Hội thảo tổng kết 3 năm triển khai hợp tác thỏa thuận chung MMSA

15:02 | 22/01/2018

1,220 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Công ty Solar Turbines đã tổ chức hội thảo tổng kết 3 năm triển khai hợp tác thỏa thuận chung về công tác bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ máy và thiết bị tua bin khí (MMSA) tại các dự án dầu khí ở Việt Nam.  

Tham dự hội thảo về phía Công ty Solar Turbines có ông Richard Mundy - Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Về phía Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) có Tiến sỹ Ngô Hữu Hải- Tổng giám đốc PVEP và lãnh đạo các Ban chuyên môn. Hội thảo còn có sự góp mặt của lãnh đạo đại diện 6 Nhà điều hành (NĐH): KNOC, BienDong POC, Rosneft, PTSC PPS, Cửu Long JOC, JVPC.

hoi tha o to ng ke t 3 nam trie n khai ho p ta c tho a thuan chung mmsa
Toàn cảnh buổi hội thảo tổng kết 3 năm triển khai hợp tác thỏa thuận chung MMSA

Thay mặt Công ty Solar Turbines, ông Richard Mundy bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo, các chuyên gia của PVEP, các NĐH và đánh giá cao giá trị kỹ thuật và hiệu quả kinh tế của mô hình hợp tác MMSA.

Bên cạnh lợi ích thiết thực mang lại cho các NĐH về việc nâng cao chất lượng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, thỏa thuận MMSA còn cung cấp phụ tùng chính hãng và thực hiện công tác giám sát bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ, đại tu thay thế động cơ, chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo nhân lực. Ngày 6/8/2014, thỏa thuận được ký kết với sự tham gia của 4 NĐH và đến nay đã có 6 NĐH tham gia, điều đó khẳng định tính ưu việt và liên tục phát triển của MMSA. Ông Richard Mundy khẳng định trong những năm qua, mô hình này đã mang lại những hiệu quả tích cực, bảo đảm tính kinh tế kỹ thuật tốt hơn so với các thỏa thuận riêng lẻ giữa Solar và các NĐH trước đây.

hoi tha o to ng ke t 3 nam trie n khai ho p ta c tho a thuan chung mmsa
Ông Richard Mundy - Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương Công ty Solar Turbines phát biểu

Thỏa thuận MMSA đã tạo ra giá trị gia tăng khoảng 4,96 triệu USD cho các NĐH. Bên cạnh đó, việc giảm thời gian dừng hoạt động, gián đoạn sản xuất đã tiết kiệm cho PVEP và các NĐH trên 30 triệu USD.

Ông Richard Mundy cho biết, rất nhiều nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật... đã sử dụng Solar gas turbines. Chính từ những thành công của thỏa thuận MMSA tại Việt Nam với kết quả bảo đảm chỉ số thời gian làm việc 98-100%, Solar đã phát triển và nhân rộng các thỏa thuận tương tự sang các thị trường khác tại châu Á và đã thu được kết quả khả quan cho các bên tham gia trong những năm vừa qua.

Hội thảo còn đón nhận nhiều ý kiến phát biểu từ đại diện lãnh đạo 6 NĐH: Cửu Long JOC, KNOC, BienDong POC, KNOC, Rosneft, JVPC và PTSC PPS. Các NĐH cảm ơn sáng kiến của PVEP và Solar đã tổ chức và triển khai thành công thỏa thuận MMSA, đánh giá cao hiệu quả thực tiễn mang lại cho các NĐH không chỉ tối ưu chi phí mà còn công tác hỗ trợ kỹ thuật. Lãnh đạo các NĐH mong muốn trong thời gian tới sẽ kết nạp thêm các NĐH khác để gia tăng số lượng các máy tua bin khí tham gia thỏa thuận, góp phần tối ưu chi phí hơn nữa.

hoi tha o to ng ke t 3 nam trie n khai ho p ta c tho a thuan chung mmsa
Ông Ngô Hữu Hải - Tổng giám đốc PVEP phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hợp tác từ Solar và các NĐH cùng triển khai hiệu quả thỏa thuận MMSA giữa Solar và các NĐH với PVEP trong hơn 3 năm qua. Kết quả đó được minh chứng qua các số liệu ấn tượng mà đại diện lãnh đạo Solar và 6 NĐH trình bày tại hội thảo.

Hiện Việt Nam có khoảng 72 tua bin khí đang hoạt động trong các dự án của 8 NĐH quản lý, trong khi ở thời điểm hiện tại thỏa thuận MMSA đã có 6 NĐH tham gia với 29 tua bin khí. Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải nhấn mạnh trong thời gian tới, các bên cần tiếp tục mở rộng sự tham gia từ các NĐH khác, tăng cường hợp tác để tối ưu chi phí hơn nữa, đồng thời đề nghị Solar triển khai và áp dụng công nghệ 4.0 hỗ trợ nâng cao công tác quản lý, dự báo chi tiết kế hoạch bảo trì, đại tu các máy tua bin khí, ngăn ngừa sự cố thiết bị dừng bất thường ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất.

hoi tha o to ng ke t 3 nam trie n khai ho p ta c tho a thuan chung mmsa
Lãnh đạo Công ty Solar Turbines, PVEP và các NĐH tại hội thảo

Ông Richard Mundy trân trọng cảm ơn lãnh đạo PVN, PVEP, các NĐH, các chuyên gia của PVEP và chuyên gia của các NĐH đã có nhiều giải pháp kỹ thuật hỗ trợ công ty trong hơn 3 năm qua. Công ty Solar cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các ý kiến góp ý của lãnh đạo PVEP và các NĐH tại hội thảo, mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và chỉ đạo của các bên để thỏa thuận MMSA ngày càng thành công hơn cho tất cả các bên tham gia.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status