Một đêm giao ca khó quên…

10:24 | 24/08/2021

5,509 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cuối tuần qua, CBCNV đang làm việc “3 tại chỗ” tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ (PVFCCo) đã có đêm giao ca đặc biệt ngay giữa đại dịch nhờ chương trình cầu truyền hình trực tuyến của Công đoàn Tổng công ty tổ chức…

1. Ngay từ khi Nhà máy Đạm Phú Mỹ bắt đầu áp dụng hình thức làm việc tập trung vào cuối tháng 5/2021 cho đến nay, Công đoàn PVFCCo đã có rất nhiều chương trình, hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm đồng hành, sẻ chia và hỗ trợ người lao động. Ngoài những hỗ trợ trực tiếp về mặt vật chất, chính sách, quyền lợi, việc quan tâm, chăm sóc về mặt sức khỏe, tinh thần cho đội ngũ “3 tại chỗ” đã được Công đoàn TCT đặc biệt chú trọng. Đó là việc mua sắm trang thiết bị thể dục thể thao tại khu vực sinh hoạt tập trung ở Nhà máy; là việc tổ chức các chương trình, cuộc thi online nâng cao sức khỏe, tinh thần mà chương trình “Rèn mới bản thân” với 6 nội dung thi phù hợp là một ví dụ điển hình.

Và mới đây nhất là chương trình cầu truyền hình trực tuyến mang tên “Đêm giao ca” do chính Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong dẫn dắt, kết nối.

Một đêm giao ca khó quên…
Chương trình cầu truyền hình trực tuyến "Đêm giao ca" do Công đoàn PVFCCo tổ chức

Có thể nói, anh chị em CBCNV làm việc “3 tại chỗ” tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã có một đêm giao ca khó quên giữa đại dịch nhờ chương trình này. Bởi ngay thời điểm giãn cách ấy, thông qua chương trình, mọi người lại được gặp gỡ, lắng nghe những lời động viên, chia sẻ của lãnh đạo TCT, lãnh đạo Nhà máy và hơn 200 đồng nghiệp thân thương của mình qua các đầu cầu TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nhà máy, Trường mầm non Anh Đào (khu vực nghỉ ngơi để thực hiện “3 tại chỗ”).

Cũng trong đêm giao ca đó, CBCNV-NLĐ được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc trực tuyến đặc sắc do những giọng ca ngọt ngào, tình cảm thể hiện như nam ca sĩ Hoàng Nghiệp, nữ ca sĩ Trúc Lai, Hồ Phương Liên (Á quân Thần tượng Beloro 2017).

Chia sẻ từ đầu cầu Vũng Tàu, Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân bày tỏ sự ghi nhận và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả NLĐ PVFCCo trên mọi miền tổ quốc, đặc biệt là khối sản xuất làm việc “3 tại chỗ” tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã nghiêm túc thực hiện chủ trương phòng chống dịch, đã có những cống hiến, hy sinh trong việc đảm bảo vận hành sản xuất an toàn, hiệu quả; tất cả với vai trò là những người đầu tàu đã nỗ lực tạo ra sản phẩm chất lượng đưa ra thị trường với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu thời gian qua. Cũng nhờ những nỗ lực và quyết tâm đó, PVFCCo đã đạt được kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm.

Một đêm giao ca khó quên…
Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân chia sẻ với CBCNV trong chương trình

Về phía lãnh đạo, ông Lê Cự Tân cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng tập thể CBCNV-NLĐ trong quá trình trình sản xuất kinh doanh. Đồng thời bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, khối vận hành sản xuất sẽ cố gắng không chỉ khai thác vận hành thiết bị an toàn, hiệu quả, mà còn vươn tới những kết quả tốt hơn. Được biết, ông Tân đã trực tiếp “3 tại chỗ”, sát cánh cùng anh em Nhà máy ngay từ những ngày đầu để có sự động viên, chia sẻ và chỉ đạo kịp thời, giúp anh em yên tâm làm việc!

2. Tính đến hiện tại, đội ngũ vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã thực hiện "3 tại chỗ" được gần 3 tháng. Ban đầu, có nhiều anh em đã chia sẻ về những băn khoăn an toàn khi tập trung đông người; lo lắng về ăn uống, ngủ nghỉ tại chỗ liệu có được đảm bảo; trăn trở về chuyện gia đình những ngày xa cách…

Một đêm giao ca khó quên…
Anh Nguyễn Như Sơn - Trưởng ca Nhà máy đại diện CBCNV-NLĐ chia sẻ tại chương trình

Tuy nhiên, như anh Nguyễn Như Sơn - Trưởng ca Nhà máy đã đại diện CBCNV-NLĐ chia sẻ tại chương trình “Đêm giao ca” rằng, sau một thời gian ngắn thì mọi lo lắng của anh em đều đã được giải quyết nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo TCT/Nhà máy/Phòng ban. Cụ thể, anh cho biết, mọi người được ở trong khu cách ly nghiêm ngặt gọi là Zone 0 với điều kiện ăn ở, sinh hoạt đầy đủ các tiện nghi như lều trại, tivi, máy giặt, máy tắm nóng lạnh, bàn bóng bàn, dụng cụ thể dục thể thao và nhiều tiện ích khác nữa. Bên cạnh đó, các chế độ chính sách của TCT và Nhà máy cũng được thực hiện nhanh chóng như chế độ phụ cấp thêm, tăng khẩu phần ăn cho anh em. 100% anh em vận hành Zone 0 đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, được xét nghiệm định kỳ thường xuyên và được chăm sóc y tế chu đáo…

“Tất cả điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho anh em yên tâm làm việc. Tất cả anh em đều ý thức được rằng TCT và Nhà máy đang làm mọi việc tốt nhất để đảm bảo an toàn. Anh em vận hành cũng đều nhận thức được rằng trong tình hình dịch bệnh nguy hiểm, diễn biến khó lường thì việc có được công việc, thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân, gia đình là điều hết sức may mắn và hạnh phúc…”, anh Như Sơn chia sẻ trên chương trình.

