Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Hành trình về nguồn chia sẻ yêu thương, Đoàn Anh Sơn đại diện nhóm tác giả (PV Drilling)

11:19 | 06/08/2024

5,313 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Đoàn Anh Sơn đại diện nhóm tác giả Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling).

Tham gia bình chọn cho video 18-DAS-TT-01 của nhóm tác giả Đoàn Anh Sơn tại Fanpage PetroTimes

Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) - Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam, ngoài đảm bảo tốt các hoạt động SXKD, Tổng công ty PV Drilling còn luôn luôn chú trọng tới các công tác ASXH, bảo vệ môi trường, uống nước nhớ nguồn… đặc biệt là công tác chăm lo đời sống cho CBCNV, NLĐ tại TCT cũng như các địa phương gặp hoàn cảnh khó khăn, thiên tai, bão lũ trải dài trên các vùng miền của đất nước.

Hành trình về nguồn, giáo dục truyền thống năm 2023, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho CBĐV-NLĐ Công đoàn PV Drilling của Tổng công ty PV Drilling.

Nằm trong chuỗi các hoạt động này, nhân dịp kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), ngày Quốc tế Lao động 1/5, Công đoàn TCT PV Drilling đã tổ chức chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ Tổng công ty tại tỉnh Đăk Lăk.

Điểm đến của chuyến hành trình này là xã Đăk Nuê, một trong những xã thuộc vùng sâu vùng xa của huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk. Toàn xã có (10 thôn buôn), với khoảng 800 hộ nghèo, trong đó người cao tuổi và người khuyết tật chiếm tới hơn 200 hộ.

Con đường dẫn vào trung tâm xã đi lại rất khó khăn do đường mưa trơn lầy lội các phương tiện như ô tô không thể đi vào được, nhưng với sự quyết tâm vượt khó của những người đi tìm lửa, hơn nữa phía sâu bên trong buôn làng là bà con đang chờ những bước chân chúng tôi. Chúng tôi đã quyết định chọn phương tiện xe máy kéo của bà con địa phương để di chuyển vào trong, tuy đi lại rất khó khăn vất vả nhưng tất cả các thành viên trong đoàn ai nấy đều rất vui.

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; đồng chí Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT; đồng chí Hoàng Xuân Bách - Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Trưởng các ban chuyên đề Công đoàn Tổng công ty, Chủ tịch các Công đoàn Cơ cở thành viên (CSTV) và hơn 250 cán bộ đoàn viên, người lao động (NLĐ) ưu tú, đại diện cho hơn 2.300 NLĐ PV Drilling.

Bằng tình cảm đóng góp, chia sẻ của tập thể cán bộ đoàn viên người lao động Tổng công ty, đoàn đã trao tặng, 300 phần quà trị giá 34.410.000 đồng và 300 phần tiền mặt trị giá 60.000.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi và người khuyết tật, để động viên bà con bớt khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

Đây là việc làm hết sức nhân văn cao cả trong công tác ASXH của Tổng công ty PV Drilling tại các tỉnh, thành trên cả nước trong suốt chiều dài hơn 20 năm hình thành phát triển của Tổng công ty.

Ông Đỗ Đức Chiến, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thay mặt Ban Lãnh đao TCT gửi lời động viên chia sẻ với bà con, mong bà con tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng, Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo và là tấm gương cho con cháu noi theo.

Cũng trong chuyến hành trình về nguồn này, đoàn cán bộ, đoàn viên Công đoàn TCT PV Drilling đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Đăk Lăk tại TP. Buôn Ma Thuột, để tưởng nhớ tri ân đến công lao to lớn của các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

Những hình ảnh trong phóng sự này chỉ là một trong chuyến hành trình rất nhỏ trong rất nhiều chuyến hành trình lớn về công tác ASXH của TCT PV Drilling được trải dài trên khắp các vùng miền của đất nước. Hẹn gặp lại các bạn trong những chuyến hành trình tiếp theo của TCT PV Drilling.

Đại diện nhóm tác giả: Đoàn Anh Sơn

DMCA.com Protection Status