Hệ giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí

08:00 | 14/04/2020

1,234 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hãy làm việc với khát vọng lớn, chiến lược đúng và thực thi vượt trội là bảo đảm thành công trong công việc và cuộc sống.
he gia cot loi cua van hoa dau khi

CBNV trên giàn nén khí Rồng - Đồi Mồi

Khát vọng

Luôn ý thức và nuôi dưỡng khát vọng của người lao động Dầu khí là tiền đề để biến thách thức thành động lực, biến những điều không thể thành có thể, biến ước mơ thành sự thật, với tri thức và niềm tin vững chắc của người Dầu khí, chúng ta có trách nhiệm tiếp bước và làm rạng danh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trí tuệ

Liên tục tìm tòi, sáng tạo là phương châm hành động trong từng công việc, trong mọi mặt của thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh. Tự đào tạo, cập nhật, kế thừa kiến thức, trí tuệ của người Dầu khí và nhân loại để ứng dụng trong công việc.

Làm việc với tư duy phản biện, luôn đặt câu hỏi với những sự việc nhỏ nhất, tôn trọng các ý kiến trái chiều. Mỗi một việc làm luôn có nhiều phương án thực hiện, mỗi sự vật hiện tượng luôn có mặt trái và sẽ không bao giờ có phương án hoàn hảo cho mọi vấn đề.

Coi tri thức, sự sáng tạo là sức sống, là đòn bảy phát triển nhằm tạo ra giá trị khác biệt và bản sắc văn hóa riêng của người lao động Dầu khí trong mỗi công việc, sản phẩm, dịch vụ.

Khát vọng: Là động lực vươn lên những tầm cao mới

Trí tuệ: Là sức mạnh phát triển

Chuyên nghiệp: Là khoa học, sáng tạo

Nghĩa tình: Là chất keo gắn kết

Chuyên nghiệp

Chuyên tâm với công việc, luôn nỗ lực, trách nhiệm thực hiện công việc nhằm đạt được hiệu quả cao nhất là phương châm hành động của người lao động Dầu khí.

Tôn trọng các quy định của pháp luật, của tổ chức và tuân thủ trong mỗi công việc. Hành động theo quy định nhưng cũng cần điều chỉnh/thay đổi (hoặc đề xuất điều chỉnh/thay đổi) các quy định cho phù hợp với thực tiễn nhằm đem lại những lợi ích cao hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nghĩa tình

Xây dựng môi trường làm việc, mà ở đó không chỉ có quan hệ đồng nghiệp mà còn là nghĩa tình và tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống để mỗi khi rời xa thấy nhớ và cảm thấy ấm áp khi được trở về mái ấm gia đình Petrovietnam.

Không chỉ làm việc và cống hiến vì sự phát triển của riêng ngành Dầu khí mà trong mỗi hành động, việc làm phải luôn có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội và bảo vệ môi trường. ρ

(Trích “Cẩm nang Văn hóa Dầu khí” ban hành kèm theo Quyết định số 6899/QĐ-DKVN ngày 12-11-2018 của Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam).

Ngọn lửa Dầu khí được truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác tạo nên bản sắc của Văn hóa Dầu khí; là giá trị mà người Dầu khí phải trân trọng, gìn giữ và phát triển; coi đó là phương thức hành xử để người Dầu khí luôn được nhận ra dù ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào.

DMCA.com Protection Status