KCM lan tỏa Văn hóa đọc đến các trường học

09:10 | 06/10/2023

4,381 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với định hướng “Con người làm trung tâm – Văn hóa làm nền tảng”, trong những năm qua Công ty Khí Cà Mau đã và đang triển khai mạnh mẽ “Văn hóa đọc”, thông qua rất nhiều hoạt động để hình thành và lan tỏa thói quen đọc sách đến từng CBCNV. Không dừng lại ở đó, Ban Xây dựng và Phát triển Văn hóa đọc KCM còn mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sách đến với xã hội, đặc biệt là các trường học tại địa bàn tỉnh Cà Mau và các địa phương khác.

Trong tháng 9/2023, thực hiện chuỗi hoạt động chia sẻ, hỗ trợ, lan tỏa Văn hóa đọc trong cộng đồng, Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã thực hiện chương trình hỗ trợ sách cho các trường học, góp phần tạo không gian văn hóa, khuyến khích các em nhỏ gần gũi hơn với sách, đưa niềm vui đọc sách phát triển mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn.

Trao tặng sách tại Trường Tiểu học Tế Lợi, Thanh Hóa

Ban Xây dựng và phát triển Văn hóa đọc phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau đã đến trao tặng tủ sách thư viện cho Trường Tiểu học Tế Lợi, thuộc xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

ông ty Khí Cà Mau trao tặng tủ sách cho Trường Tiểu học Tế Lợi, thuộc xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa
Công ty Khí Cà Mau trao tặng tủ sách cho Trường Tiểu học Tế Lợi, thuộc xã Tế Lợi, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa

Với mong muốn hỗ trợ Nhà trường trong công tác giảng dạy cũng như giúp các em học sinh có thêm nguồn sách để xây dựng thói quen đọc, trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng sống, Đoàn KCM đã trao tặng 400 đầu sách và các ấn phẩm trang trí cho tủ sách. Trong bầu không khí hết sức đầm ấm, thân tình, Đoàn công tác cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng và phát triển Văn hóa đọc tại đơn vị; đồng thời tổ chức giao lưu, trò chuyện với các em học sinh nhằm khuyến khích và động viên tinh thần học tập của các em và rèn luyện thói quen đọc sách như niềm vui sống.

Khuyến khích và động viên tinh thần hăng hái đọc sách như niềm vui sống của các em học sinh
Khuyến khích và động viên tinh thần hăng hái đọc sách như niềm vui sống của các em học sinh

Món quà Đoàn công tác gửi tặng đến Ban Giám hiệu nhà trường và thầy cô là bộ sách “Thầy cô giáo hạnh phúc sẽ thay đổi thế giới” của Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Cẩm nang hạnh phúc” và “Đi như một dòng sông”. Đây là bộ sách nhắc nhở chúng ta những quan điểm sống hết sức bình dị nhưng hữu ích. Đại diện lãnh đạo chính quyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo địa phương, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô, học sinh đều gửi lời cảm ơn món quà tinh thần quý giá, tạo nên liên kết văn hóa các thế hệ vì tương lai tươi đẹp.

Không gian sách đẹp và hữu ích tại Trường Tiểu học Tế Lợi
Không gian sách đẹp và hữu ích tại Trường Tiểu học Tế Lợi

Tài trợ phát triển văn hóa đọc cho các trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Ngày 28/9/2023, Công ty Khí Cà Mau và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ Ký kết tài trợ về phát triển Văn hóa đọc cho các trường học trên địa bàn tỉnh. Tham dự lễ ký kết có bà Võ Thị Nhã Phương – Phó Giám đốc KCM, Phó trưởng ban thường trực Ban xây dựng và phát triển Văn hóa đọc KCM; ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau.

Tổng số tiền KCM thực hiện tài trợ cho chương trình là 300 triệu đồng, bao gồm việc tổ chức các buổi tọa đàm về Văn hóa đọc và hỗ trợ xây dựng thư viện cho 14 trường trên địa bàn tỉnh.

Công ty Khí Cà Mau trao chứng nhận tài trợ phát triển Văn hóa đọc cho 14 trường học trên địa bàn Cà Mau
Công ty Khí Cà Mau trao chứng nhận tài trợ phát triển Văn hóa đọc cho 14 trường học trên địa bàn Cà Mau

Tại lễ ký kết, ông Lê Hoàng Dự bày tỏ niềm cảm kích của địa phương và ngành giáo dục: “Công ty Khí Cà Mau đã khơi nguồn, tiếp sức cho phong trào phát triển Văn hóa đọc trong hệ thống trường học. Với sự hỗ trợ nhiệt thành này, chúng tôi tin tưởng niềm vui cùng sách sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, tạo hiệu quả xã hội thiết thực và bổ ích”.

Được biết, từ năm 2018, tỉnh Cà Mau đã thiết lập thư viện thân thiện cho toàn cấp tiểu học. Đến nay, đã có 166 trường tiểu học được trang bị thư viện; 43 trường còn lại sẽ nhận được vào năm 2024. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả thư viện tại hệ thống trường THCS, THPT, đúng tinh thần đổi mới của ngành. Bằng nguồn tài chính Nhà nước, kết hợp với nguồn tài trợ phát triển từ doanh nghiệp, hệ thống thư viện trường học của Cà Mau đang được làm mới, tiến tới đạt chuẩn theo quy định, tạo hiệu quả thực sự, chia sẻ niềm vui từ sách tới cán bộ, giáo viên, học sinh và cả cộng đồng.

ại diện lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Cà Mau trân trọng cảm ơn tấm lòng của người lao động PV GAS
Đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Cà Mau trân trọng cảm ơn tấm lòng của người lao động PV GAS

Trân trọng cảm ơn Công ty Khí Cà Mau đã hỗ trợ kinh phí, ông Lê Hoàng Dự mong muốn trong thời gian tới, KCM tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng Cà Mau để phát huy văn hoá đọc trong trường học. Đồng thời, ông cũng yêu cầu các đơn vị được tài trợ sử dụng tốt thư viện và sách, tạo nét đẹp văn hóa cho môi trường sư phạm địa phương.

Thay mặt KCM, bà Võ Thị Nhã Phương thể hiện niềm vui đồng hành cùng chương trình ý nghĩa của địa phương, hy vọng KCM sẽ góp phần tích cực để các em học sinh cũng như người dân Cà Mau có thêm động lực phát triển thói quen đọc sách, từ đó lan tỏa sâu rộng hơn Văn hóa đọc đến với mọi nhà, nâng cao đời sống tinh thần và tri thức dân sinh.

P.V

KCM tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc “Từ thói quen trở thành văn hóa”KCM tổ chức Diễn đàn Văn hóa đọc “Từ thói quen trở thành văn hóa”
KCM ra mắt thư viện sách – Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọcKCM ra mắt thư viện sách – Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc
KCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệpKCM tổ chức các chương trình vì người lao động, phát triển Văn hóa doanh nghiệp

DMCA.com Protection Status