Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Khám phá mùa hè cùng NSRP, Trần Quốc Anh (NSRP)

16:51 | 17/08/2024

1,337 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Trần Quốc Anh thuộc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Tác phẩm dự thi 32-TQA-CN-01 của tác giả Trần Quốc Anh cũng được đăng tải trên

Chương trình Family Site Tour, tiền thân là Kid Site Tour do phòng Văn hóa doanh nghiệp tổ chức lần đầu tiên năm 2022 và đến nay đã bước sang năm thứ 3, với rất nhiều chuyến tham quan đưa hàng trăm các bạn nhỏ và người thân đến với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và trải nghiệm 1 ngày làm NSRP-er thứ thiệt.

Family Site Tour 2024 chính thức được mở đăng ký qua NSRP Podcast số 6 phát sóng vào ngày 7/5/2024, với chủ đề “Khám phá mùa hè cùng NSRP”, chương trình dự kiến tổ chức 5 chuyến vào thứ 7 hàng tuần từ ngày 15/6-15/7/2024. Nhưng chỉ sau 1 ngày thông báo, số lượng đăng ký đã vượt xa so với dự kiến và Ban tổ chức đã buộc phải tạm dừng đăng ký, phải điều chỉnh tăng tổng số chuyến đi lên 9 chuyến để đảm bảo công bằng cho tất cả những thành viên đã đăng ký thành công.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình khám phá mùa hè đầy ý nghĩa cùng NSRP nhé.

Hành trang trải nghiệm 1 ngày tại NSRP rất giản đơn mà đầy cảm xúc, đó là những khuôn mặt háo hức xen lẫn một chút ngại ngùng của các bạn nhỏ khi lần đầu tiên được ghé thăm nơi làm việc của bố mẹ; hay nụ cười an yên và tự hào của những bậc sinh thành khi tận mắt chứng kiến nơi con mình đang ngày đêm cống hiến để mang sản phẩm của NSRP đến khắp mọi miền Tổ quốc.

Tại phòng hội nghị

Ở phần đầu chuyến đi, tất cả thành viên được chào mừng ở phòng hội nghị bởi đại diện Ban lãnh đạo Công ty bằng những nụ cười thân thương và những cái bắt tay đầy trân trọng. Trong bài phát biểu chào mừng, Ban lãnh đạo đặc biệt gửi lời chia sẻ chân thành về tầm quan trọng của gia đình đối với mỗi nhân viên và sự phát triển bền vững của Công ty.

Trong 30 phút chào đón, toàn bộ NSRP-ers nhí cùng người thân sẽ làm quen với NSRP bằng những thước phim tài liệu sống động, cũng như các quy tắc an toàn mà bất kỳ ai cũng đều phải khắc ghi và tuân thủ. Bởi ở NSRP, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu và bất cứ ai cũng cần được đào tạo trước khi chính thức bước vào chuỗi hoạt động trải nghiệm của hành trình Site Tour.

Tại phòng trạm phòng cháy chữa cháy

Điểm dừng chân tiếp theo trong cuộc hành trình này là trạm phòng cháy chữa cháy NSRP. Nắng đổ vàng trên những hàng cỏ lau bay bay trước gió trên con đường thơ mộng dẫn từ tòa hành chính Công ty tới trạm phòng cháy chữa cháy. Xa xa là những giàn hoa giấy đỏ trắng thu hút mọi ánh nhìn. Trạm phòng cháy chữa cháy là vùng đất nhỏ xinh mà thơ mộng giữa lòng NSRP.

Cứ mỗi dịp cuối tuần, vùng đất bình yên ấy lại trở nên ríu rít rộn ràng khi tiếp đón những vị khách thân thương này. Tại đây, các thành viên đại gia đình NSRP sẽ được trải nghiệm 1 buổi diễn tập ứng phó sự cố khẩn cấp của lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp NSRP.

