Hội CCB PVN trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Tiền Giang

08:02 | 18/08/2016

909 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945 – 2016), vừa qua, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Tổng cục II- Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho cựu chiến binh Huỳnh Văn Dân (huyện Châu Thành, Tiền Giang). 

Dự lễ khánh thành có Thiếu tướng Trần Việt Thắng, Phó chính ủy Tổng cục II; Trung tướng Từ Ngọc Lương, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân II; đồng chí Trần Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai tien giang
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Huỳnh Văn Dân

Căn nhà nghĩa tình đồng đội trao cho gia đình CCB Huỳnh Văn Dân có tổng trị giá hơn 90 triệu đồng, xây dựng với kết cấu mái tôn, tường gạch, nền lát gạch men trên diện tích hơn 50 m2. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí và Tổng cục II - Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội tỉnh Tiền Giang giúp đỡ cùng với hỗ trợ ngày công lao động để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Huỳnh Văn Dân, các đơn vị cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà như một sổ tiết kiệm, một số vật dụng sinh hoạt thiết yếu nhằm hỗ trợ, động viên gia đình.

Được biết, CCB Huỳnh Văn Dân từng tham gia chiến đấu hơn 3 năm khi làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Đồng chí Dân nguyên là chiến sĩ Tiểu đoàn 54, Trung đoàn 73, Cục Nghiên cứu, Bộ Tổng tham mưu (nay là Lữ đoàn 94, Tổng cục II). Cuộc sống của gia đình đồng chí Dân gặp nhiều khó khăn khi người vợ, người con đầu bị mất sức lao động, cả gia đình đồng chí Dân phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹp và đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Huỳnh Văn Dân đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí Dân vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống, chăm lo phát triển kinh tế, đóng góp nhiều hơn cho địa phương..

Căn nhà "Nghĩa tình đồng đội” do Hội CCB Tập đoàn với Tổng cục II- Bộ Quốc phòng phối hợp xây dựng cho gia đình CCB Huỳnh Văn Dân là một trong 10 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” được triển khai năm 2016 nhằm góp phần làm bớt khó khăn cho các gia đình chính sách, đồng thời là để tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ và thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Huỳnh Văn Dân đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, Tổng cục II- Bộ Quốc phòng, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình ông có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

Thay mặt hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Việt Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Huỳnh Văn Dân. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai tien giang
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Quảng Bình

Đầu tháng 8 vừa qua, từ ngày 4/8 đến ngày 7/8/2016, Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức đoàn công tác cho Hội CCB Công ty Mẹ Tập đoàn với chương trình về nguồn cho Hội viên thăm các di tích lịch sử cách mạng, chiến trường xưa nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, ôn lại truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ và giao lưu, tặng quà Hội CCB các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai tien giang
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh
hoi ccb pvn trao nha nghia tinh dong doi tai tien giang

"Trong chương trình công tác hàng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng. Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Tập đoàn Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước”, đồng chí Vũ Công Trình, Phó chủ tịch Hội CCB Tập đoàn chia sẻ.

L.T- N.H

DMCA.com Protection Status