“Hành trình tri ân” của Hội CCB PTSC

11:12 | 25/07/2012

741 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, được sự chấp thuận của Ban Tổng giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí VN (PTSC), ngày 21/7, Hội Cựu chiến binh PTSC (Hội CCB PTSC), Công đoàn, Đoàn TNCS PTSC đã phối hợp cùng Ban nữ công, Đoàn Thanh niên Sở Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chuyến “Hành trình tri ân” hướng về ngày Thương binh liệt sỹ 27/7.

Trời xanh, cao và  lộng gió,
Biển một màu, sóng trải lăn tăn,

Đường của chuyến “Hành trình tri ân”,
Bến Lộc An một bên rừng, một bên biển.

Chuyến “Hành trình tri ân” các Thương binh liệt sỹ bắt đầu từ Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí - PTSC, lúc 7h30 ngày 21/7/2012, dọc theo bờ biển Long Hải đến đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đoàn tàu không số xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc.

Đoàn hành trình tri ân đã tổ chức dâng hương, sau đó  nghe bác Lê Hà, cựu chiến binh, Thuyền trưởng tàu không số kể chuyện về những chuyến tàu bí mật chở vũ khí cặp bến Lộc An tiếp viện cho chiến trường Đông miền nam năm xưa. Đoàn hành trình tri ân đã tiếp tục dâng hương, thả hoa ngay tại  bến vàm Lộc An vị trí năm xưa các tàu vận tải không số đã chuyển tải vũ khí lên bờ để tưởng niệm đến các liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Tiếp tục “Hành trình Tri ân” đoàn đã đến thăm Trại điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, Đoàn đã phân công từng nhóm thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương binh, các gia đình có công  đang được nhà nước điều dưỡng tại Trại. Đoàn đã dành  hết thời gian còn lại để các đoàn viên TNCS hát các bài hát cách mạng phục vụ cho các thương binh nặng. Điểm đến cuối cùng của Hành trình tri ân là các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, đoàn tiếp tục ra xã đảo Long Sơn và trở về TP Vũng Tàu thăm, tặng quà ba Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Kết thúc chuyến đi “Hành trình tri ân” tuy rất mệt nhưng thành viên của đoàn, các Cựu chiến binh, đoàn viên Công đoàn, đoàn viên TNCS phấn khởi rạng rỡ bằng những nụ cười như đã học xong tiếp một bài học lịch sử và hoàn thành một chút trả nghĩa tình người.

Một số hình ảnh của chuyến "Hành trình tri ân":

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PTSC phát biểu

 

Đoàn công tác thăm hỏi và tặng quà tại Trại điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất

Thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ Tàu không số

Lễ thả hoa trên bến Lộc An

Đoàn công tác "Hành trình tri ân"

Nguyễn Tiến Dũng

 Hội CCB PTSC

DMCA.com Protection Status