Hoàn thành “mục tiêu kép” nhờ tích cực học tập và làm theo Bác

14:00 | 29/10/2021

442 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội thời gian qua, Đảng bộ Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói chung và Chi bộ Phòng Kỹ thuật nói riêng vẫn nỗ lực thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa vận hành Nhà máy ổn định, liên tục, hiệu quả.

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một người cộng sản vĩ đại, nhưng đồng thời cũng là tấm gương đạo đức của một người Việt Nam chân chính, bình thường, gần gũi, ai cũng có thể học theo, làm theo, để trở thành một người công dân tốt hơn, có ích hơn trong xã hội.

Cụ thể, tấm gương đạo đức của Người thể hiện rõ qua những điều sau: Một là, trọn đời phấn đấu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người; Hai là, ý chí và nghị lực tinh thần to lớn, vượt qua mọi thử thách, khó khăn để đạt mục đích; Ba là, tuyệt đối tin tưởng vào sức mạnh của nhân dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân; Bốn là, lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, hết mực vì con người; Năm là, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, đời riêng trong sáng, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn phi thường.

Người đã để lại tài sản vô giá là tư tưởng và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực, cao đẹp, kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc, của nhân loại và thời đại. Người là tấm gương cụ thể, gần gũi mà mọi người đều có thể noi theo. Chi bộ Phòng Kỹ thuật, Nhà máy Đạm Phú Mỹ cũng không ngoại lệ.

Hoàn thành “mục tiêu kép” nhờ tích cực học tập và làm theo Bác
Công tác bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Hằng năm, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy Tổng Công ty, của Đảng ủy Nhà máy, Chi bộ Phòng Kỹ thuật đã triển khai nội dung các văn bản chỉ đạo, thực hiện phát động phong trào “Học và làm theo đạo đức của Hồ Chí Minh” tới toàn thể đảng viên trong Chi bộ. Qua đó, Chi bộ cũng phổ biến đến quần chúng CBCNV là đoàn viên thanh niên, công đoàn viên để cùng học tập và làm theo.

Sau nhiều năm thực hiện cho thấy, việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Các đảng viên đã nhận thức rõ được tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh luôn là một phần không thể thiếu của nền tảng tinh thần xã hội, là động lực, nguồn sức mạnh to lớn để mỗi người phát huy nội lực, vượt qua thử thách, khó khăn để tiến lên.

Đặc biệt, Chi bộ Phòng Kỹ thuật nhận thấy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một biện pháp quan trọng để mỗi cán bộ đảng viên và tổ chức đảng sửa chữa, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống; có đóng góp to lớn trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng, công tác chỉ đạo của Phòng.

Hàng năm, Chi bộ luôn xây dựng Chương trình hành động/Mục tiêu cụ thể của Phòng, của cá nhân và quán triệt đến từng đảng viên/CBCNV. Lồng ghép thành chuyên đề sinh hoạt tại Chi bộ gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và phải nghiêm túc báo cáo kết quả thực hiện hàng tháng; Tạo điều kiện cho các đảng viên/đoàn thể tham gia các hoạt động chung do Nhà máy/Tổng công ty phát động, vận dụng sáng tạo trong giải quyết công việc được giao, phải luôn nêu gương về mặt đạo đức, giữ vững lập trường. Đồng thời đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, xem xét giới thiệu những quần chúng ưu tú cho Đảng. Phát động sâu rộng các phong trào thi đua nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc. Khen thưởng kịp thời các tổ, cá nhân đã thực hiện tốt.

Hoàn thành “mục tiêu kép” nhờ tích cực học tập và làm theo Bác
Đảng bộ Nhà máy/Chi bộ Phòng Kỹ thuật đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa vận hành Nhà máy ổn định, hiệu quả, góp phần vào việc hoành thành chỉ tiêu sản lượng năm 2021 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Mỗi đảng viên Chi bộ Phòng kỹ thuật luôn tâm niệm trong mỗi hành động luôn luôn quán triệt tư tưởng sâu sắc về việc đấu tranh với bản thân để noi theo tấm gương vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản thân mỗi đảng viên trong Chi bộ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Không ngừng học tập, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của bản thân để thích ứng với điều kiện xã hội mới, áp dụng triệt để và linh hoạt các nguyên tắc tùy theo vị trí của mình; Không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức thường xuyên: luôn cập nhật thông tin trên mọi thông tin đại chúng để chắt lọc, tìm kiếm những tấm gương đạo đức tốt để học hỏi; luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chống những luận điệu xuyên tạc; Có lối sống giản dị lành mạnh, có ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thẳng thắn phê phán những biểu hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân.

Năm 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19 tái bùng phát ở nhiều tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam, trong đó có tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đảng bộ Nhà máy Đạm Phú Mỹ nói chung và Chi bộ Phòng Kỹ thuật nói riêng đã học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh cố gắng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, đặc biệt đã thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo vận hành Nhà máy ổn định, hiệu quả, góp phần vào việc hoành thành chỉ tiêu sản lượng năm 2021 của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự đoàn kết nhất trí và quyết tâm của các Chi bộ trực thuộc, trong đó có Chi bộ Phòng Kỹ thuật, Nhà máy đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 như thực hiện chế độ làm việc “3 tại chỗ”, tăng cường làm việc online và xây dựng Chương trình hành động nhằm khắc phục khó khăn, giữ vững sản xuất an toàn, hiệu quả và nắm bắt cơ hội để phát triển. Nhờ vậy, Nhà máy đã luôn vận hành an toàn, ổn định bất chấp những khó khăn nêu trên, góp phần đảm bảo an ninh lương thực nước nhà.

Chi bộ Phòng Kỹ thuật - Đảng bộ cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào! Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm Ngày truyền thống PVFCCo: Xúc động, tự hào!
Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững “Nhà máy xanh, kỹ sư xanh” Nhà máy Đạm Phú Mỹ: Giữ vững “Nhà máy xanh, kỹ sư xanh”
Một đêm giao ca khó quên… Một đêm giao ca khó quên…
PVFCCo: Vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí PVFCCo: Vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí
PVFCCo: Đảm bảo cung ứng phân bón Phú Mỹ trong mùa dịch Covid-19 PVFCCo: Đảm bảo cung ứng phân bón Phú Mỹ trong mùa dịch Covid-19

DMCA.com Protection Status