Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Hợp tác quốc tế nâng cao hiệu quả công tác nữ công

14:06 | 15/11/2017

1,783 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch công tác nữ công năm 2017, từ ngày 14-15/11, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công đoàn Công nghiệp và sản xuất toàn cầu (IndustriALL Global Union) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nữ công, với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nữ công trong tình hình mới.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công CĐ DKVN; các giảng viên và điều phối viên của IndustriALL Global Union; các Chủ tịch Công đoàn và hơn 30 đồng chí là Trưởng/Phó Ban Nữ công các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn công tác nữ công

Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/11/2017, Hội nghị tập huấn công tác nữ công là sự kiện có ý nghĩa quan trọng giúp đội ngũ cán bộ nữ công của ngành Dầu khí nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác công đoàn, công tác nữ công dưới dự hướng dẫn, điều hành của giảng viên, điều phối viên đến từ IndustriALL Global Union thông qua các chuyên đề và các hoạt động nhóm thiết thực, ý nghĩa.

nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nghiêm Thùy Lan khẳng định: Cùng với những kết quả đã đạt được, hoạt động công đoàn nói chung và công tác nữ công nói riêng vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Tất cả đòi hỏi tổ chức công đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, trong đó có lao động nữ. Chính vì vậy, hội nghị có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào việc xây dựng đội ngũ nữ công nhân viên lao động Dầu khí phát triển mạnh mẽ, giữ vững đoàn kết, ổn định tư tưởng, nâng cao tinh thần lao động sáng tạo, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn; đồng thời đây cũng là cột mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác quốc tế về công tác công đoàn và công tác nữ công ở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan đại diện CĐ DKVN tặng hoa và quà lưu niệm cho các chuyên gia đến từ IndustriALL Global Union

Trong hai ngày tham gia hội nghị, các đại biểu sẽ có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, hoạt động nữ công với nhau, từ đó tìm ra các phương pháp mới trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, khẳng định được vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, đồng thời nâng cao các kỹ năng của cán bộ nữ trong hoạt động công đoàn.

nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Các đại biểu tham dự hội nghị

Nội dung hội nghị tập huấn được xây dựng trên cơ sở khảo sát nguyện vọng, nhu cầu tập huấn của đội ngũ Trưởng Ban Nữ công các công đoàn trực thuộc CĐ DKVN. Từ đó Ban tổ chức đã xây dựng thành 4 chuyên đề do các giảng viên, điều phối viên hỗ trợ các đại biểu nghiên cứu và chia sẻ các thông tin liên quan trong gần 4 buổi học.

nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Giảng viên Yoon Hyo Won trình bày Dự án Xây dựng tổ chức công đoàn của IndustriALL
nang cao chat luong hieu qua cong tac nu cong
Các đại biểu tham gia thảo luận nhóm trong phần tập huấn

Các chuyên đề tại hội nghị như: Phân tích tình hình lao động nữ và công tác bình đẳng giới tại nơi làm việc; Nghiên cứu tình huống công tác nữ tại Indonesia; Bình đẳng giới và công đoàn; Nâng cao nhận thức của cán bộ nữ công về công tác phụ nữ… Cán bộ công đoàn và cán bộ nữ công được nghiên cứu một số mô hình, hoạt động về công tác tổ chức, vận động nữ ở một số nước trên thế giới và tại các đơn vị trong ngành, đồng thời được tập huấn các kỹ năng, kinh nghiệm xây dựng chiến lược công tác nữ công đảm bảo hiệu quả; các phương pháp để nhận được sự ủng hộ đối với hoạt động nữ công; nâng cao kỹ năng hoạt động cho cán bộ nữ…

Hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động nữ công thời gian tới đạt kết quả cao hơn nữa, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và bảo về quyền lợi, phúc lợi của nữ lao động ngành Dầu khí Việt Nam.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status