Học trò nghèo trường Ngọc Tảo vượt lên nghịch cảnh

14:27 | 04/10/2012

1,675 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong thời gian vừa qua, Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã đồng hành cùng hàng trăm bạn học sinh, sinh viên nghèo giúp các em tiếp nối ước mơ học tập. Trong đó có những em gia cảnh éo le như em Đỗ Hồng Ngọc, lớp 10A14 trường THPT Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội và em Đỗ Khắc Quỹ, sinh viên Học viện Tài chính.

 

Hai Mẹ con em Đỗ Hồng Ngọc (10A14 THPT Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội)

Gia đình em Đỗ Hồng Ngọc (xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) luôn thuộc diện “hộ nghèo” của xã, thu nhập mỗi năm không đến 5 triệu đồng. Ngôi nhà bé nhỏ, tuềnh toàng, đồ đạc cũng chỉ có vài chiếc ghế sứt sẹo và chiếc ti vi không bật được là tài sản lớn nhất. Thế nhưng vượt qua khó khăn, Ngọc đã thi đỗ lớp 10 với số điểm 58 và trở thành học sinh lớp 10A14 trường THPT Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội.

Tưởng chừng ngưỡng cửa cuộc đời đã rộng mở, thế nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Ngọc đã phải đối mặt với nguy cơ phải nghỉ học. Đúng lúc ấy, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã biết đến hoàn cảnh của em và trao cho em suất học bổng trị giá 7 triệu đồng. Từ đây, ước mơ tới trường của em đã được viết tiếp.

Đối diện cổng trường cấp 3 Ngọc Tảo là quán photo nhỏ của chị em em Đỗ Khắc Quỹ – sinh viên Học viện Tài chính, cũng là thành viên của Qũy Thắp Sáng Niềm Tin.

Mẹ bị bệnh ung thư đã 10 năm nay và bệnh viện đã trả về. Để có tiền chạy chữa cho vợ, bố em đã bán ngôi nhà đang sinh sống để đưa vợ lên tận Thái Nguyên chữa bệnh bằng thuốc lá rừng. Hiện tại, Quỹ phải sống nhờ ở ngôi nhà này của người chú họ, bên cạnh là nhà ông bà nội của em. Người chị gái của Quỹ, sức khỏe cũng rất yếu do bệnh về máu. Thấy gia cảnh em quá khó khăn, một người bác đã cho mượn quán photo gần trường Ngọc Tảo để chị Thúy có việc làm.

Cuối tuần, Quỹ vượt gần 30 km từ thủ đô về đây giúp chị đi giao tài liệu cho các trường, kiếm thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống của 2 chị em. Ngoài ra, Quỹ còn dành thời gian về đỡ đần công việc cho ông bà nội đã già yếu.

 

 

Nhóm phóng viên Petrotimes

DMCA.com Protection Status