Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

08:05 | 27/07/2023

6,836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/7 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III, khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham dự Hội nghị có TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch VPA; TS. Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VPA; các Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Hội, Trưởng các Tiểu ban chuyên đề của Hội, đại diện các Hội địa phương, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes.

Tại kỳ họp, Phó Tổng Thư ký Nguyễn Sơn Hà đã công bố các quyết định về việc kiện toàn Ban Thường vụ Hội. Theo đó, bầu bổ sung các đồng chí sau tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027: đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Trưởng Tiểu ban Công nghiệp Khí Hội; đồng chí Mai Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phân bón và Hoá chất dầu khí miền Trung (PVFCCo – PCE), Chủ tịch Hội Dầu khí Nam Trung Bộ - Tây Nguyên; đồng chí Phạm Thuận Thiên, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lãnh đạo Hội trao quyết định cho các đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Hội nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thay mặt lãnh đạo Hội, Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập và Phó Chủ tịch Nguyễn Hùng Dũng đã trao các quyết định và chúc mừng các đồng chí được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Hùng Dũng báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội

Báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2023, Phó Chủ tịch Nguyễn Hùng Dũng cho biết, triển khai công tác 6 tháng đầu năm, Thường trực Hội đã bám sát kế hoạch công tác toàn khóa, Nghị quyết kỳ họp thứ II của Ban Thường vụ đồng thời tổ chức các cuộc họp để đề ra nội dung công tác và tổ chức thực hiện.

Nửa đầu năm 2023, công tác xây dựng tổ chức và phát triển hội viên là một trong những công tác trọng tâm được lãnh đạo Hội chú trọng chỉ đạo và đôn đốc thực hiện. Trung ương Hội đã tích cực liên hệ, vận động để phát triển hội viên, thành lập thêm hội trực thuộc. Kết quả, công tác kiện toàn được thực hiện kịp thời, đảm bảo sự lãnh đạo, triển khai công việc. Trong 6 tháng, Hội đã kết nạp 8 hội viên tổ chức, 13 hội viên cá nhân, thành lập 2 Hội trực thuộc là Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ và Hội Dầu khí Đông Bắc.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027
Đại diện các Tiểu ban chuyên đề báo cáo hoạt động tại kỳ họp

Bên cạnh đó Trung ương Hội đã có các buổi làm việc với các Hội Dầu khí: Sông Hồng, Nam Trung bộ - Tây Nguyên, Quảng Ngãi; hội viên tổ chức gồm Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), PVFCCo Miền Trung, PVI Bình Định, PVcomBank Bình Định. Thông qua các buổi làm việc, Trung ương Hội đã nắm bắt, đánh giá tình hình hoạt động của các hội trực thuộc, hội viên tổ chức để có các đề xuất, chỉ đạo kịp thời để công tác Hội được triển khai thiết thực, hiệu quả.

Công tác tư vấn phản biện là công tác trọng tâm, cốt lõi của Hội, hoạt động của Ban Tư vấn phản biện được triển khai hiệu quả, các ý kiến đóng góp có chất lượng ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, Hội đã đóng góp ý kiến về Chiến lược năng lượng quốc gia, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị, góp ý soạn thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Dầu khí năm 2022, Nghị định về đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí...; cùng một số công tác phản biện các đề tài, báo cáo liên quan.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027
Các đại biểu thảo luận tại kỳ họp

Trong hoạt động đối ngoại, Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức trao đổi nội dung ký kết hợp tác với các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí. Trong thời gian tới, Trung ương Hội xác định sẽ tiếp tục trao đổi thông tin cùng các đơn vị ký kết hợp tác để xác định nội dụng triển khai thỏa thuận.

Để triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, Hội sẽ tổ chức các cuộc họp định kỳ với trọng tâm xây dựng kế hoạch công tác, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện đối với những công việc đang triển khai.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Tiểu ban chuyên đề và CLB Doanh nghiệp dầu khí đã báo cáo tình hình triển khai hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng thời các đại biểu đã cho ý kiến thảo luận về: Quy chế giải thưởng Khoa học Công nghệ của Hội Dầu khí Việt Nam, Quy chế Tài chính và chi tiêu nội bộ, đóng góp ý kiến về chiến lược phát triển ngành Dầu khí cùng một số nội dung quan trọng khác.

Hội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ mở rộng lần thứ III khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027
Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập kết luận kỳ họp

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập biểu dương và đánh giá các mặt hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam cùng các Hội trực thuộc, Hội viên tổ chức, các Tiểu ban chuyên đề đã triển khai trong nửa đầu năm 2023, đồng thời ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp vào các nội dung tại Hội nghị. Chủ tịch Nguyễn Quốc Thập đề nghị các Hội viên, các Tiểu ban tiếp tục triển khai các hoạt động theo kế hoạch đề ra, trong đó tập trung cho công tác tư vấn, phản biện các vấn đề đang nổi cộm trong ngành; Cùng với đó tăng cường tuyên truyền, cập nhật thông tin về các hoạt động của các Hội viên, Tiểu ban lên website của Hội tạo sự kết nối hiệu quả giữa Hội Dầu khí Việt Nam và các hội viên cùng các tổ chức khác.

H.A

DMCA.com Protection Status