Hội CCB PTSC về nguồn thăm chiến trường xưa

21:02 | 25/05/2015

1,097 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thi đua lập thành tích để hướng về Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, Hội Cựu chiến binh PTSC đã tổ chức, thực hiện thành công chuyến về nguồn “Thăm chiến trường xưa - Đất Mũi Cà Mau” từ ngày 22 đến 24/5/2015.

Dưới cái nắng rực rỡ của đất trời phương Nam, chúng tôi - 45 thành viên gồm các cựu chiến binh, đoàn viên TNCS, đoàn viên công đoàn ưu tú của các đơn vị thuộc PTSC từ khắp mọi miền đất nước tham gia đoàn về nguồn “Thăm chiến trường xưa - Đất Mũi Cà Mau” đã đổ bộ lên mảnh đất cực nam của Tổ quốc sau cuộc hành trình ba giờ đi xe, tàu cao tốc từ thành phố Cà Mau.

Đoàn về nguồn PTSC chụp ảnh lưu niệm tại cột cờ Tổ quốc 

Đứng trước lá quốc kỳ phần phật bay tại điểm cực nam Tổ quốc, đoàn về nguồn PTSC đã nghiêm trang chào cờ, cùng cất tiếng hát Quốc ca. Lần nào cũng vậy, những người CCB PTSC khó kìm được cảm xúc khi chào cờ tại cột mốc quốc gia, nơi ghi dấu thiêng liêng của Tổ quốc nơi biết bao Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ sự độc lập tự do của dân tộc, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của quốc gia.

Thực hiện như kế hoạch, đoàn về nguồn đã thực hiện thăm giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng số 680 Đất Mũi Cà Mau. Tại đồn Biên phòng 680, sau khi nghe đồng chí Trung tá Trần Thanh Vũ - Chỉ huy trưởng thông báo tình hình công tác, nhiệm vụ của cán bộ chiến sĩ Đồn 680, đồng chí Vũ Minh Lai - Chủ tịch Hội CCB PTSC, Trưởng đoàn về nguồn Cà Mau đã thay mặt đoàn báo cáo với cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 680 sơ lược về quá trình xây dựng và phát triển Tổng Công ty, nhiệm vụ công tác và thành tích của cán bộ công nhân viên PTSC trong những năm qua.

Hội CCB PTSC tặng quà Đồn biên phòng 680

Tại đây, đồng chí Nguyễn Thanh Hương - Thành viên Hội đồng Quản trị PTSC đã thay mặt đoàn chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo PTSC đến cán bộ chiến sĩ Đồn 680 cùng món quà nhỏ là 10 triệu đồng cho đơn vị. Đồng chí Vũ Minh Lai đã phát biểu trước cán bộ, chiến sĩ Đồn 680 về tinh thần Anh bộ đội Cụ Hồ đang được Cựu chiến binh PTSC phát huy cao độ trong khi thực hiện các nhiệm vụ công tác hàng ngày. Hội CCB PTSC cũng đã tặng cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 680 bức tranh tàu Bình Minh 02 là hình ảnh tiêu biểu về một tập thể cán bộ, thuyền viên, trực thuộc PTSC đang lao động quên mình để tìm kiếm nguồn tài nguyên Dầu - Khí làm giàu cho đất nước và tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, đoàn về nguồn đã thực hiện chương trình thăm, tặng quà lưu niệm Nhà máy Đạm Cà Mau - hòn ngọc sáng long lanh của Tập đoàn Dầu khí nơi phương nam xa xôi; đoàn về nguồn của Hội CCB PTSC đã đến thăm chi nhánh Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An ninh Dầu khí Tây Nam Bộ (PVS) - những người đồng chí không quản gian lao, đang ngày đêm bám hiện trường, bảo đảm toàn bộ an ninh, an toàn cho các tổng công ty, các công trình của Tập đoàn Dầu khí tại Tây Nam Bộ. Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn PTSC, đồng chí Nguyễn Thế Chuyên - Ủy viên Thường vụ Công đoàn PTSC đã nói lời thăm hỏi và tặng món quà nhỏ của Công đoàn PTSC là 20 triệu đồng cho người lao động PVS.

Đoàn về nguồn Hội CCB PTSC chụp ảnh lưu niệm tại Đồn biên phòng 680 Đất Mũi

Kết thúc chuyến về nguồn, các đại biểu tham gia về nguồn đã có một buổi giao lưu văn nghệ rộn ràng nhưng chân tình với cán bộ công nhân viên chi nhánh Công ty PVS Cà Mau. Qua chuyến đi này, các đại biểu CCB và Đoàn viên TNCS thực sự thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của các cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 680 Đất Mũi, người lao động dầu khí nơi tận cùng đất nước và cũng tận mắt thấy được sự thay đổi từng ngày của mảnh đất cuối cùng của Tổ quốc từ khi nơi đây mọc lên những công trình Dầu khí đầu tiên.

Nguyễn Tiến Dũng (Hội CCB PTSC)

DMCA.com Protection Status