Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí

Hành trình 10 năm cùng phát triển

07:00 | 11/09/2019

2,450 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với những việc làm mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp Dầu khí đã trở thành mái nhà chung, nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối, cùng phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân dầu khí.

Ra đời từ năm 2009, qua 10 năm hoạt động, đến nay CLB Doanh nghiệp Dầu khí đã thu hút được đông đảo hội viên là lãnh đạo ở hầu khắp các doanh nghiệp ngành Dầu khí như: PV GAS, PTSC, PVOIL, PVCFC, PVTrans, PV Drilling, PVFCCo, PV Power...

hanh trinh 10 nam cung phat trien
Mỗi kỳ sinh hoạt CLB Doanh nghiệp Dầu khí luôn gắn với những chủ đề thời sự tác động trực tiếp tới doanh nghiệp

Nổi bật trong các chương trình hoạt động của CLB là các buổi sinh hoạt thường kỳ được tổ chức hằng quý với nội dung thiết thực, bổ ích, hỗ trợ hiệu quả cho lãnh đạo các doanh nghiệp dầu khí trong điều hành sản xuất kinh doanh.

Tại mỗi kỳ sinh hoạt, các chuyên gia được mời đến để chia sẻ về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước; nhận định tổng quan về nền kinh tế, những xu hướng kinh tế hiện đại, những vấn đề cần giải quyết; đánh giá cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp ngành Dầu khí... Các thông tin này thật sự bổ ích, giúp lãnh đạo doanh nghiệp là hội viên của CLB nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới và đất nước, từ đó đưa ra hướng đi thích hợp cho doanh nghiệp mình.

hanh trinh 10 nam cung phat trien
Hội nghị sinh hoạt CLB Doanh nghiệp Dầu khí lần II năm 2019

Trong các kỳ sinh hoạt, lãnh đạo PVN cũng cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh của PVN, định hướng phát triển của ngành Dầu khí, những dự án mới và cơ hội tham gia của các doanh nghiệp, chia sẻ về những khó khăn, thách thức ngành Dầu khí đang phải đối mặt, để hội viên cùng thảo luận, đóng góp ý kiến. Các hội viên là lãnh đạo các doanh nghiệp dầu khí cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, những giải pháp hay, hướng đi mới ở doanh nghiệp mình để các thành viên CLB cùng trao đổi, học hỏi lẫn nhau.

Không chỉ tập trung vào mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, CLB Doanh nghiệp Dầu khí còn hướng tới góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân dầu khí có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội, là những người đi dầu, dẫn dắt, truyền lửa xây dựng văn hóa dầu khí.

Với tinh thần kết nối doanh nghiệp để cùng nhau vượt qua khó khăn, phát triển vững mạnh, những chủ đề được đưa ra bàn thảo trong các kỳ sinh hoạt của CLB Doanh nghiệp Dầu khí luôn nhận được sự đóng góp tích cực, đa chiều từ các chuyên gia, giới chuyên môn và hội viên của CLB. Nhiều nút thắt được tháo gỡ ngay tại các cuộc thảo luận và cung cấp những kiến thức bổ ích cho lãnh đạo các doanh nghiệp.

Đi vào những hoạt động cụ thể, vừa qua, tại Cần Thơ, CLB Doanh nghiệp Dầu khí đã tổ chức thành công Hội nghị sinh hoạt lần II năm 2019. Tại đây, đại diện lãnh đạo PVN đã chia sẻ về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch 6 tháng cuối năm của PVN; chia sẻ về các dự án đầu tư của PVN và các doanh nghiệp thành viên; những khó khăn, thách thức ngành Dầu khí đang phải đối mặt, cũng như giải pháp và quyết tâm của PVN để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019.

Trong kỳ sinh hoạt này, đại diện PVOIL đã chia sẻ về phương thức thanh toán điện tử (PVOIL Easy) mà PVOIL là doanh nghiệp tiên phong và duy nhất hiện nay trong số các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu áp dụng, giúp tăng thêm tiện ích cho khách hàng trong xu thế không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ.

TS Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, đã dành thời gian nói chuyện chuyên đề về tình hình chính trị, kinh tế thế giới, cơ hội cho doanh nghiệp trong các hiệp định thương mại tự do, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, trí tuệ nhân tạo, thách thức và cơ hội cho Việt Nam khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang...

Các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề đặt ra, để tìm ra giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả hoạt động.

Cấu trúc xuyên suốt trong mỗi kỳ sinh hoạt CLB Doanh nghiệp Dầu khí là luôn gắn với những chủ đề thời sự nóng hổi, tác động trực tiếp đến doanh nghiệp và những vấn đề cụ thể tại từng doanh nghiệp, đem đến những thông tin, kiến thức bổ ích cho hội viên.

Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí Hoàng Xuân Hùng chia sẻ, các chương trình sinh hoạt giúp tăng cường sự gắn kết, cũng như tìm hiểu, cập nhật thêm cho hội viên các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, quốc tế; chia sẻ những khó khăn vướng mắc của PVN để cùng nhau tháo gỡ, qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động của CLB vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của PVN.

Trong suốt quá trình hoạt động, CLB Doanh nghiệp Dầu khí đã hỗ trợ thiết thực để doanh nghiệp, doanh nhân dầu khí cùng nhau tiến bộ, phát triển sản xuất kinh doanh qua hoạt động kết nối, thúc đẩy sự liên kết về chiều sâu giữa các doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa thế mạnh của từng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, trong các lĩnh vực hoạt động của PVN; giúp hội viên gần gũi nhau hơn, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp và xây dựng các mối thâm giao, hiểu biết sâu hơn về các lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của nhau để chia sẻ những giá trị với nhau.

Không chỉ tập trung vào mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, CLB Doanh nghiệp Dầu khí còn hướng tới góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân dầu khí có tinh thần trách nhiệm cao với xã hội, là những người đi dầu, dẫn dắt, truyền lửa xây dựng văn hóa dầu khí. Do đó, các vấn đề văn hóa doanh nghiệp, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng như giáo dục truyền thống của ngành Dầu khí thường xuyên được đưa vào các kỳ sinh hoạt CLB, góp phần thắp lửa tự hào về truyền thống và xây dựng văn hóa dầu khí, đề cao trách nhiệm của doanh nhân đối với sự phát triển ổn định, bền vững của PVN và của đất nước.

Trong thời gian tới, CLB Doanh nghiệp Dầu khí sẽ không ngừng đổi mới phương thức hoạt động để đem đến những giá trị mới, thiết thực, hữu ích cho doanh nghiệp, doanh nhân dầu khí trên con đường hội nhập, phát triển, vươn ra biển lớn.

Trong hành trình 10 năm hoạt động, CLB Doanh nghiệp Dầu khí thật sự là cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp dầu khí vươn lên, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, hòa vào dòng chảy lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status