Huy động nguồn lực đảm bảo thực hiện Đề án Chuyển đổi số và ERP thành công

10:18 | 11/08/2021

6,422 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 10/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc “Cập nhật tình hình triển khai đề án Chuyển đổi số và ERP của Petrovietnam”.

Cùng dự buổi làm việc có các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, đại diện các đơn vị tư vấn Công ty TNHH Ernst&Young Việt Nam (EY Việt Nam) và Công ty cổ phần Thiết bị và Truyền thông (NGS).

Thay mặt bộ phận thường trực của Ban Chỉ đạo công tác Chuyển đổi đổi số và Ban triển khai ERP, Chánh Văn phòng Petrovietnam Trần Bình Minh đã báo cáo kết quả triển khai công tác Chuyển đổi số và ERP tại Cơ quan Tập đoàn trong thời gian qua cùng kế hoạch, tiến độ triển khai trong thời gian tiếp theo.

undefined
Toàn cảnh buổi làm việc

Ngày 9/6, Petrovietnam và các đối tác đã khởi động dự án “Triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Giai đoạn 1”. Theo đó, đơn vị tư vấn là NGS đã bàn giao, nghiệm thu bản quyền phần mềm SAP ERP; hoàn thiện giai đoạn “Chuẩn bị và khảo sát” vào ngày 31/07/2021. Hiện tại, dự án đang bắt đầu thực hiện giai đoạn “Phân tích và Xây dựng Quy trình nghiệp vụ”

Đối với công tác Chuyển đổi số, tư vấn của dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số PVN” đã hoàn thiện Báo cáo đánh giá hiện trạng mực độ chuyển đổi số tại Cơ quan Tập đoàn và 08 đơn vị thành viên được chọn làm đại diện và Đề xuất các giải pháp số dự kiến sẽ triển khai cho PVN. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác truyền thông về Chuyển đổi số; tích cực triển khai hạng mục Chuyển đổi số trong năm 2021 theo Kế hoạch được phê duyệt.

Những mục tiêu tiếp theo của dự án dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số PVN” là xây dựng Tầm nhìn số và Lộ trình chuyển đổi số cho PetroVietnam trong giai đoạn 2021 – 2025. Petrovietnam sẽ tiếp tục phối hợp với Chuyên gia, đối tác tổ chức các buổi Tọa đàm, các khóa đào tạo về công tác Chuyển đổi số và tiếp tục triển khai các dự án Chuyển đổi số thành phần.

undefined
Ông Trần Bình Minh, Chánh Văn phòng Tập đoàn, báo cáo tiến độ triển khai Đề án Chuyển đổi số và ERP của Petrovietnam

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã trao đổi, góp ý đối với tiến độ triển khai các gói thầu Chuyển đổi số và ERP của Tập đoàn; về kế hoạch triển khai dự án ERP và dự án Tư vấn Chuyển đổi số của Tập đoàn trong thời gian tới, đồng thời làm rõ, đề xuất phương án tháo gỡ một số khó khăn, tiến độ triển khai các gói thầu liên quan đến Chuyển đổi số và ERP tại các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

undefined
Lãnh đạo các Ban/Văn phòng tham gia hội thảo

Phát biểu kết luận, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực, tính nghiêm túc của các đơn vị tư vấn, công tác quản lý, phối hợp và triển khai dự án của các Ban/Văn phòng. Tổng giám đốc nhấn mạnh hiện tại cả 2 dự án đang đảm bảo tiến độ nhưng dự kiến sẽ có nhiều thách thức trong giai đoạn tới. Chính vì vậy, Tổng giám đốc yêu cầu đơn vị tư vấn cùng các Ban Chỉ đạo dự án cần xem xét, đánh giá rủi ro các mặt ảnh hưởng đến việc hoàn thành dự án. Đề nghị Đơn vị tư vấn cần thường xuyên cập nhật thông tin, ý kiến trao đổi của lãnh đạo Tập đoàn, các Ban/Văn phòng tại buổi làm việc để có sự điều chỉnh kịp thời, phù hợp cho các công việc triển khai dự án sắp tới.

undefined
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu các Ban/Văn phòng Tập đoàn, đơn vị thành viên triển khai đồng bộ trong công tác chuyển đổi số, đưa công tác chuyển đổi số vào kế hoạch triển khai của đơn vị thành viên năm 2022 và các đơn vị thành viên cần phối hợp đồng bộ công tác Chuyển đổi số và ERP với Công ty mẹ. Đồng thời, Tổng Giám đốc đồng ý cho phép huy động thêm nguồn nhân lực thực hiện công tác Chuyển đổi số cho PetroVietnam để các dự án Chuyển đổi số vận hành tối ưu, hiệu quả; xây dựng chế độ chính sách đãi ngộ phù hợp để thu hút các sáng kiến, giải pháp công nghệ trong chuyển đổi số nhằm tăng cường tính hiệu quả, tối ưu trong hoạt động. Ngoài ra, trong thời gian tới cần tập trung tổ chức tối đa các khóa đào tạo về chuyển đổi số cho cán bộ nhân viên, đặc biệt là đào tạo cho các lãnh đạo Ban trở lên để hiểu rõ hơn về mục tiêu của chuyển đổi số, lộ trình chuyển đổi số và kết quả khi thực hiện chuyển đổi số thành công để từ đó điều hành hoạt động của đơn vị mình phụ trách một cách hiệu quả nhất, đóng góp vào thành công nâng cao hiệu quả hoạt động chung của toàn Tập đoàn.

Chuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thếChuyển đổi số tại Công ty mẹ -Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là nhiệm vụ cần thiết, phù hợp xu thế
Petrovietnam khởi động dự án triển khai hệ thống ERP giai đoạn 1Petrovietnam khởi động dự án triển khai hệ thống ERP giai đoạn 1
Xây dựng chiến lược chuyển đổi số ở Petrovietnam: Những kết quả bước đầuXây dựng chiến lược chuyển đổi số ở Petrovietnam: Những kết quả bước đầu
Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”

H.A

DMCA.com Protection Status