Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV

07:00 | 02/02/2024

11,728 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 01/02/2024, tại Hà Nội, thường trực Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) tổ chức Hội nghị mở rộng kỳ họp thứ 12, khóa IV nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội IV và Kế hoạch hoạt động công tác Hội theo hướng đồng bộ, có chỉ tiêu, kế hoạch, từng bước nâng cao vị thế của Hội.

Dự Hội nghị có TS. Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội; Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng – Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội; ông Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch Hội; TS. Ngô Thường San – Chủ tịch danh dự Hội; ông Nguyễn Sơn Hà - Phó Tổng Thư ký thường trực Hội; cùng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các Ban/Văn phòng Hội DKVN.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Kiểm tra Hội DKVN Nguyễn Thị Ngọc Bích và Kế toán trưởng Nguyễn Thị Phượng đã báo cáo kết quả công tác kiểm tra năm 2023 và kế hoach tài chính trong năm 2023, trong đó trọng tâm là việc thực hiện công tác phát triển hội viên, lưu trữ, giao ban định kỳ, tư vấn, phản biện và nghiên cứu khoa học,... cùng các Điều lệ, Quy chế, Nghị quyết, Quyết định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội DKVN. Trong năm 2023, Hội đã phát triển được 2 hội trực thuộc, 14 hội viên tổ chức và 146 hội viên cá nhân. Trung ương Hội có 4 ban, văn phòng và 10 hội trực thuộc với 85 hội viên (21 sinh hoạt tại Trung ương hội, 64 sinh hoạt tại các hội trực thuộc). Tính đến tháng 1/2024, có hơn 800 hội viên.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV
TS. Nguyễn Quốc Thập và TS. Nguyễn Hùng Dũng chủ trì Hội nghị

Theo đánh giá, công tác phát triển hội viên trong năm 2023 được triển khai khẩn trương, thiết thực, hiệu quả giúp cho hoạt động Hội đạt kết quả tốt theo Nghị quyết đại hội IV đề ra. Nhìn chung kết quả hoạt động của các hội trực thuộc đều có sự tích cực, hiệu quả hơn so với năm 2022. Công tác tham gia đào tạo, tư vấn và phản biện, tổ chức các hội thảo được triển khai tích cực. Trong năm, Hội DKVN cũng đã ký hợp tác với 12 đơn vị, 3 Hội chuyên ngành, cùng với đó tích cực tham gia phối hợp hoạt động với các tổ chức Công đoàn, Hội CCB, Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Công tác tài chính năm 2023, các số liệu chứng từ, sổ sách kế toán được cập nhật rõ ràng, đầy đủ, kịp thời, phù hợp với quy chế của Hội và Nhà nước.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV
Trưởng Ban Kiểm tra Hội DKVN Nguyễn Thị Ngọc Bích báo cáo kết quả kiểm tra năm 2023

Về kế hoạch năm 2024, Ban Kiểm tra Hội DKVN lưu ý một số nội dung về công tác rà soát, kiện toàn bộ máy từ Trung ương đến các Hội trực thuộc qua 1 năm hoạt động; rà soát, hoàn thiện quy chế hoạt động tài chính…

Hội nghị cũng đã nghe Phó Tổng Thư ký thường trực Nguyễn Sơn Hà báo cáo tóm lược về kế hoạch năm 2024, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tổ chức và phát triển hội viên, tư vấn và phản biện, đối ngoại; Thường xuyên quan tâm quản lý, chỉ đạo, phối hợp với các Hội trực thuộc thực hiện các chương trình, kế hoạch của Trung ương Hội, đồng thời mở rộng mối quan hệ, tham gia hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật ở địa phương, làm việc với lãnh đạo Tập đoàn, các ban/Văn phòng, các tổ chức chính trị xã hội Tập đoàn nắm bắt thông tin tình hình sản xuất kinh doanh, trao đổi nội dung công tác, phối hợp tổ chức thực hiện.

Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV
Đại diện các Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp; Tài chính – Kế toán; Kinh tế Đầu tư và Văn phòng Tập đoàn đón nhận Bằng khen của Hội DKVN
Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị thường trực mở rộng lần thứ 12, khóa IV
Lãnh đạo Hội DKVN chúc mừng các Ban của Petrovietnam đón nhận Bằng khen

Nhân dịp này, Hội DKVN đã trao Bằng khen cho các Ban: Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp; Tài chính – Kế toán; Kinh tế Đầu tư và Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội trong năm 2023.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status