Học theo Bác Hồ để hoàn thiện bản thân

08:58 | 01/03/2020

2,957 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với anh Bùi Tấn Hùng, Đốc công vận hành biển, Phòng Kỹ thuật sản xuất Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), học tập và làm theo gương Bác Hồ giúp anh hoàn thiện bản thân mỗi ngày và thêm yêu công việc, yêu cuộc sống.    

Kỹ sư Bùi Tấn Hùng chia sẻ, mỗi cán bộ, đảng viên có cách tiếp cận và học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ khác nhau. Với bản thân anh Hùng, qua các bài viết, tư liệu lịch sử, những câu chuyện về Bác được nghe kể từ thuở nhỏ đã truyền cho anh tình yêu, sự kính trọng và ngưỡng mộ Bác. Sau này, các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong các đợt sinh hoạt định kỳ tại chi bộ đã tạo cho anh cơ hội được tiếp tục đến gần hơn với cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Từ đó, anh càng thêm kính trọng đối với lãnh tụ Hồ Chí Minh, một bậc vĩ nhân kiệt xuất không chỉ của đất nước mà còn với thế giới, một niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

hoc theo bac ho de hoan thien ban than
Anh Hùng được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương trong thực hiện Chỉ thị 05

Từ kính ngưỡng, anh Hùng bắt đầu học tập theo gương Bác bằng những hành động thiết thực, những việc làm cụ thể. Anh đã học ở Bác sự giản dị, nói ít làm nhiều, gần gũi hơn với anh em đồng nghiệp, tạo dựng sự kết nối giữa các thành viên trong nhóm, xây dựng hình ảnh nhóm Vận hành biển thân thiện, có tinh thần đoàn kết và trách nhiệm cao trong công việc.

Trong xử lý công việc hằng ngày, học theo Bác Hồ, anh Hùng đề cao tính nêu gương. Bởi theo anh, đã là đảng viên thì phải gương mẫu, nhất là người đứng đầu, phải luôn giữ vai trò nêu gương, tự giác để lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty.

“Nếu cán bộ, đảng viên không gương mẫu, chỉ hô hào khẩu hiệu, làm việc không hiệu quả, lạm dụng quyền lực sẽ ảnh hưởng uy tín của mình, mất lòng tin của cấp dưới, khi đó những lời nói, chỉ đạo đến cấp dưới không còn thuyết phục, cấp dưới cũng chỉ làm với hình thức đối phó”, anh Hùng bày tỏ.

Với anh Hùng, nêu gương vừa là động lực cũng vừa là trách nhiệm. Anh Hùng cho biết, tại KĐN, các cấp lãnh đạo rất đề cao việc thực hành nêu gương. Cá nhân anh Hùng là đảng viên, cũng là nhân viên trong công ty, anh thấy rằng bản thân mình phải có trách nhiệm noi gương theo các lãnh đạo và làm tốt vai trò của mình. Anh Hùng luôn ý thức tiên phong, gương mẫu ở cơ quan, cũng như ở địa phương nơi cư trú. Trong vai trò Trưởng nhóm Vận hành biển, anh Hùng đã thực hành nêu gương qua cách làm việc kỷ luật, quyết liệt, trách nhiệm, nỗ lực xây dựng sự gắn kết trong nhóm...

Anh Hùng nhận thấy rằng, học ở Bác Hồ đã giúp anh bổ túc thêm cho mình những kỹ năng để hoàn thiện bản thân, biết lắng nghe, ứng xử đúng mực, luôn ý thức tự học, trau dồi bản thân, ứng dụng việc học một cách sáng tạo phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình và đơn vị... Do đó, học tập theo Bác không chỉ thiết thực giúp anh rèn luyện bản thân mà còn giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, được sự tín nhiệm của cấp trên, sự tin yêu của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác.

19 năm công tác trong ngành Dầu khí, công việc hiện tại là Đốc công Vận hành biển, anh Hùng phải trực tiếp xử lý hàng loạt đầu việc liên quan đến kỹ thuật cũng như quản lý: Theo dõi, hỗ trợ cho các nhân sự KĐN giám sát trên các giàn nén Rồng - Đồi Mồi, giàn nén trung tâm Bạch Hổ-CCP; đầu mối theo dõi, phối hợp xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) định kỳ, đột xuất, dự trù chi phí, dự toán cho công tác BDSC, cải hoán nâng cấp, lắp đặt thiết bị mới thuộc công trình biển; phối hợp với các bên liên quan (PVEP-POC, VSP, JOCs) trong công tác vận hành, BDSC trang thiết bị, vật tư thuộc công trình biển; phối hợp triển khai các dự án thu gom, gia tăng sản lượng khí về bờ; chủ trì hỗ trợ công nghệ cho hệ thống thu gom, vận chuyển, phân phối khí trong công ty… Để bảo đảm hiệu quả công việc của mình, anh Hùng luôn sắp xếp công việc thật khoa học, chia sẻ hợp lý công việc với đồng nghiệp và khi bắt tay vào việc thì tận tâm, nhiệt tình.

hoc theo bac ho de hoan thien ban than
Học theo Bác Hồ để hoàn thiện bản thân

Với tinh thần trách nhiệm cao, sự quyết liệt, gương mẫu đi đầu, anh Hùng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm tình trạng các thiết bị luôn được kiểm soát, kiểm định, hiệu chuẩn đúng quy định, nhận được các chứng nhận trong nước và quốc tế; các đầu việc BDSC luôn thực hiện đầy đủ; hệ thống trang thiết bị được vận hành một cách an toàn, hiệu quả với độ sẵn sàng và tin cậy ở mức cao… Đặc biệt, các thành viên trong nhóm Vận hành biển luôn duy trì tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao trong công việc, luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như những phần việc khó khăn. Trong lao động sáng tạo, anh Hùng cùng đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến, hợp lý hóa, ứng dụng hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại lợi ích cho KĐN, cho PV GAS. Anh Hùng là đồng tác giả của 3 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Hùng chia sẻ, kết quả đạt được không chỉ của riêng cá nhân anh mà là sự cộng hưởng những nỗ lực của anh em đồng nghiệp, của tập thể người lao động PV GAS trong phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong toàn PV GAS.

Coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ là việc làm thường xuyên, liên tục, anh Hùng học theo Bác không phải là theo phong trào, lập thành tích, theo chỉ đạo, mà chính là học cho mình, học để hoàn thiện bản thân hằng ngày, làm cho cuộc sống của mình thêm ý nghĩa, hạnh phúc.

Được Công đoàn Dầu khí Việt Nam tuyên dương là gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh Hùng chia sẻ, kết quả đạt được không chỉ của riêng cá nhân anh mà là sự cộng hưởng những nỗ lực của anh em đồng nghiệp, của tập thể người lao động PV GAS.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status