Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam

07:16 | 17/12/2023

21,456 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 16/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương Hội CCB Việt Nam và các Bộ, ngành Trung ương, địa phương có Đại tá Nguyễn Minh Sơn, cán bộ Ban Tuyên giáo Hội CCB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội CCB Hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Văn Hưởng - Phó Chủ tịch Hội CCB Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại điện lãnh đạo Hội CCB Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao, Bộ Công Thương, quận Ba Đình, các phường Thành Công, Láng Hạ.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam
Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn; Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng, nguyên Thành viên HĐTV Tập đoàn, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa; cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội Tập đoàn.

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán – Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Định – Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; cùng các đồng chí trong BCH, các Chi hội trưởng/Chi hội phó và toàn thể hội viên Hội CCB Cơ quan Tập đoàn.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động công tác năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Văn Định - Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn cho biết, tính đến tháng 12/2023, tổng số hội viên là 25 đồng chí. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn; sự chỉ đạo hướng dẫn thường xuyên, sâu sát của Hội CCB Tập đoàn; sự phối hợp của các tổ chức, các đoàn thể và sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đã tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Tập đoàn và đơn vị.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam
Đồng chí Lê Quang Toán phát biểu tại Hội nghị

Trong công tác tư tưởng đã quán triệt đến từng hội viên giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” xác định rõ trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và những quy định của đơn vị, địa phương nơi cư trú. Nhìn chung, Hội CCB Cơ quan được đánh giá là hội nòng cốt đi đầu, gương mẫu lan tỏa các hoạt động chung đến các các Hội trong toàn Tập đoàn.

Bước sang năm 2024, Hội sẽ tập trung chủ yếu vào việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác đã đề ra. Trong đó xác định rõ việc nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động của Hội và mục tiêu thi đua thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra, tăng cường đoàn kết, vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống những người đi tìm lửa xây dựng tổ chức Hội thật sự trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tham gia các hoạt động chính trị của đơn vị và địa phương, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội. Gương mẫu trong lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch của đơn vị và Tập đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn lần thứ III, nghị quyết đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam
Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng - Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa phát biểu tại Hội nghị

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động về triển khai đề án tái tạo văn hóa dầu khí, văn hóa số và hoạt động xã hội, nghĩa tình đồng đội, an sinh xã hội, từ thiện, phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên, hăng say lao động sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Tại Hội nghị các đại biểu tập trung phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế nhằm làm sâu sắc hơn tình hình hiện nay khi mà số lượng hội viên đang bị phân tán, sinh hoạt ghép và ngày một suy giảm. Bởi vậy, trong năm 2024, Hội cần tiếp tục rà soát kết nạp hội viên mới, duy trì hoạt động của Hội theo hướng phù hợp với điều kiện tình hình và đổi mới hình thức sinh hoạt cần có hoạt động riêng, đặc thù và rõ nét hơn, đặc biệt là chú trọng đến các hoạt động, tham mưu để các cấp ủy đơn vị tạo điều kiện để hội viên tham gia hoạt động của Hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa đã có những chia sẻ, cảm thông trước những khó khăn trong tổ chức hoạt động của Hội năm 2023, đồng chí đánh giá Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tuy lực lượng mỏng, lại phân tán nhưng đã tổ chức được tất cả các nhiệm vụ được đề ra, nhất là phối hợp rất hiệu quả với CLB Dầu khí Trường Sa, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong các chương trình, cuộc thi và đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, cán bộ hội viên CCB Cơ quan Tập đoàn là những người luôn gương mẫu, tiên phong tham gia vào các hoạt động chung của Tập đoàn; mẫu mực trong thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đa dạng bằng nhiều hình thức, biện pháp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã biểu dương, đánh giá cao các hoạt động trong năm 2023 của Hội CCB Cơ quan Tập đoàn. Hội đã chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, quy định của cơ quan, đơn vị đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2023.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu trong nhiều hoạt động
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Đồng chí lưu ý một số nội dung trọng tâm, trong đó nhấn mạnh đến việc thực hiện tốt Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao trách nhiệm nêu gương của người CCB; thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Tổ chức xây dựng Đảng trong hệ thống chính trị của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đồng thời, Hội cần tiếp tục phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc phối hợp với Trung ương Hội, Hội CCB Tập đoàn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong đơn vị nhằm tổ chức xây dựng các chương trình hoạt động an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội… thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp cho thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên, nêu cao tinh thần đoàn kết, góp phần xây dựng và lan tỏa Văn hóa Petrovietnam.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu trong nhiều hoạt động
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu trong nhiều hoạt động
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Thay mặt Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán đã lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo và cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của đồng chí Phạm Quang Dũng. Đồng chí Lê Quang Toán khẳng định sẽ cùng các hội viên tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, năng động, sáng tạo, vượt khó vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Hội CCB Cơ quan vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" năm 2023

Minh Châu

DMCA.com Protection Status