Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hải Hậu, Nam Định

10:43 | 30/12/2018

867 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/12, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Nam Định, Ban Liên lạc CCB Hải quân huyện Hải Hậu đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Lại Văn Mậu tại Xóm 6, xã Hải Long (Hải Hậu, Nam Định).   

Dự lễ khánh thành có Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nam Định; đồng chí Lưu Mạnh Lực, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn, cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể nhân dân tại huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định).

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mau
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Lại Văn Mậu

Một ngày đông mưa rét, với nhiệt độ chỉ có trên 10 độ C, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã về thôn 6, xã xã Hải Long – Hải Hậu cùng chứng kiến niềm vui được về ngôi nhà mới của gia đình CCB Lại Văn Mậu do Hội CCB Tập đoàn xây tặng. Căn nhà “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích 60 m2 có tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng đã được hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Theo ông Lại Hồng Phưởng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Long, toàn xã có hơn 8.100 dân, trong số lượng gia đình chính sách còn chiếm tỷ lệ cao. Xã có 176 Liệt sỹ, có 16 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 3 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, có trên 200 thân nhân gia đình liệt sỹ với 120 thưng bệnh binh và 75 trường hợp nhiễm chất độc da cam.

CCB Lại Văn Mậu (SN 1941), năm 1962 tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đến năm 1979 ông xuất ngũ. Gia đình CCB Lại Văn Mậu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo xã Hải Long, có 5 người con đều bị ảnh hưởng chất độc hóa học từ cha. Trước kia cả gia đình đồng chí Mậu phải sống trong căn nhà dột nát và đã bị xuống cấp, không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa, đồng chí lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh hưởng của chiến tranh.

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mau
Hội CCB Tập đoàn trao quà cho gia đình CCB Lại Văn Mậu

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình CCB Lại Văn Mậu đã thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng nó có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình ấm cúng, sung túc hơn, mang lại niềm vui, tiếng cười, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giúp gia đình không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời, thể hiện được tấm lòng tri ân, thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội rất đỗi thiêng liêng, cao quý. Qua đó, giúp gia đình ông vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mau
Thiếu tướng Trần Quang Tiến, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nam Định trao quà cho gia đình CCB Lại Văn Mậu

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, gia đình mùa xuân này được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, thay mặt gia đình, ông Lại Thế Nguyên con trai của CCB Lại Văn Mậu vui mừng bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình ông chưa đủ khả năng để xây. Từ nay gia đình không phải lo lắng mỗi khi mưa, nắng. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mau
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng chia sẻ, động viên đến gia đình CCB Lại Văn Mậu, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Lại Văn Mậu. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mau
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình CCB Lại Văn Mậu

Thay mặt Hội CCB tỉnh Nam Định, Thiếu tướng Trần Quang Tiến đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Thiếu tướng Trần Quang Tiến mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nam Định để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Hoan

trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mauHội CCB Tập đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ CCB và nói chuyện về biển đảo
trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mauHội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022
trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mauChung tay xoa dịu nỗi đau da cam là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người
trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mauHội CCB Tập đoàn về thăm di tích Ngã ba Đồng Lộc
trao nha nghia tinh dong doi cho ccb lai van mauHội CCB Tập đoàn tổ chức chương trình “Nghĩa tình tháng 7”

DMCA.com Protection Status