Hội thảo “Tổng quan về lĩnh vực thượng nguồn dầu khí”

15:52 | 12/05/2019

1,755 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/5/2019, tại thành phố Vũng Tàu, Công ty TNHH IWOK (IWOK CENTER) phối hợp với các chuyên gia đầu ngành Dầu khí tổ chức thành công hội thảo kết hợp đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm thực tế với chủ đề “Tổng quan về lĩnh vực thượng nguồn dầu khí”.

Tham dự buổi chia sẻ có các chuyên gia đầu ngành dầu khí: ông Nguyễn Quang Bô - nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (nay là Tổng Công ty PVEP), cố vấn cao cấp Công ty Nippon Oil (Nhật Bản); ông Lê Hồng Lam - nguyên Kỹ sư chính nhóm Site Survey (nay là Công ty PTSC G&S) thuộc Phòng Thương mại Công ty PTSC Marine, hiện là Phó Trưởng phòng Quản lý Hợp đồng (Petrovietnam).

hoi thao tong quan ve linh vuc thuong nguon dau khi
Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo đã thu hút sự tham dự của 120 học viên là các cán bộ và nhân sự đến từ các doanh nghiệp thuộc PTSC, các đơn vị cung cấp tàu dịch vụ và cung ứng các dịch vụ hỗ trợ, các đơn vị Hải quân tham gia bảo vệ hoạt động thăm dò - khai thác dầu khí ngoài khơi; giảng viên, sinh viên Trường Đại học Dầu khí, Đại học Mỏ...

hoi thao tong quan ve linh vuc thuong nguon dau khi
Các bạn sinh viên đăng ký nhận tài liệu tại buổi hội thảo

Tại buổi Hội thảo, diễn giả Nguyễn Quang Bô và diễn giả Lê Hồng Lam đã giới thiệu chung về ngành công nghiệp dầu khí, thượng nguồn, trung nguồn và hạ nguồn; Các đặc điểm cơ bản của dầu thô và khí; Vai trò của dầu khí trong đời sống; Nguồn gốc của dầu khí; Vòng đời của một mỏ dầu; Tổng quan từ thăm dò, phát triển mỏ, khai thác đến thu dọn mỏ; Sơ lược về dầu khí phi truyền thống; Xu thế sử dụng năng lượng trong thời đại 4.0, việc "thoát khỏi" năng lượng hóa thạch; Sơ lược các hợp đồng dầu khí; Các cơ hội và thách thức đối với ngành Dầu khí thời gian tới…

Hội thảo diễn ra sôi nổi với các ý kiến trao đổi, chia sẻ, các học viên được các diễn giả trả lời các thắc mắc về ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam ở các khía cạnh khác nhau.

Trong quá trình trao đổi, ông Nguyễn Quang Bô cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên cũng như các học viên trong và ngoài ngành Dầu khí hãy tích cực tìm hiểu để thấu hiểu cho những vất vả của những người làm dầu khí từ những ngày đầu đi "tìm lửa" đến nay, đã trải qua bao gian khó để tìm nguồn năng lượng về cho đất nước cũng như bảo vệ chủ quyền quốc gia.

hoi thao tong quan ve linh vuc thuong nguon dau khi
Ông Nguyễn Quang Bô chia sẻ tại hội thảo

Chia sẻ với phóng viên báo Năng lượng Mới - PetroTimes, ông Nguyễn Hồng Dương - Giám đốc Công ty TNHH IWOK cho biết: Hội thảo lần này được IWOK phối hợp với các chuyên gia đầu ngành Dầu khí thiết kế với chủ đề đang được các doanh nghiệp cũng như các bạn trẻ quan tâm đến ngành Dầu khí, giúp cho những ai đang học tập và làm việc trực tiếp trong ngành Dầu khí hay liên quan đến ngành Dầu khí nắm được "bức tranh tổng thể" đầy đủ nhất. Cũng như giải quyết những khó khăn của các nhà lãnh đạo gặp phải khi xây dựng chiến lược lâu dài cho doanh nghiệp của mình, nhất là trong bối cảnh ngành Dầu khí đang phải đương đầu với những biến động không nhỏ do chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng giá dầu thế giới như hiện nay.

hoi thao tong quan ve linh vuc thuong nguon dau khi
Các học viên tham dự buổi hội thảo

Thành phố Vũng Tàu được ví như "đại bản doanh" của ngành Dầu khí Việt Nam, nơi có nhiều doanh nghiệp, nhân sự làm trong các lĩnh vực kinh doanh và kỹ thuật liên quan đến ngành công nghiệp đòi hỏi chuyên môn và trình độ cao này. Tuy nhiên, để có một nền tảng kiến thức vững chắc chung về ngành Dầu khí nhằm vận dụng trong công việc và tăng vị thế khi giao dịch, trao đổi, đàm phán... thì không phải ai cũng có cơ hội được chia sẻ một cách hệ thống, đầy đủ và toàn diện. Trong thời gian tới, IWOK sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp ở Vũng Tàu để tổ chức các buổi chia sẻ như thế này để các bạn sinh viên và nhiều người làm việc liên quan hiểu thêm và hiểu đúng về ngành Dầu khí, ông Nguyễn Hồng Dương cho biết thêm.

hoi thao tong quan ve linh vuc thuong nguon dau khi
Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các diễn giả tham gia hội thảo

Được biết, IWOK là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam tập trung phát triển sản phẩm với mục tiêu: Tạo một tâm thế tự tin về tiếng Anh để làm việc và kỹ năng doanh nghiệp cho người đi làm, bổ trợ cho kiến thức chuyên môn, xóa bỏ khoảng cách giữa doanh nghiệp và người mới đi làm, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí tại thành phố Vũng Tàu.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status