Hội Dầu khí Việt Nam – 10 năm đồng hành cùng PVN

12:19 | 12/09/2019

4,785 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 12/9 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội (12/9/2009 – 12/9/2019) và Hội nghị BCH Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ III khoá III nhiệm kỳ 2018 - 2020.

Tham dự Lễ kỷ niệm có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn; các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn, đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía VPA có TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội, các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Dầu khí Việt Nam, đại diện các Chi hội trực thuộc.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã báo cáo kết quả trong 10 năm xây dựng và phát triển của Hội.Ngày 13/7/2009 - Bộ Nội vụ ra Quyết định số 1053/QĐ-BNV cho phép thành lập Hội Dầu khí Việt Nam. Ngày 12/9/2009, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ I của Hội Dầu khí Việt Nam được tổ chức, đã thông qua Điều lệ Hội và bầu ra Ban Chấp hành gồm 120 ủy viên. Từ đó, ngày 12/9 trở thành Ngày thành lập Hội Dầu khí Việt Nam.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội Dầu khí Việt Nam

Hội Dầu khí Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi lợi nhuận tập hợp những người đã và đang công tác khoa học, kỹ thuật trong ngành Dầu khí để duy trì, phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn, giữ gìn uy tín và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp nhằm góp phần xây dựng, phát triển ngành Dầu khí trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam.

Trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển, Hội luôn giữ vai trò kết nối, phát huy sáng tạo của các hội viên trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật có liên quan đến công nghiệp dầu khí, sử dụng hiểu biết, kinh nghiệm của hội viên để triển khai các hoạt động chuyên môn như tham mưu, tư vấn cho các cơ quan Nhà nước và cho PVN trong các vấn đề quan trọng như xây dựng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, các biện pháp cụ thể thúc đẩy ngành Dầu khí phát triển hội nhập khu vực và quốc tế, làm công tác phản biện trong các đề tài, công trình nghiên cứu khoa học - công nghệ và các dự án của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; tiến hành các công tác học thuật như tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên ngành, xây dựng các cơ sở dữ liệu, từ điển chuyên ngành; giao lưu và xây dựng quan hệ với các tổ chức, hội, hiệp hội trong nước và thế giới.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
TS. Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động 10 năm của Hội DKVN

Đến nay, Hội Dầu khí Việt Nam đã tập hợp được đội ngũ đông đảo hội viên tập thể là các doanh nghiệp thành viên của PVN, hội viên cá nhân là những người làm công tác khoa học, kỹ thuật, công nghệ và kinh tế trong và ngoài ngành, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm cống hiến cho sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam. Hội đã gây dựng được uy tín và lòng tin đối với lãnh đạo Tập đoàn, với Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và các cơ quan quản lý Nhà nước. Hội Dầu khí Việt Nam cũng là một tổ chức xã hội thu hút các cán bộ đã và đang công tác trong ngành tới sinh hoạt, trao đổi, gặp gỡ, góp phần củng cố sự gắn kết giữa các thế hệ trong ngành Dầu khí.

Hội đã thành lập được 8 Chi hội Dầu khí trong cả nước với tổng số hội viên cá nhân và tập thể gồm: 23 Hội viên tập thể trực thuộc Trung ương Hội, 29 Hội viên tập thể trực thuộc các Chi hội cơ sở. Số hội viên cá nhân tăng lên 979 hội viên.