Một đêm giao ca khó quên…
Ca sĩ Trúc Lai hát tặng trong chương trình

Đồng thời, anh cũng thay mặt anh em CBCNV Nhà máy bày tỏ mong muốn về việc các cơ quan quản lý Nhà nước, lãnh đạo TCT/Nhà máy nỗ lực và cố gắng cho toàn thể CBCNV cũng như người thân được tiêm đủ văc-xin. Bởi đó là lá chắn hữu hiệu để phòng chống đại dịch, tiến tới sớm nới lỏng giãn cách và từ đó anh em vận hành Nhà máy mới có thể được trở về nhà!

Cũng trong chương trình, ông Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Nhà máy đã một lần nữa khẳng định rằng, thực hiện thành công “3 tại chỗ” thời gian qua tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ là minh chứng rõ ràng về sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TCT, Nhà máy và đặc biệt trong đó là nhờ vào ý thức của NLĐ. Ông tin tưởng rằng, ý thức trách nhiệm chính là liều vắc-xin tốt nhất, sau 2 liều vắc-xin ngừa Covid-19 mà anh em Zone 0 đã tiêm, TCT, Nhà máy sẽ nhanh chóng đẩy lùi đại dịch!

3. Sau phần giao lưu, chia sẻ, phần thứ 2 của chương trình là những tiết mục ca nhạc đặc biệt với nhiều cảm xúc. Như ông Tống Xuân Phong chia sẻ, đây là chương trình ca nhạc không giống khuôn mẫu thường thấy, bởi trong chương trình này không có một sân khấu hoành tráng với dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, khán giả không chỉ gặp gỡ những ngôi sao ca nhạc thuần túy mà còn được gặp những người nghệ sĩ giàu tình cảm. Họ không ngại vất vả, sẵn lòng tham gia chương trình khi được mời với tinh thần chia sẻ, động viên và tiếp thêm sức mạnh giúp NLĐ vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động sản xuất kinh doanh ổn định.

Một đêm giao ca khó quên…
Ca sĩ Phương Liên
Một đêm giao ca khó quên…
Ca sĩ Hoàng Nghiệp

Các ca sĩ Trúc Lai, Phương Liên, Hoàng Nghiệp lần lượt mang đến chương trình nhiều ca khúc ý nghĩa bằng những tình cảm hết sức chân thành, đáng quý. Họ biến những góc nhỏ trong phòng thu âm, luyện thanh tại nhà thành sân khấu biểu diễn. Đó là một sân khấu đặc biệt nhất trong đời ca hát từ trước đến nay của họ. Và ở tại sân khấu này, những ca khúc quen thuộc được cất lên trở thành những màn trình diễn đặc biệt, là liều vắc-xin tinh thần tuyệt vời giữa những ngày giãn cách vì đại dịch.

Ca sĩ Hoàng Nghiệp, một Đại úy quân đội đã kết thúc chương trình bằng ca khúc “Ngủ say nhé”. Những câu từ dễ thương, gần gũi như chính những lời nhắn gửi yêu thương từ những người lao động dành cho những người thân yêu của mình. “Ngủ say đi em hỡi xin đừng buồn âu lo/ đã có anh sẻ chia với em đây/ và khi em tỉnh giấc, anh sẽ cạnh bên em/ tay trong tay ta vui đắm say tuyệt vời…” Có lẽ, đây cũng chính là mong muốn, ước vọng của những người lao động sẽ sớm được về với gia đình để vui niềm vui sum vầy.

Dịch bệnh vẫn còn, đội ngũ vận hành Nhà máy vẫn tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”. Nhưng thay vì là những băn khoăn, lo lắng ban đầu, tất cả giờ đây đã ổn định, vững vàng và quyết tâm mạnh mẽ để đồng hành cùng đại gia đình PVFCCo vượt qua khó khăn. Bên cạnh họ luôn có các cấp lãnh đạo, Công đoàn sát cánh chia sẻ, hỗ trợ, động viên về mọi mặt. Với sự đồng lòng đó, tất cả tin tưởng rằng, Nhà máy sẽ tiếp tục được vận hành an toàn, hiệu quả, tiến tới hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. Họ cũng tin tưởng đại dịch sẽ sớm được đầy lùi và cuộc sống sẽ trở về bình thường, họ sớm được sum vầy bên gia đình, người thân…!

Lê Trúc

Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch! Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch!
Nỗ lực và tấm lòng của người lao động PVFCCo trong đại dịch Nỗ lực và tấm lòng của người lao động PVFCCo trong đại dịch
"Rèn mới bản thân" - Chương trình ý nghĩa của Công đoàn PVFCCo trong mùa dịch

DMCA.com Protection Status