Khai mạc giải Bóng chuyền nữ Cúp Vietsovpetro lần VIII

18:56 | 07/07/2013

979 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 6/7, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Vietsovpetro đã diễn ra Lễ khai mạc giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp Vietsovpetro lần VIII, năm 2013.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Minh Hồng; Phó giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phan Thanh Sang; Phó tổng giám đốc Vietsovpetro, Trưởng ban tổ chức giải Vũ Nam Cường, cùng các lãnh đạo Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể Vietsovpetro...

Các đội bóng chuyền nữ tại Lễ khai mạc

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng thắng lợi Đại hội Công đoàn Dầu khí lần V. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro tổ chức giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp Vietsovpetro lần VIII năm 2013, Giải diễn ra từ ngày 6/7 đến hết ngày 8/7.

Trải qua 7 lần tổ chức, Giải đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên và người hâm mộ, từng bước khẳng định được sức thu hút của một giải đấu chuyên nghiệp.

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế Cúp Vietsovpetro năm nay hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn cùng những pha bóng gay cấn với 4 đội tham dự: Vietsovpetro, Kazakhstan, Australia, Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương (TBD), thi đấu vòng tròn một lượt để tìm ra đội có số điểm cao nhất.

Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Vietsovpetro và đội bóng Australia. Các cô gái Vietsovpetro tỏ ra dày dạn kinh nghiệm và thi đấu lấn lướt khi vừa mới bắt đầu trận đấu đã tạo khoảng cách khá xa với đối thủ đến từ Australia, sau đó là những màn bám đuổi tỉ số ngoạn mục.

Pha tranh bóng hấp dẫn giữa đội Vietsovpetro (áo trắng) và đội Australia

Sau 4 hiệp đấu, đội Vietsovpetro đã xuất sắc giành thắng lợi trước đội Australia với tỉ số 3-1 (25-20; 25-21; 23-25; 25-22). Sau bước đầu ngỡ ngàng, đội Australia đã lấy lại được tinh thần, tạo ra những loạt bóng hay để giành điểm về mình. Nhưng các cô gái Vietsovpetro đã chơi nổi trội hơn cả về kinh nghiệm lẫn kỹ thuật.

Tiếp đó, trận đấu giữa đội Kazakhstan và đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương cũng diễn ra khá hấp dẫn. Các cô gái đội Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương đã khởi đầu rất tốt khi liên tiếp giành ưu thế về đội. Nhưng trận đấu nhanh chóng trở về thế cân bằng. Hai đội phải bước vào hiệp thi đấu thứ năm mới phân thắng bại.

Tuy đội Bia Sài Gòn có lối đánh đa dạng với kỹ thuật tốt hơn nhưng lại để thua các cô gái đến từ Kazakhstan tỉ số 2-3 (25-18; 21-25; 25-19; 19-25; 10-15). Trận đấu khép lại với những tràn vỗ tay ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Trận đấu nảy lửa giữa Bia Sài Gòn – TBD (áo đỏ) và các cô gái Kazakhstan

Vào 16h00, ngày 7/7 sẽ diễn ra trận đấu giữa Vietsovpetro và đội Kazakhstan, ngay sau đó là trận đấu giữa Bia Sài Gòn – Thái Bình Dương và Australia.

Sau khi các đội thi đấu một lượt, ban tổ chức sẽ tổng kết và Lễ bế mạc – trao giải sẽ diễn ra vào tối 8/7 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Vietsovpetro.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status