Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2:

Khống chế và xử lý tốt sự cố gây cháy tại sàn bê tông 28m

20:44 | 19/12/2017

1,336 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vào lúc 9h45 ngày 19/12/2017, tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã xảy ra vụ cháy tại khu vực sàn bê tông 28 mét (ngoài trời) cạnh nhà Tubin và gian Bunker. Lực lượng chữa cháy của Ban QLDA và Tổng thầu đã xử lý dập tắt đám cháy trong vòng 12 phút. Không có thiệt hại về người và thiết bị. 
khong che va xu ly tot su co gay chay tai san be tong 28m
Hiện trường xảy ra vụ cháy tại NMNĐ Thái Bình 2.

Thông tin cho PetroTimes, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2/Tổng thầu PVC cho biết cụ thể sự việc như sau:

Ngay sau khi phát hiện có đám cháy, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 cùng Tổng thầu dự án là Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC), các nhà thầu thi công khẩn trương huy động 02 xe chữa cháy lưu động được trang bị và luôn sẵn sàng tại Dự án, lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng các thiết bị chữa cháy tại chỗ cùng CBCNV, người lao động, đã tiến hành khoanh vùng, áp dụng các biện pháp chữa cháy.

Nhờ vậy, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan vào nhà Turbine và các khu vực xung quanh. Đồng thời với thực hiện đúng pháp lệnh phòng cháy chữa cháy tại chỗ, lãnh đạo Ban QLDA và Tổng thầu PVC đã báo động kịp thời cho các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình cùng phối hợp xử lý.

Sau khoảng 12 phút khẩn trương, quyết liệt dập lửa, đến khoảng 9h57' đám cháy đã được dập tắt, khu vực xảy ra cháy đã được khoanh vùng và cách ly hoàn toàn.

khong che va xu ly tot su co gay chay tai san be tong 28m
Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình và Ban QLDA, Tổng thầu PVC đang xác định nguyên nhân sự cố gây cháy tại dự án NMNĐ Thái Bình 2.

Nhờ luôn cảnh giác và thực hiện tốt công tác chữa cháy và tổ chức diễn tập thường xuyên nên khi xảy ra sự cố vừa rồi, Dự án NMNĐ Thái Bình 2 đã kịp thời xử lý, không có thiệt hại về người và thiết bị. Toàn bộ vật liệu bị cháy chỉ gồm một số tấm xốp chống nóng và một số tấm tôn bao che nhà turbine. Hiện nay Ban QLDA và Tổng thầu PVC đang thống kê giá trị thiệt hại.

Vụ cháy trên không ảnh hưởng đến tiến độ và các hạng mục đang thi công trên công trường và các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã đồng ý cho phép thi công trở lại.

Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang xác minh, làm rõ nguyên nhân sự cố gây cháy trên.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status