đảng bộ Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức chúc mừng và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

Tham dự buổi gặp mặt giao lưu, về phía Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân có đồng chí Chuẩn đô đốc Phạm Khắc Lượng – Tư lệnh; các đồng chí Phó Tư lệnh và Phó Chính ủy cùng Lãnh đạo các Phòng Chính trị; Hậu cần; Kỹ thuật; Tham mưu; Tác chiến và nhiều đồng chí đại diện Lãnh đạo, Chỉ huy các Lữ đoàn trực thuộc như 167, 125, căn cứ 66,… Về phía BIENDONG POC có đồng chí Ngô Hữu Hải – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đồng chí Đặng Minh Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc và nhiều cán bộ chủ chốt khác.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trực thuộc Quân chủng Hải quân là Bộ Tư lệnh tác chiến hải quân độc lập quản lý và bảo vệ vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Bạc Liêu và thềm lục địa phía Nam. Trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các cụm kinh tế - khoa học - dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam, bao gồm vùng biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nơi đặt các giàn khai thác Hải Thạch và Mộc Tinh của BIENDONG POC.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã báo cáo tổng quan về hoạt động an ninh, an toàn trên Biển Đông năm 2018, những diễn biến phức tạp tạo ra bởi tham vọng của nước lớn. Tuy nhiên, Hải quân Việt Nam vẫn giữ vững quan điểm toàn diện trên cả phương diện mặt trận quan hệ ngoại giao với các nước trong khu vực, đồng thời tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức và tình yêu biển đảo đối với quần chúng nhân dân,… tạo nên sức mạnh tập thể giữ gìn hòa bình và chủ quyền trên biển.

Đặc biệt đối với các công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho vùng mỏ của BIENDONG POC, thiếu tướng Phạm Khắc Lượng cho biết Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân luôn luôn duy trì luyện tập trên biển, bảo dưỡng trang thiết bị đảm bảo đáp ứng nhanh nhất yêu cầu chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc nói chung và vùng mỏ 05-2, 05-3 nói riêng.

Đại diện BIENDONG POC, Tiến sỹ Ngô Hữu Hải đã báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh 2018 của công ty, trong đó nhấn mạnh về những kết quả đặc biệt nổi bật mà BIENDONG POC đã đạt được trong năm. Cụ thể, ngày 19/11/2018, sản lượng khai thác condensate của BIENDONG POC đã hoàn thành 100% kế hoạch và vào lúc 18h30’ ngày 26/11/2018, sản lượng khí cũng cán mốc 100% kế hoạch đã đề ra, chính thức về đích sớm trước 35 ngày. Hệ số làm việc của các giàn khai thác đạt trên 99% (vượt xa so với yêu cầu là 96%) và hệ số an toàn TRIR là 0, nghĩa là tuyệt đối không có tai nạn, sự cố gây mất giờ công lao động nào. Dự kiến đến 31/12/2018, sản lượng khai thác khí và condensate đều sẽ đạt 110% kế hoạch, doanh thu đạt 130%, tiết kiệm ngân sách 5%. Đó là tin vui, là phần thưởng tinh thần dành cho sức lao động không mệt mỏi và nỗ lực không ngừng của tập thể CBNV BIENDONG POC.

Bên cạnh đó, năm 2018 cũng là năm đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên làm việc trên biển đã phát huy tối đa tinh thần tương thân, tương ái trong việc cứu giúp đồng bào ngư dân bị nạn trên biển. Điển hình là việc cứu 4 ngư dân trôi dạt trên biển, bàn giao cho cảnh sát biên phòng đưa về đất liền an toàn.

hai quan vung 2 dong hanh cung biendong poc
TGĐ Ngô Hữu Hải tóm tắt tình hình SXKD năm 2018 của BIENDONG POC

Để có được những kết quả tốt đẹp trong hoạt động SXKD cũng như chuyển tải được nghĩa cử cao đẹp trong mọi hoàn cảnh khó khăn, không thể không nói đến vai trò to lớn của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân - những người luôn sát cánh cùng BIENDONG POC, đảm bảo an toàn cho hệ thống giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh trên biển. Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân là đơn vị hợp tác ngay từ những năm đầu thành lập BIENDONG POC cho đến nay với nhiệm vụ là bảo vệ an ninh cho các giàn khai thác dầu khí Hải Thạch và Mộc Tinh của BIENDONG POC.

Với mối quan hệ chặt chẽ và đoàn kết giữa hai đơn vị, BIENDONG POC luôn coi trọng sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trong việc duy trì tốt khả năng sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động sản xuất kinh doanh trên các giàn khai thác. “Trong chặng đường hình thành và phát triển của BIENDONG POC xuyên suốt 10 năm qua, Hải quân Vùng 2 đã luôn sát sao đồng hành, tích cực hỗ trợ và ngày đêm bảo vệ, gìn giữ an ninh và an toàn cho BIENDONG POC, để chúng tôi có thể hoàn toàn an tâm, toàn tâm, toàn ý tập trung thực hiện hiệu quả nhất công tác thăm dò, khai thác ở mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh”. TGĐ Ngô Hữu Hải nói.

Những năm gần đây, hoạt động giao lưu, thăm hỏi chia sẻ thông tin giữa hai đơn vị được diễn ra định kỳ và đã trở thành một truyền thống quý báu, cần duy trì, phát huy. Thay mặt CBNV BIENDONG POC, TGĐ Ngô Hữu Hải cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Hai bên cam kết sẽ tăng cường hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, dầu khí và hải quân. Cũng nhân dịp này, ông Ngô Hữu Hải đã trao hoa và tặng bức tranh sơn dầu cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh như lời cảm ơn sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân nhân dịp 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và chúc cho mối quan hệ của hai đơn vị ngày càng bền chặt.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status