Khai mạc Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023

22:03 | 06/05/2023

3,210 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 6/5, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng thành phố Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ khai mạc Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023.

Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), Ngày Quốc tế Lao động (1/5) và 15 năm Ngày thành lập Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (09/5/2008 - 09/5/2023).

Khai mạc giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Tiết mục nghệ thuât của CBCNV BSR chào mừng lễ khai mạc Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023

Tham dự chương trình về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, có đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Hoàng Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023; Lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh; Lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi và các huyện, thị xã; các vận động viên và đông đảo bà con nhân dân.

Về phía Công ty BSR - Đơn vị đồng hành giải, có đồng chí Bùi Ngọc Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; các đồng chí Thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc cùng đại diện Lãnh đạo Công đoàn cơ sở, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và đông đảo các vận động viên là CBCNV BSR tham gia giải.

Khai mạc giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban tổ chức giải Trần Hoàng Tuấn phát biểu tuyên bố khai mạc.

Phát biểu khai mạc Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023, ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, Trưởng ban tổ chức Giải nhấn mạnh: Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023 là dịp để Quảng Ngãi quảng bá những di sản văn hóa lịch sử, những hình ảnh về mảnh đất và con người Quảng Ngãi, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Phó Chủ tịch Thường trực Trần Hoàng Tuấn cũng gửi lời cảm ơn đến Công ty BSR đã đồng hành và tài trợ cho Giải Quảng Ngãi Marathon lần này.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập BSR và nhân sự kiện trọng đại khi ngày 05/5/2023 Chính phủ đã chấp thuận điều chỉnh chủ trương Dự án NCMR NMLD Dung Quất; thay mặt Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Hoàng Tuấn đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR, ghi nhận những đóng góp to lớn của BSR vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua.

Khai mạc giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng Giám đốc BSR Phạm Minh Nghĩa đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến sự quan tâm, ủng hộ, sự chỉ đạo kịp thời của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi trong suốt thời gian qua. BSR luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, quan hệ cộng đồng và đền ơn đáp nghĩa, luôn luôn mong muốn được đóng góp và nỗ lực hết sức mình cho sự nghiệp phát triển của quê hương Quảng Ngãi.

BSR trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh Quảng Ngãi để BSR được đồng hành cùng tỉnh nhà, cùng các vận động viên trên những cung đường của giải; Cùng quảng bá về văn hóa, lịch sử của địa phương; lan tỏa nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, con người Dầu khí, con người Lọc hóa dầu Bình Sơn và sự thân thiện, mến khách của người dân Quảng Ngãi.

Giải Quảng Ngãi Marathon - Cup BSR 2023 diễn ra vào ngày 07/5/2023 với hai nhóm nội dung: thi đấu cá nhân và theo đơn vị. Đối tượng tham gia theo đơn vị là các vận động viên thuộc các huyện, thị xã, thành phố... trên địa bàn tỉnh. Trong khi đó, nội dung cá nhân dành cho mọi đối tượng, người yêu thể thao trên cả nước. Tổng giá trị giải thưởng cho cá nhân, đồng đội hơn 250 triệu đồng.

Cung đường chạy của Giải ở ba cự ly 5km, 10km và 21 km, với điểm đầu và cuối ở quảng trường Phạm Văn Đồng. Đường chạy chính qua cầu Trà Khúc 1, các tuyến đường ven sông Trà Khúc. Các vận động viên sẽ tận hưởng cảnh quan, khám phá vẻ đẹp đặc trưng của Quảng Ngãi khi chạy qua cung đường này.

Khai mạc giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương nhận hoa tri ân nhà tài trợ của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân.

Với cự ly 5km, từ điểm xuất phát, các vận động viên rẽ vào đường Lê Trung Đình rồi qua Quang Trung, sau đó chạy trên cầu Trà Khúc 1, cán mốc 2,5km ở nửa cuối của cầu để quay đầu về đích. Điểm nhấn chính của cự ly này chính là cây cầu gần 60 năm tuổi bắc qua sông Trà Khúc. Từ đây, các vận động viên có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng sông, ngắm ánh bình minh trên núi Ấn, sông Trà và toàn cảnh thành phố Quảng Ngãi.

Cự ly 10km và 21km có đoạn đầu tương tự như 5km. Thay vì quay đầu trên cầu Trà Khúc 1, các vận động viên tiếp tục rẽ vào đường ven sông Mỹ Trà - Mỹ Khê. Tuyến đường dài, uốn lượn theo dòng sông có chất lượng tốt, bằng phẳng. Các vận động viên tham gia hai cự ly 10km và 21km sẽ được ngắm nhìn dòng sông, nhịp sống của những người dân làm nghề chài lưới.

Giải Marathon tỉnh Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023 được kỳ vọng sẽ trở thành giải chạy uy tín, chất lượng. Không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, du lịch của tỉnh Quảng Ngãi đến đông đảo cộng đồng yêu chạy bộ trong cả nước.

Cận cảnh cung đường Giải chạy Quảng Ngãi Marathon, Cúp BSR năm 2023Cận cảnh cung đường Giải chạy Quảng Ngãi Marathon, Cúp BSR năm 2023
Hoàn phí đăng ký Giải chạy Marathon Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023 sau khi được BSR tài trợHoàn phí đăng ký Giải chạy Marathon Quảng Ngãi - Cúp BSR năm 2023 sau khi được BSR tài trợ
Đông đảo VĐV đến sớm để nhận số Bib của Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cúp BSR năm 2023Đông đảo VĐV đến sớm để nhận số Bib của Giải chạy Quảng Ngãi Marathon - Cúp BSR năm 2023
Các VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng NgãiCác VĐV hào hứng với giải chạy marathon lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status