Hội CCB Tập đoàn với nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 5

10:02 | 23/05/2019

675 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2019), kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019) và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ, cùng với các hoạt động của tập đoàn và cả nước, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.    
hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình đồng chí Nguyễn Thanh Xuân

Ngày 19/5, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Nguyễn Thanh Xuân tại xã Long Hải (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Được biết, CCB Nguyễn Thanh Xuân, hội viên Hội CCB xã Long Hải, hoàn cảnh kinh tế gia đình thuộc diện hộ nghèo, không đủ điều kiện xây nhà để ở, bản thân đồng chí thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhiều năm qua, cả gia đình đồng chí Xuân phải sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp nghiêm trọng mà chưa có điều kiện để tu sửa.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Đại diện chính quyền địa phương, lãnh đạo Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng CCB Nguyễn Thanh Xuân

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà cấp 4 xây dựng với kết cấu mái tôn chống nóng có diện tích hơn 75m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng đã hoàn thành trao cho gia đình CCB Nguyễn Thanh Xuân nhằm giúp gia đình ổn định cuộc sống. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng và các nguồn hỗ trợ khác.

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, được nhận nhà "Nghĩa tình đồng đội", CCB Nguyễn Thanh Xuân đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà chắc chắn, khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Hội CCB Tập đoàn tổ chức hoạt động vệ sinh làm sạch môi trường biển đảo

Trong 2 ngày 18 - 19/5, Hội CCB Tập đoàn tổ chức hoạt động vệ sinh làm sạch môi trường biển đảo, tổ chức thu gom rác thải tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Với hoạt động làm sạch biển này, Hội CCB Tập đoàn kêu gọi mọi người làm sạch biển bằng những hành động đơn giản nhưng thiết thực như tuyên truyền về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người, không vứt rác bừa bãi khi đi du lịch biển, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa để cùng chung tay giữ biển trong sạch, tăng sức hấp dẫn và nâng cao giá trị du lịch.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại cột mốc chủ quyền, đảo Trường Sa lớn

Từ 4 - 12/5/2019, Đoàn đại biểu Hội CCB các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tham gia Đoàn công tác số 9 đi thăm, tặng quà và động viên quân dân quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Trong 8 ngày, tàu kiểm ngư 491 đã đưa Đoàn đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ chiến sĩ tại các đảo Đá Lớn B, Sinh Tồn Đông, Tốc Tan C, Phan Vinh B, Thuyền Chài B, An Bang, Đá Đông C, Trường Sơn Đông, Đá Tây A, Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đến thăm cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng và nhân dân trên các đảo, tàu trực, Nhà giàn DK1, đoàn công tác đã tổ chức các hoạt động như chào cờ trên đảo Trường Sa lớn, tổ chức các buổi gặp mặt, trực tiếp nghe lãnh đạo, chỉ huy các đảo, nhà giàn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ, bày tỏ tâm tư nguyện vọng… Đoàn đã chủ động tham gia các hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao nhất, gần gũi tiếp xúc, thăm hỏi động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và Nhà giàn DK1; động viên quân dân trên các đảo và các nhà giàn yên tâm gắn bó với biển đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Đoàn đã tham gia tổ chức lễ tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc tại đảo Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao, Nhà giàn DK1.

Chuyến công tác đã giúp cho các đại biểu thấu hiểu thêm những khó khăn gian khổ, sự hy sinh thầm lặng của cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đang ngày đêm canh giữ biển đảo của Tổ quốc. Chuyến công tác cũng là bài học thực tế vô cùng quý giá đối với các thành viên trong đoàn. Các đại biểu đã dành cho bộ đội Hải quân nói chung, cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 nói riêng sự quan tâm cả về tinh thần lẫn vật chất rất hiệu quả với tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì Tổ quốc”.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019), tại tỉnh Thái Bình, Quảng Trị, Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình, Quảng Trị tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình liệt sĩ tỉnh Thái Bình; thăm và tặng quà hội viên có hoàn cảnh khó khăn Bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Trị

Trong không khí ấm tình đồng đội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời đạn bom, một thời máu lửa, truyền thống anh dũng, hào hùng của bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng chiến đấu, công tác trên tuyến đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh với tinh thần “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lai”.

Theo đó, cách đây 60 năm, Đoàn công tác quân sự đặc biệt - Đoàn 559 chính thức được thành lập nhằm mở đường Trường Sơn, chi viện cho chiến trường miền Nam. Hoạt động trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh với tổng chiều dài gần 20.000km. Các thế hệ cán bộ chiến sỹ Đoàn 559 Anh hùng đã vượt qua bom đạn, thời tiết khắc nghiệt đào núi, mở đường, vận chuyển hàng vạn tấn quân lương, đạn dược, bộ đội vào chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5
Toàn cảnh tọa đàm

Hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” năm 2019, ngày 16/5, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức buổi tọa đàm về hoạt động sáng tạo, sáng kiến, sáng chế.

Trong những năm qua, hội viên Hội CCB Tập đoàn cùng với cán bộ, công nhân viên trong ngành Dầu khí đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong các lĩnh vực hoạt động; nhiều ý tưởng, sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất, đề tài khoa học được ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Với nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tác dụng của các phong trào thi đua, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, muốn yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” trong hội viên và hoạt động của Hội CCB Tập đoàn ngày càng được đổi mới thiết thực và hiệu quả hơn. Hội CCB Tập đoàn luôn chủ động phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tốt phong trào thi đua “Lao động sáng tạo” và triển khai rộng khắp, khuyến khích người lao động hưởng ứng tham gia, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị quán triệt về công tác tư tưởng và nói chuyện truyền thống, an ninh quốc phòng
hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5Hội CCB Tập đoàn giao lưu và nói chuyện lịch sử cùng cựu quân tình nguyện mặt trận 479 khu vực Hà Nội
hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5Hội CCB Tập đoàn thăm, tặng quà người lao động PVTEX
hoi ccb tap doan voi nhieu hoat dong y nghia trong thang 5Hội CCB Tập đoàn trao đổi kinh nghiệm công tác với Hội CCB tỉnh Lai Châu

DMCA.com Protection Status