10 năm qua, Hội Dầu khí Việt Nam luôn sát cánh cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trong mọi mặt hoạt động, đặc biệt là chặng đường đầy thách thức khi giá dầu ở mức thấp kéo dài. Từ 2015 đến nay là thời kỳ đầy khó khăn, thách thức, có thể nói chưa lúc nào PVN phải đương đầu với những khó khăn như hiện nay. Ban Thường vụ Đảng ủy của Tập đoàn đã họp định kỳ với Thường trực Hội để nghe báo cáo và cho ý kiến định hướng hoạt động của Hội. Thường trực Hội và Ban Thường vụ tập trung hoạt động của Hội vào việc tìm hiểu những khó khăn, đồng hành cùng PVN và các đơn vị nghiên cứu tìm giải pháp nhằm tháo gỡ các khó khăn, đưa ra những giải pháp hữu ích, đóng góp trí tuệ và công sức, kinh nghiệm và tâm huyết vào nhiều hoạt động của ngành, củng cố niềm tin của người lao động, phát huy yếu tố khoa học công nghệ làm cơ sở cho sự phát triển ổn định của Ngành. Công tác tham mưu, tư vấn được Hội triển khai trong những năm gần đây đã đạt được nhiều kết quả tốt, hỗ trợ đơn vị cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hoạt động thực tiễn của Hội tiếp tục nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác của Hội gắn liền với những mục tiêu chính trị của Đảng trong công tác dầu khí, hoạt động của PVN. Cơ quan ngôn luận của Hội là Báo Năng lượng Mới - PetroTimes đã trở thành tiếng nói khách quan và có sức thuyết phục đối với dư luận xã hội, hướng người dân ngày càng hiểu đúng, hiểu sâu về Ngành Dầu khí, về Đường lối của Đảng trong xây dựng và phát triển Ngành Dầu khí Việt Nam, tạo nên lòng tin, sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của PVN, cảm thông chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gặp phải cũng như định hướng dư luận và quảng bá các thành tựu và chiến lược của ngành, của các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực năng lượng, thành tựu của các đơn vị và các hội viên của Hội DKVN.Hoạt động đối ngoại đa dạng, mở ra nhiều mối phương thức kết nối, phối hợp hoạt động mới, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức dầu khí trong nước và quốc tế.

Câu lạc bộ các Doanh nghiệp Dầu khí trực thuộc Hội đã tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động SXKD của các doanh nghiệp chủ lực trong Tập đoàn. Đã thể hiện tốt vai trò tập hợp và gắn kết các doanh nghiệp, doanh nhân trong lĩnh vực dầu khí; đẩy mạnh hợp tác và tương trợ trong sản xuất kinh doanh, động viên sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo của hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Câu lạc bộ đã thực hiện được vai trò kết nối, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thông tin kinh tế, hỗ trợ nhau về nghiệp vụ, giúp nhau tìm đối tác kinh doanh, hợp tác, liên kết với nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp là Hội viên tập thể Hội Dầu khí Việt Nam. CLB còn là nơi để đưa ra ý kiến, tranh luận, hiến kế để tháo gỡ những khó khăn trong Tập đoàn, là nơi tập trung các Tổng giám đốc để đưa ra những ý kiến góp phần hoàn thiện công tác điều hành trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
CĐ DKVN trao tặng biểu trưng cho Hội DKVN vì đã có nhiều đóng góp hoạt động xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn

Hội đã tích cực phối hợp với Công đoàn ngành triển khai nhiều buổi tọa đàm, cũng như tổ chức nhiều đoàn công tác tới khảo sát tới tìm hiểu hiện trạng, những khó khăn, bất cập trong sản xuất kinh doanh, chế độ chính sách, việc làm của người lao động, công tác tái cấu trúc… tại hầu hết các đơn vị thành viên và cùng đưa ra các tư vấn nhằm tháo gỡ kịp thời cũng như tập hợp các kiến nghị của các đơn vị gửi lên cấp trên để có những giải pháp tốt nhất nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động ngành Dầu khí.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn và đề nghị Hội DKVN sẽ tiếp tục tục phát huy tốt những kết quả đạt được, đổi mới, sáng tạo, phát huy trí tuệ, đoàn kết nhất trí, tiếp tục phối hợp nhiều hơn nữa cùng CĐ DKVN thực hiện các nhiệm vụ và chương trình công tác mà 2 bên đã ký kết. Lãnh đạo Công đoàn DKVN cam kết tiếp tục phối hợp và hỗ trợ để Hội hoạt động hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn, phản biện, đào tạo, hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của PVN và các đơn vị thành viên tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Hội đã tư vấn, đóng góp được nhiều giải pháp hữu ích trong việc xử lý, tháo gỡ khó khăn liên quan đến tái cấu trúc/giảm biên, xử lý những tồn đọng, thách thức cạnh tranh hội nhập, duy trì nhịp độ phát triển ổn định, ứng dụng thành quả CMCN. 4.0. Động viên người lao động Dầu khí lao động sáng tạo, phát hiện, hỗ trợ xây dựng và kiến nghị tuyên dương những cá nhân và công trình KHCN xuất sắc nhận Giải thưởng các cấp.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
GS.TSKH Đặng Vũ Minh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam, GS.TSKH Đặng Vũ Minh ghi nhận và đánh giá cao các thành tích của Hội Dầu khí Việt Nam đã đạt được, đóng góp hiệu quả vào hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như góp phần quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ nói chung. GS.TSKH Đặng Vũ Minh mong muốn Hội Dầu khí Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa trí tuệ, thành tích đạt được, đóng góp vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhìn lại 10 năm xây dựng và phát triển, Hội DKVN có thể tự hào đã đóng góp tích cực, ý nghĩa và hiệu quả cho ngành công nghiệp Dầu khí của đất nước, cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị, doanh nghiệp thành viên. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đổi mới để hoạt động thiết thực, hiệu quả, chất lượng hơn; góp phần tích cực vào việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; khơi dậy niềm tự hào, khích lệ động viên người lao động Dầu khí nhiệt tình cống hiến vì sự nghiệp chung; góp phần để dư luận xã hội hiểu đúng hơn và sâu hơn về ngành Dầu khí, tạo nên sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của Tập đoàn cũng như chia sẻ với những khó khăn mà Tập đoàn còn gặp phải; đồng hành với Tập đoàn vượt qua mọi thử thách, góp sức vì sự phát triển ổn định và bền vững của ngành Dầu khí Việt Nam.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh chúc mừng Hội DKVN

Tới dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu rất đáng tự hào mà Hội Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển ngành Dầu khí, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Biểu dương những thành tựu mà Hội Dầu khí Việt Nam đã đạt được, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đề nghị Hội tiếp tục kiện toàn tổ chức, kết nối, tập hợp tri thức và kinh nghiệm của các thế hệ Dầu khí để phát huy tốt hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội, tạo mối liên kết, hợp tác với các đơn vị trong ngành, giúp tiếng nói phản biện ngày càng hiệu quả, nâng cao vị thế, vai trò của Hội trong sự phát triển ngành Dầu khí nói riêng và đóng góp vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh cam kết lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên luôn dành sự quan tâm, đảm bảo ưu tiên cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, hỗ trợ, giúp đỡ Hội cùng các Hội viên thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của mình.

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvn
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam và lãnh đạo Tập đoàn trao biểu trưng vinh danh các cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng và phát triển Hội

Thay mặt lãnh đạo Hội, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đã bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các hội viên đã quan tâm, giúp đỡ, có nhiều đóng góp cho hoạt động cũng như sự phát triển của Hội và khẳng định Hội Dầu khí Việt Nam sẽ tiếp tục gắn bó, nhiệt huyết cống hiến vì sự nghiệp phát triển công nghiệp dầu khí nước nhà nói chung và PVN nói riêng.

Nguyễn Hoan - Hiền Anh

hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnNhững đóng góp tích cực và hiệu quả
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnThư chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnHội Dầu khí Việt Nam 10 năm đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnKết nối các thế hệ, khích lệ lao động sáng tạo
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnHội Dầu khí Việt Nam lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền và cản trở hoạt động dầu khí của Việt Nam
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnHội Dầu khí Việt Nam triển khai hợp tác với PVTEX
hoi dau khi viet nam 10 nam dong hanh cung pvnHội Dầu khí Việt Nam sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

DMCA.com Protection Status