Hội CCB Tập đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

23:05 | 20/07/2019

1,662 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn)  đã tới dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Quảng Bình).    

Đây là hoạt động trong chương trình công tác năm 2019 của Hội CCB Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ Việt Nam (27/7/1947 – 27/7/2019); chào mừng kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ (23/7/1959 – 23/7/2019). Hội CCB Tập đoàn tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022 kết hợp với tập huấn dã ngoại và giáo dục truyền thống lịch sử, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại miền Trung: tổ chức thăm và làm việc với cán bộ công nhân viên Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng; thăm, dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An); thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Nghệ An và tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Tháng 7 ân tình” từ ngày 19/7 đến ngày 21/7/2019.

hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Trạch, Quảng Bình) là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí đồng chí Trần Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại diện các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn dâng hương trước mộ Đại tướng

Tại khu mộ Đại tướng, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm trước anh linh vị Đại tướng của nhân dân và thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm, bày tỏ lòng kính yêu sâu sắc, lòng biết ơn vô bờ trước những công lao, cống hiến to lớn của Đại tướng cho Đảng, cho đất nước và cho dân tộc.

Chia sẻ về cảm nhận khi được tham gia chương trình về nguồn với những hoạt động ý nghĩa của Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng bày tỏ: “Là những cựu chiến binh, chúng tôi hết sức xúc động khi được đến Vũng Chùa tận tay thắp nén hương lên mộ Đại tướng. Cũng như tấm lòng của biết bao người con Việt Nam, chúng tôi rất biết ơn và ngưỡng mộ Đại tướng, người học trò gần gũi và xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, một con người đã đi vào lịch sử dân tộc và cả thế giới.

Những câu chuyện cảm động về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và biết bao những Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ và dựng xây đất nước là những điều chúng tôi sẽ chia sẻ, giáo dục tới các con, các cháu để các thế hệ mai sau hiểu hơn về lịch sử oai hùng của dân tộc và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc tới các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để có được Tổ quốc Việt Nam hôm nay".

hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Vũng Chùa, nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Rời quê hương Quảng Bình, nhưng bước chân của đoàn vẫn lưu luyến và vấn vương, ai nấy đều cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc tự hào và xúc động nơi Vị anh hùng của dân tộc, Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình - Đại tướng Võ Nguyên Giáp yên nghỉ.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap

Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022
hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap

Hội CCB Tập đoàn thăm và làm việc với Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân
hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap

Hội CCB Tập đoàn với nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 5
hoi ccb tap doan vieng mo dai tuong vo nguyen giap

Hội CCB Tập đoàn giao lưu và nói chuyện lịch sử cùng cựu quân tình nguyện mặt trận 479 khu vực Hà Nội

DMCA.com Protection Status