Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Mở rộng)

07:59 | 09/06/2023

3,839 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 8/6, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III (mở rộng).

Đến dự Hội nghị có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Mở rộng)
Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Hội CCB Việt Nam, Chủ tich Hội CCB Tập đoàn. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn.

Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; Báo cáo về việc triển khai thực hiện các sáng kiến sáng chế và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Báo cáo về quản lý sử dụng kinh phí nghĩa tình đồng đội.

Qua đánh giá chung, 6 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chương trình công tác, tích cực tham gia các nhiệm vụ, các phong trào của cơ quan, đơn vị và địa phương, thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội các cấp, phát huy tốt truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. CCB Tập đoàn trung thành, kiên định, vững vàng; chấp hành nghiêm các quy định của Cơ quan, đơn vị. Toàn hội đã giữ vững bản lĩnh chính trị, tư tưởng ổn định có ý thức trách nhiệm, đoàn kết gương mẫu, chủ động nắm bắt tình hình vượt qua khó khăn thách thức; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo góp phần ổn định chính trị; tích cực tham gia các phong trào của cơ quan đơn vị

Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Mở rộng)

Về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2023, Hội CCB Tập đoàn đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó Hội CCB các đơn vị trong Tập đoàn tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Tập đoàn và Trung ương Hội CCB Việt Nam; của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị, phát huy những kinh nghiệm đạt được trong hoạt động, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị để tổ chức tốt phong trào của Hội. Tổ chức tốt các hoạt động xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Trong đó tập trung vào thực hiện các Nghị quyết của Bộ Chính trị và Trung ương Hội CCB Việt Nam, tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, tích cực tham gia và tổ chức các phong trào thi đua nhân kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Ngành Dầu khí Việt Nam (03/9/1975 – 03/9/2023), các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước; Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất, tiết giảm chi phí, gương mẫu xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Tăng cường đoàn kết, vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống những người đi tìm lửa xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tham gia các hoạt động chính trị của đơn vị và địa phương; Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội; Nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động của Hội; Phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động tri ân, tặng quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023 ).

Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Mở rộng)
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Chỉ đạo các hội cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực phù hợp và theo đúng kế hoạch và chỉ đạo của TW Hội CCB Việt Nam, Đảng ủy Tập đoàn, tổng kết năm 2023 gắn với tổng kết phong trào thi đua sáng kiến sáng chế và nội dung phát động thi đua chào mừng đại hội Công đoàn các cấp, có các hình thức biểu dương khen thưởng; kiểm điểm đánh giá xếp loại tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn và xếp loại các Hội trực thuộc năm 2023…

Hội CCB Tập đoàn cũng kiến nghị Lãnh đạo Tập đoàn tổ chức làm thêm ngày thứ 7 tình nguyện trong toàn Tập đoàn để ủng hộ nguồn kinh phí nghĩa tình đồng đội.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và 6 tháng tháng cuối năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của 6 tháng đầu năm của Hội CCB Tập đoàn, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh tại các đơn vị. Đồng chí Trần Quang Dũng thông tin tóm lược đến Hội nghị về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn qua 6 tháng đầu năm với những thuận lợi, khó khăn cũng như thách thức đặt ra trong bối cảnh hiện nay. Theo đó, Đảng bộ Tập đoàn thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa sơ kết, đánh giá hoạt động giữa nhiệm kỳ. Có thể nói giai đoạn vừa qua Tập đoàn đã hết sức cố gắng nỗ lực vượt qua thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử hình thành, phát triển của Petrovietnam và đã phục hồi tăng trưởng hết sức ấn tượng, tự hào. Tập đoàn tiếp tục tham mưu cho Chính phủ cụ thể hóa việc thực hiện Luật Dầu khí thông qua các văn bản dưới luật, cùng với đó là góp ý cho Dự thảo Luật Đấu thầu (sửa đổi), có nhiều tác động đối với các doanh nghiệp trong Tập đoàn.

Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (Mở rộng)
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn kết luận Hội nghị

Đồng chí Trần Quang Dũng cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã cơ bản đánh giá sơ kết việc thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW, ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035” làm cơ sở điều chỉnh về định hướng phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, hướng đến phát triển thành một Tập đoàn công nghiệp năng lượng nói chung.

Từ kinh nghiệm hoạt động được các CCB chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng nhìn nhận những chia sẻ quý báu đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động của Hội. Trong thời gian tới, đồng chí mong tổ chức Hội ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, phù hợp với đặc thù từng đơn vị, đặc biệt cần phát huy vai trò của CCB gương mẫu, đoàn kết, chia sẻ, đi đầu trong công tác xây dựng văn hóa trong thời kỳ chuyển đổi số, đảm nhiệm các công việc khó, công việc mới mang tính dẫn dắt, nêu gương…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cảm ơn, tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng chí Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh đến toàn thể hội viên đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2023.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status