Các bạn nhỏ và gia đình có cơ hội làm quen với chú lính cứu hỏa trong những bộ đồ mà gần như chỉ xuất hiện trên những thước phim hay trong tưởng tượng của các con về vũ trụ. Hơn thế nữa, các con sẽ được hướng dẫn và trang bị thêm các kiến thức bổ ích về thoát hiểm và sơ cứu, cấp cứu dưới sự hướng dẫn tận tâm của các chú lính cứu hỏa. Chúng tôi tin rằng, những trải nghiệm đáng nhớ sẽ là câu chuyện không thể kể hết của các con trên chặng đường phát triển sau này.

Tại khu công nghệ

Tạm biệt các chú lính áo đỏ nhiệt tình và dễ mến, các gia đình lại cùng lên xe bus và đến với chặng tiếp theo của hành trình - tham quan khu công nghệ của Nhà máy với những cỗ máy, thiết bị khổng lồ cùng những ống khói cao cao.

Trong suốt chuyến tham quan, các gia đình đã được hướng dẫn viên chuyên nghiệp của NSRP giới thiệu về các thông tin tổng quan, các phân xưởng sản xuất, công nghệ hiện đại và an toàn lao động tại NSRP. Điểm dừng chân đẹp nhất của chặng đường này chính là bến cảng Jetty - nơi ánh mặt trời chan hòa trên sóng bạc, nơi những con tàu khổng lồ mang trên mình sản phẩm của NSRP đi khắp muôn nơi.

Tại canteen

Sau hơn 2 tiếng trải nghiệm và khám phá trạm phòng cháy chữa cháy và khu công nghệ, các gia đình cùng nhau đến với canteen Nhà máy, nơi mà cả đoàn sẽ cùng tìm hiểu về phòng thí nghiệm và quản lý chất lượng, nơi được ví như “vệ binh” đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra của Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Tại đây, các gia đình sẽ được giới thiệu và quan sát các sản phẩm của NSRP, tìm hiểu các thông tin tổng quan về quá trình sản xuất và ứng dụng của sản phẩm trong đời sống.

Đặc biệt, các cô chú phòng thí nghiệm và quản lý chất lượng còn chuẩn bị những thí nghiệm đơn giản và thú vị để giúp cho các bạn nhỏ có những trải nghiệm màu sắc hơn trong cuộc hành trình này. Sự hào hứng, nụ cười và ánh mắt trầm trồ của các con đã nói lên tất cả sự yêu thương dành cho chương trình.

Và tiếp theo, đại gia đình NSRP sẽ cùng thưởng thức một bữa trưa đậm chất NSRP-er bằng việc tự phục vụ, tự chọn thức ăn cho bản thân tại các quầy phục vụ. Đây là dịp để mọi người cùng nhau chia sẻ, giao lưu và gắn kết hơn. Khi mà, người lớn thì tâm sự, trải lòng cho nhau nghe về sự vất vả của con, của chồng, của vợ mình sau chuyến đi, còn các bạn nhỏ thì đang khoe với nhau những món quà thú vị mà mình đã nhận được trong suốt hành trình.

Tại phòng hội nghị

Sau bữa trưa, cả đoàn cùng quay trở lại phòng hội nghị với những cảm xúc rất khác, đó không còn là sự tò mò, háo hức, mà thay vào đó là sự đồng cảm và đồng hành từ phía gia đình, khi đã tận mắt chứng kiến và phần nào thấm thía sự vất vả của người con, người bạn đời, hay bố mẹ của mình bằng chính những giọt mồ hôi của bản thân đổ xuống trong suốt các chặng trải nghiệm. Những lời chia sẻ đầy xúc động của các gia đình, hay những dòng chữ nguệch ngoạc đáng yêu từ các con chính là điểm nhấn đặc biệt của chương trình.

Chương trình Family Site Tour năm 2024 đã khép lại với nhiều kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. NSRP chân thành cảm ơn tất cả các gia đình đã tham gia và mong rằng sự kiện này đã giúp mọi người hiểu hơn về công việc của người thân mình, đồng thời tăng cường gắn kết tình cảm gia đình, đồng nghiệp và tiếp tục sẽ là hậu phương vững chắc cho tiền phương yên tâm “giữ lửa”.

Tác giả: Trần Quốc Anh

Mobile Version DMCA.com Protection Status