Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại tỉnh Bình Định, Lai Châu

19:24 | 17/09/2019

749 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Bùi Thanh Tùng tại thôn Tân Trung, xã Hoài Châu (Hoài Nhơn, Bình Định).      

Tham dự buổi lễ có đồng chí đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau
Trao tặng nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Bùi Thanh Tùng

Được biết, CCB Bùi Thanh Tùng, hội viên Hội CCB xã Tân Trung, là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ mất, cha mẹ già yếu, hai con còn nhỏ, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm. Nhiều năm qua, cả gia đình đồng chí Tùng phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa có điều kiện để tu sửa.

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà cấp 4 xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng có diện tích hơn 70 m2, có kinh phí xây dựng 120 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên Hội CCB, sự giúp đỡ của các đoàn thể xã hội tại xã Tân Trung giúp công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Bùi Thanh Tùng đã thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, của tình làng nghĩa xóm, CCB Bùi Thanh Tùng đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua ông chưa tích cóp đủ tiền để xây lại được căn nhà mới.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn trao tiền hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Lò Văn Phinh

Trước đó, trong 2 ngày 11 -12/9, Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Hội CCB huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà “Đồng đội Lai Châu”.

Tham gia chương trình có Đại tá Bạch Thái Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường; các đồng chí Vũ Công Trình và Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, nguyên Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn.

Tại bản Nà Can (xã Bản Bo, huyện Tam Đường), Hội CCB Tập đoàn đã đến thăm, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Lò Văn Phinh. Được biết, CCB Lò Văn Phinh từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc; gia đình CCB Phinh thuộc diện hộ nghèo, bản thân thường xuyên đau yếu, hiện đang sinh sống cùng vợ con và mẹ già trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp.

Tiếp đó, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn cũng đã hỗ trợ xây 15 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hội viên CCB xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường); Hội CCB Tập đoàn đã đến thăm và tặng đồ dùng học tập cho con em CCB đang học tại trường mầm non Bản Giang (huyện Tam Đường) nhân dịp đầu năm học mới nhằm khích lệ động viên tinh thần dạy và học của cô, trò nhà trường mầm non Bản Giang.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau
Hội CCB Tập đoàn trao hỗ trợ xây 15 nhà tiêu hợp vệ sinh cho hội viên CCB xã Hồ Thầu

Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn Vũ Công Trình khẳng định: Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính, thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và CCB. Những phần quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, sẻ chia những khó khăn đối với các CCB, học sinh là con em các CCB, con em đồng bào dân tộc Mông, Dao vùng sâu, vùng xa của huyện Tam Đường với mong muốn góp phần giúp cho các cháu học sinh có thêm nghị lực, phấn đấu vượt khó, vươn lên.

Thay mặt Hội CCB huyện Tam Đường, đồng chí Bạch Thái Dũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của những người lao động Dầu khí, đồng thời mong muốn trong những năm tới, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lai Châu nói chung, huyện Tam Đường nói riêng để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

L.T - N.H

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau

Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc tại Ban Quản lý dự án NMNĐ Thái Bình 2
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau

Hội CCB Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau

Hội CCB Tập đoàn dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau

Hội CCB Tập đoàn khánh thành “Nghĩa trang liệt sĩ” tại Nghệ An
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai tinh binh dinh lai chau

Hội CCB Tập đoàn về thăm quê hương Bác Hồ

DMCA.com Protection Status