Hội nghị Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam năm 2021

17:11 | 23/12/2021

6,955 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/12, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) tổ chức Hội nghị dưới hình thức trực tuyến về quả hoạt động năm 2021, chương trình hoạt động năm 2022.
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam triển khai kế hoạch năm 2022

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Nội

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Ngô Thường San cùng các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Ban Thường vụ.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ngô Thường San thông tin tóm tắt về kết quả hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong năm 2021. Theo đó, đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, sự biến động của thị trường dầu mỏ thế giới, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Tập đoàn, tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021 đều được hoàn thành vượt mức kế hoạch, đặc biệt về sản lượng khai thác với việc sớm đưa vảo khai thác 2 giàn BK-19 và BK-18 A của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

2021 cũng là năm có nhiều ngày kỷ niệm đánh dấu các mốc phát triển của Tập đoàn, niềm tự hào của người lao động Dầu khí. Do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, yêu cầu hạn chế đi lại, hội họp, các cuộc họp định kỳ của Ban Thường vụ Hội không được tổ chức thường xuyên, nhiều nhiệm vụ trong chương trình hoạt động năm 2021 không thực hiện được, để duy trì sự chỉ đạo hoạt động, các cuộc họp Ban Thường vụ vẫn được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam năm 2021

Đại biểu tham dự tại các điểm cầu phía Nam

Ban Thường trực đã buổi làm việc với Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hoàng Quốc Vượng để cập nhật thông tin về các hoạt động của Hội trong năm 2021, đưa ra một số kiến nghị liên quan đến chiến lược phát triển Tập đoàn, về quan hệ làm việc giữa Tập đoàn và Hội. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đánh giá cao vai trò của Hội DKVN, đặc biệt trong công tác phản biện, tư vấn cho Tập đoàn, các đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn luôn mong muốn duy trì và cải thiện hiệu quả hơn trong công tác giáo dục truyền thống và xây dựng văn hóa dầu khí, truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ trẻ.

Trong năm 2021, Hội đã triển khai nhiều vấn đề liên quan đến công tác tư vấn phản biện. Trong đó phản biện thẩm định báo cáo FDP mỏ Nam Rồng - Đồi Mồi do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lập. Cùng Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tư vấn xây dựng chương trình và nội dung cho Hội thảo kỷ niệm 40 năm thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Tư vấn cho Ban Công nghệ, An toàn và Môi trường Tập đoàn và các đơn vị, cùng các đơn vị xây dựng, hoàn chỉnh các báo cáo công trình Giải thưởng Dầu khí, các Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh. Kết quả, có 6/6 công trình được trình duyệt liên quan đến các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn từ E&P, đến công nghiệp khí, lọc hóa dầu, xây lắp chế tạo các công trình biển và thiết bị số dầu khí; thực hiện xây dựng Quy chế tìm kiếm và thăm dò các mỏ dầu khí và giao nộp sản phẩm cho Tập đoàn.

Năm qua, Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes đã làm rất tốt công tác tuyên truyền về các ngày lễ lớn của ngành và các đơn vị. Nhiều bài viết, tư liệu giới thiệu về thành tựu, lịch sử phát triển, truyền thống ngành Dầu khí được đăng tải.

Đáng chú ý, Hội đã tập trung góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) theo yêu cầu của Bộ Công Thương và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội các cấp của Hội DKVN, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Cảnh – Trưởng Ban Nhân sự của Đại hội IV đã trình bày Đề án nhân sự, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ, một số Chi hội đã chuẩn bị xong nội dung, chờ tổ chức Đại hội cơ sở (Chi hội Quảng Ngãi, và Chi hội TP HCM). Quyết định thành lập các Tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội Trung ương Hội. Các tiểu ban đang tích cực triển khai. Tiểu ban Nhân sự đã có báo cáo trình để Ban Thường vụ góp ý về đế án tiêu chí và phương án nhân sự dự kiến.

Thực hiện chủ chương của Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid-19, Lãnh đạo Hội đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 do Chủ tịch Hội làm Trưởng ban, Tham gia cuộc họp giao ban toàn quốc các Hội, ngành Trung ương và các hội thảo khoa học do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Cũng tại Hội nghị lãnh đạo các đơn vị PVEP, BSR, BIENDONGPOC báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của các đơn vị trong năm 2021.

Về nhiệm vụ 2022, Hội tiếp tục tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo. Kiến nghị và phối hợp cùng Tập đoàn vinh danh và giới thiệu sâu rộng về các công trình KHCN của Tập đoàn được Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Dầu khí. Họp định kỳ Câu lạc bộ Các doanh nghiệp Dầu khí. Nghiên cứu khả năng họp Ban Chấp hành Trung ương Hội ở các đầu cầu TP HCM, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu. Chuẩn bị tổ chức Đại hội ở các Chi hội trực thuộc trong quý I và quý II/2022 và Đại hội Hội DKVN trong quý II/2022.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động năm 2021 và phương hướng, chương trình hoạt động năm 2022 và Đề án nhân sự, Ban Thường vụ Hội đã trao đổi và nhất trí về kết quả hoạt động năm 2021, trình hoạt động năm 2022 và Đề án công tác nhân sự. Đặc biệt, có thêm nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về những vấn đề liên quan đến Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) cũng như những góp ý để hoạt động Hội được phát triển trong thời gian tới.

Minh Châu

DMCA.com Protection Status