Hội nghị Sinh hoạt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dầu khí lần II năm 2019

10:19 | 26/07/2019

2,769 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 25/7, tại Cần Thơ, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nghiệp Dầu khí (thuộc Hội Dầu khí Việt Nam) tổ chức Hội nghị sinh hoạt lần II năm 2019. 

Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Ngọc Trung, Nguyễn Hùng Dũng. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam có Phó Chủ tịch Hội Hoàng Xuân Hùng; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị thành viên PVN. Đồng chí Hoàng Xuân Hùng- Chủ nhiệm CLB và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng- Phó Chủ nhiệm CLB đồng chủ trì hội nghị.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
Chủ nhiệm CLB Hoàng Xuân Hùng phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Mai Văn Cảnh, Phó ban Kinh tế Đầu tư PVN đã báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm 2019 và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm của PVN.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2019, mặc dù PVN phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng tinh thần trách nhiệm cao nhất, với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt, PVN đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD. Trong nửa đầu năm 2019, công tác tìm kiếm, thăm dò và khai thác được triển khai theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu sản xuất khác của PVN cũng vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, sản xuất điện 6 tháng đạt 11,52 tỷ kWh, vượt 246 triệu kWh, vượt 2,2% kế hoạch 6 tháng; sản xuất đạm 6 tháng đạt hơn 705,8 nghìn tấn, vượt 71 nghìn tấn, vượt 11,2% kế hoạch 6 tháng; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn 6 tháng đạt 5,66 triệu tấn, vượt 48 nghìn tấn, vượt 0,9% kế hoạch 6 tháng.

Với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất đề ra, PVN cũng tiếp tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về tài chính. Trong đó, tổng doanh thu của toàn Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2019 đạt 365,5 nghìn tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch 6 tháng và bằng 60% kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 53,5 nghìn tỷ đồng, vượt 16% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 61% kế hoạch năm. Hệ số bảo toàn vốn đến thời điểm 30/6/2019 đảm bảo an toàn và phát triển vốn (vốn chủ sở hữu tại thời điểm 30/6/2019 là 470,3 nghìn tỷ đồng/vốn chủ sở hữu tại thời điểm 01/01/2019 là 465,5 nghìn tỷ đồng).

Các dự án đầu tư của PVN và các đơn vị thành viên được kiểm soát chặt chẽ. PVN thường xuyên báo cáo các cấp trên tiến độ, những khó khăn, vướng mắc để kịp thời có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ Tập đoàn thực hiện. Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, PVN và các đơn vị thành viên tiếp tục triển khai thực hiện công tác an sinh xã hội theo cam kết đề ra.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ về hoạt động SXKD của Tập đoàn

Tại Hội nghị, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ thêm những khó khăn, thách thức ngành Dầu khí đang phải đối mặt, cũng như giải pháp và quyết tâm của PVN để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2019.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) Nguyễn Tuấn Tú báo cáo về hoạt động SXKD của đơn vị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tú- Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã có báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng 2019 của đơn vị, những khó khăn, thách thức đang đối mặt, định hướng phát triển trong giai đoạn tới; chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, điều hành, những giải pháp hay, hướng đi mới trong tình hình khó khăn. Mặc dù điều kiện kinh doanh gặp nhiều yếu tố bất lợi nhưng PVOIL đã nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng, cụ thể: PVOIL đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xuất khẩu an toàn, hiệu quả toàn bộ lượng dầu thô được giao, đạt 5,694 triệu tấn, hoàn thành 54% kế hoạch năm. PVOIL cung cấp đầy đủ và kịp thời dầu thô trong nước và nhập khẩu cho NMLD Dung Quất. Trong đó, dầu thô nội địa là 3,389 triệu tấn, tương đương 52% kế hoạch năm; dầu thô nhập khẩu là 437 nghìn tấn, tương đương 218% kế hoạch năm. Tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn hệ thống PVOIL 6 tháng đầu năm ước đạt 1.594 nghìn m3, hoàn thành 49,8% kế hoạch năm. Sản lượng kinh doanh xăng E5 RON 92 ước đạt 290 nghìn m3, hoàn thành 48,4% kế hoạch năm.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
Nhân hội nghị này, PVOIL đã giới thiệu về dự án PVOIL Easy

Điểm nhấn trong hoạt động kinh doanh là sản lượng bán hàng theo chương trình PVOIL Easy. PVOIL tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình PVOIL Easy tại 618 CHXD của các đơn vị thành viên và đơn vị liên kết; nâng cao chất lượng dịch vụ; phát triển khách hàng; tích hợp dịch vụ thanh toán qua các ứng dụng thanh toán điện tử dành cho khách hàng cá nhân như ViettelPay, VCBPAY, VCB Mobile Banking, Got It... Trong 6 tháng, sản lượng bán được 20.005 m3 qua hệ thống PVOIL Easy, đạt 54,5% kế hoạch năm, tăng gần 2 lần so với sản lượng thực hiện năm 2018; trong đó, tỷ trọng sản lượng phát triển từ khách hàng mới là 51%.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
TS Lê Đăng Doanh

Cũng tại hội nghị, TS. Lê Đăng Doanh đã nói chuyện chuyên đề Những vấn đề nóng trong tình hình chính trị và kinh tế thế giới, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam, những nhận định tổng quan về nền kinh tế, đánh giá triển vọng tăng trưởng và những vấn đề cần giải quyết, cơ hội tại các hiệp định tự do, vị thế của Việt Nam hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của cuộc cách mạng 4.0, trí tuệ nhân tạo, sự kiện bắt giữ tàu dầu giữa Anh- Iran, đặc biệt là chia sẻ về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ- Trung…

Sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm giải quyết những vấn đề mà các đơn vị đặt ra, góp phần giúp các đơn vị vượt qua khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động.

hoi nghi sinh hoat cau lac bo doanh nghiep dau khi lan ii nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Dầu khí, Chủ nhiệm CLB Hoàng Xuân Hùng chia sẻ, việc tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề lần này nhằm tăng cường hoạt động và tạo sự gắn kết, cũng như tìm hiểu, cập nhật thêm cho hội viên các thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, quốc tế; chia sẻ những khó khăn vướng mắc của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để cùng nhau tháo gỡ, qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động của CLB. Chủ nhiệm CLB Hoàng Xuân Hùng cảm ơn những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Tập đoàn, tham luận của các đơn vị và chia sẻ của chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh, cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội nghị trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở vì mục tiêu chung là hướng đến sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

T.T

DMCA.com Protection Status