Học bổng Đạm Cà Mau: 8 năm hành trình vun đắp những mầm xanh

10:12 | 07/09/2020

7,192 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình học bổng của Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) dành cho học sinh, sinh viên ngành nông nghiệp năm học mới 2020-2021 chính thức được khởi động. Đây là năm thứ 8 Đạm Cà Mau mang chương trình học bổng này đến với học sinh, sinh viên.
3243-53e92bd227c8d89681d9
Chương trình học bổng của Đạm Cà Mau dành cho học sinh, sinh viên năm học mới chính thức được khởi động

Theo đại diện PVCFC chia sẻ, chương trình năm nay đặc biệt hướng đến khu vực ĐBSCL - vùng đất mà giáo dục còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cũng như chịu ảnh hưởng nặng nề của nạn hạn hán xâm nhập mặn năm qua.

Cụ thể năm nay, Đạm Cà Mau dành kinh phí 2 tỷ đồng cho phần lớn cho các trường Đại học và sinh viên theo đuổi ngành nông nghiệp tại các trường như Đại học Cần Thơ, Đại học Nông Lâm với hơn 150 suất, trị giá mỗi suất là 7 triệu đồng.

Riêng tại tỉnh Cà Mau, như thông lệ PVCFC triển khai 120 suất học bổng hiếu học cho học sinh cấp 3 với tổng trị giá 240.000.000 đồng cùng hàng trăm triệu đồng nữa cho các hoàn cảnh biết vượt khó đến trường tại nhiều huyện, xã của tỉnh. Cũng trong đợt khai giảng năm học mới này, Đạm Cà Mau sẽ dành tặng 30.000 quyển vở đến học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa khắp các tỉnh thành, để các em thêm niềm vui, động lực phấn đấu trong năm học mới, như chính thông điệp "Ước mơ sẽ dừng lại khi không nỗ lực" mà Học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” muốn gửi gắm đến các em.

3639-7e28dde9dae225bc7cf3
Đạm Cà Mau dành tặng 30.000 quyển vở đến học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa khắp các tỉnh thành, để các em thêm niềm vui, động lực phấn đấu trong năm học mới

Có thể nói, 8 năm qua không quá dài trên hành trình thiện nguyện nhưng chương trình Học bổng của Đạm Cà Mau đã kịp thời đồng hành dưỡng nuôi, vun đắp cho nhiều ước mơ con chữ bay cao vươn đến tương lai. PVCFC lên tuổi 9 cũng là chừng ấy thời gian Quỹ học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” lớn lên, thực thi sứ mệnh và trách nhiệm với cộng đồng.

PVCFC: 5 năm bứt phá, vươn xa PVCFC: 5 năm bứt phá, vươn xa
Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2020: Hoàn thành vượt tiến độ, cho sản phẩm thương mại Bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2020: Hoàn thành vượt tiến độ, cho sản phẩm thương mại
30 sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM nhận học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” 30 sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM nhận học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng”
Học bổng Đạm Cà Mau – nấc thang bước tiếp cuộc đời Học bổng Đạm Cà Mau – nấc thang bước tiếp cuộc đời
Đạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Đại học Tây Nguyên Đạm Cà Mau trao học bổng cho sinh viên Đại học Tây Nguyên

PV

DMCA.com Protection Status