Hội CCB Tập đoàn về thăm quê hương Bác Hồ

09:22 | 22/07/2019

600 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tới thăm; dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An); tổ chức chương trình  gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình”.    

Đây là hoạt động trong chương trình công tác năm 2019 của Hội CCB Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2019); chào mừng kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2019). Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 kết hợp với tập huấn dã ngoại và giáo dục truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại miền Trung: tổ chức thăm và làm việc với cán bộ công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng; dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Quảng Bình); tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình” từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2019.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho

Đoàn công tác do đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại diện các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn dâng hương, hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê nội của Người.

Khu di tích lịch sử Kim Liên là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó là nơi Bác đã sống những năm thơ ấu ở quê nội làng Kim Liên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của đất nước, nơi lưu giữ lại những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
Đoàn lắng nghe kể chuyện về cuộc đời Bác, những câu chuyện gia đình, về bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: Đã trở thành truyền thống, hàng năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng đều long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa kính viếng các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang trên nhiều địa phương. Đây là việc làm thành kính, tỏ lòng biết ơn của cán bộ công nhân viên, người lao động trong tập đoàn.

Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", ăn quả nhớ kẻ trồng cây" các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn ghi nhớ công lao của các bậc tiền bối, luôn trân trọng những thành quả được tạo dựng nên bởi mồ hôi và xương máu của lớp người đi trước. Trân trọng, tri ân quá khứ để xây đắp tương lai là cách mà những “người đi tìm lửa” đang thực hiện để đền đáp công lao các thế hệ đi trước”.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại chương trình

Trước đó, ngày 19/7, Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình”. Tham dự chương trình có Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh; đại diện một số Chi hội CCB thuộc khối 487; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại biểu các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho
Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng quà lưu niệm cho Hội CCB tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt - giao lưu “Tháng 7 ân tình”, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã ôn lại quá khứ hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước. 72 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cán bộ, chiến sĩ đã cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta làm nên những chiến công và thắng lợi có ý nghĩa lịch sử - thời đại của dân tộc. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, lực lượng CCB ngày càng phát triển lớn mạnh. Đến nay, đã có hàng triệu CCB, thuộc nhiều thế hệ tiếp tục nêu cao bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Buổi gặp mặt đã tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, hiểu biết lẫn nhau, giúp trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội, càng làm thắt chặt hơn tình đồng chí, đồng đội của các CCB một thời sát cánh bên nhau chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho

Trong chương trình gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình” các đoàn đại biểu tham dự cùng tham gia các tiết mục văn nghệ hát về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, về tình yêu quê hương đất nước, về ngành.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho Hội CCB Tập đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc với Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho Hội CCB Tập đoàn với nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 5
hoi ccb tap doan ve tham que huong bac ho Hội CCB Tập đoàn thăm và tặng quà Bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị

DMCA.com Protection Status