Hội nghị sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần thứ 2

09:06 | 11/09/2015

2,267 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/9, tại TP HCM, Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc Dầu khí tổ chức Hội nghị sinh hoạt CLB lần 2 năm 2015.

Tham dự hội nghị, có đồng chí Đặng Văn Thanh, Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN; lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam; Ban Chủ nhiệm CLB và một số Tổng giám đốc, Giám đốc các doanh nghiệp dầu khí.

hoi nghi sinh hoat clb giam doc dau khi lan thu 2
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phan Thanh Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) trình bày chủ đề “Đổi mới và nâng cấp cơ sở kỹ thuật và công nghệ để chiếm lĩnh thị trường trong nước và cạnh tranh với các nước khu vực”.

Theo ông Tùng, hiện các công trình dầu khí trong nước trên biển do PTSC thực hiện đều được thực hiện bởi 100% người Việt Nam; đối với các công trình dầu khí biển lớn trong khu vực, PTSC cũng tham gia vào các khâu cốt lõi với nhân sự là người Việt Nam. Điều đó chứng tỏ năng lực của chúng ta trong khu vực được ghi nhận.

Đại diện Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PV Trans) báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm, PV Trans hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh chính của công ty mẹ và hợp nhất, các đơn vị thành viên đều hoạt động kinh doanh có lãi.

Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp được PV Trans chủ động thực hiện một cách đồng bộ: sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý điều hành theo hướng chuyên sâu, gọn nhẹ; phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, hoạt động của công ty mẹ và các đơn vị thành viên với mục tiêu phát huy tối đa tiềm lực hiện có, tiết kiệm chi phí, giảm thiểu và hướng tới không có cạnh tranh nội bộ.

Dự báo tình hình thị trường hiện tại, PV Trans đặt mục tiêu kết quả sản xuất kinh doanh cho cả năm 2015 là doanh thu hợp nhất vượt 10% kế hoạch của cả năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất vượt trên 50% so với kế hoạch của cả năm.

hoi nghi sinh hoat clb giam doc dau khi lan thu 2
Đồng chí Vũ Quang Nam Chủ nhiệm CLB cùng các đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Hoàng Xuân Hùng chủ trì hội nghị.

Đại diện trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC), Hiệu trưởng Vũ Duy Hảo cũng trình bày về chủ đề “Chuẩn bị nguồn nhân lực dầu khí tiêu chuẩn quốc tế và đổi mới công tác đào tạo nghề phục vụ hội nhập”. Theo ông Hảo, nếu muốn đào tạo được đội ngũ lao động tiêu chuẩn quốc tế, trường rất cần sự quan tâm, định hướng của Nhà nước, Tập đoàn.

Về phía nhà trường, trước hết phải đầu tư giáo trình và cập nhật hàng năm để theo kịp công nghệ luôn thay đổi; còn đối với đội ngũ giáo viên, cần có các chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh, việc đầu tư hàng năm về giáo viên của trường là tương đối lớn nên trường trực tiếp đào tạo hoặc đào tạo tại nước ngoài để hoàn thiện tiêu chí đánh giá giáo viên. Còn đội ngũ quản lý cũng phải đạt tiêu chuẩn, các chứng chỉ quản lý quốc tế; và về cơ sở vật chất trường cũng thường xuyên cập nhật trên cơ sở sẵn có.

hoi nghi sinh hoat clb giam doc dau khi lan thu 2
Hội nghị sinh hoạt CLB Giám đốc Dầu khí lần thứ 2

Kết luận hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của PVN, nhìn chung, PVN đã hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đã đề ra; trong 8 tháng đầu năm 2015, PVN đã đưa nhiều mỏ vào khai thác. Trong thời gian qua, do giá dầu giảm sâu, gây ảnh hưởng đến việc nộp ngân sách nhà nước. Hy vọng trong thời gian tới, giá dầu có tín hiệu khả quan thì các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có các đơn vị dịch vụ sẽ có những cơ hội tốt hơn.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng mong các đơn vị dịch vụ, các đơn vị tham gia cung cấp sử dụng dịch vụ cần tích cực phối hợp, hợp tác để hoạt động chung của Tập đoàn trong thời gian tới có sự ổn định hơn, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2015.

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status